[2024] Tư vấn nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ?

mẫu tủ bếp bằng gỗ nhỏ xinh

Nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ là vấn đề gây đau đầu đối với nhiều người. Dưới đây là một vài gợi ý nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ mà Dung Thủy gửi dành tặng cho các bạn.

Tủ bếp gầm cầu thang gỗ công nghiệp TB07

1. So sánh về tủ bếp inox và tủ bếp gỗ?

1.1. Độ bền

  • Điều đầu tiên để quyết định nên mua tủ bếp gỗ hay inox là về độ bền. Về điều này thì tủ bếp inox có độ bền nhỉnh hơn tủ bếp gỗ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà độ bền của tủ bếp gỗ không tốt. Tủ bếp gỗ có tuổi thọ sử dụng lên đến 20 năm.
  • Tủ bếp gỗ hay inox đều có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt.
  • Tủ bếp inox có khả năng chịu nước 100%. Các mẫu tủ bếp gỗ bền đẹp chỉ có khả năng chống nước trung bình, nếu thường xuyên tiếp xúc với nước chúng sẽ bị bung các liên kết, ảnh hưởng đến độ bền.
  • Tủ bếp inox có khả năng chịu mối mọt 100%. Tủ bếp gỗ chỉ có khả năng chống mọt.
  • Tủ bếp gỗ có khả năng chống được co ngót, nứt nẻ và cong vênh. Tủ bếp inox nếu chịu lực tác động lớn sẽ dễ bị cong vênh.

1.2. Tính thẩm mỹ

  • Việc thứ 2 để xét chọn mua tủ bếp gỗ hay inox là về tính thẩm mỹ. Khó có loại tủ bếp nào có thể vượt mặt được tủ bếp bằng gỗ, nhất là các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên.
  • Tủ bếp gỗ có sự đa dạng về màu sắc và hoa văn để gia đình lựa chọn. Tủ bếp gỗ có thể thích hợp với nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại ( tủ bếp gỗ công nghiệp) với các đường nét tinh tế, vuông vắn đến cổ điển ( tủ bếp gỗ tự nhiên) với các đường chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ.
  • Tủ bếp inox là loại tủ bếp được xếp vào ” tủ bếp xấu”. Không có nhiều màu sắc để gia đình lựa chọn. Chúng chỉ được sử dụng trong bếp ăn của nhà hàng, công ty. Mặc dù chúng có bề mặt sáng bóng nhưng nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ xuất hiện các vết loang ố, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tủ bếp.

1.3. Giá thành

  • Giá thành của tủ bếp gỗ thường cao hơn so với tủ bếp inox. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không đáng kể.

1.4. Phong thủy nhà bếp

  • Theo các chuyên gia phong thủy thì việc sử dụng tủ bếp inox trong phòng bếp là không nên. Bởi inox là chất liệu thuộc mệnh Kim trong khi đó bếp lại thuộc mệnh Hỏa. Trong ngũ hành, Hỏa và Kim là 2 yếu tố xung khắc với nhau. Nếu bạn sử dụng tủ bếp bằng inox sẽ khiến Kim lấn át Hỏa. Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến vấn đề về sức khỏe và tiền tài của gia đình.
  • Ngược lại, tủ bếp bằng gỗ lại được các chuyên gia phong thủy khuyên sử dụng trong nhà bếp. Bởi gỗ thuộc mệnh Mộc trong khi đó theo ngũ hành Mộc lại sinh Hỏa. Điều này sẽ mang lại rất nhiều may mắn cho gia đình.

Xem thêm: [2024] Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf giá bao tiền 1 mét?

2. Nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ?

mẫu tủ bếp bằng gỗ tự nhiên Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt

  • Qua những phân tích so sánh trên đây hẳn phần nào quý khách đã rút ra được nên mua tủ bếp inox hay gỗ rồi phải không nào?
  • Ngoài ra để chắc chắn hơn, quý khách có thể ghé qua showroom Dung Thủy để trải nghiệm các loại tủ nhà bếp gỗ mới nhất hiện nay. Các mẫu mã tủ bếp bằng gỗ hiện đại luôn đảm bảo được sản xuất dựa trên kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp gỗ hiện giờ. Bảng báo giá thi công tủ bếp bằng gỗ của shop luôn đảm bảo cạnh tranh trên thị trường. Các kĩ thuật viên tay nghề cao sẽ giúp bạn thiết kế thi công gian bếp chuẩn theo nguyên tắc thiết kế tủ bếp theo phong thủy.
  • Dung Thủy có nhiều loại chất liệu cho tủ bếp gỗ như:
  • Tủ bếp gỗ sồi Nga
  • Tủ bếp gỗ hương
  • Tủ bếp gỗ xoan đào
  • Tủ bếp gỗ gõ đỏ
  • Tủ bếp gỗ công nghiệp

Xem thêm: [2024] Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf có tốt không? bền không?

3. Cách chọn tủ bếp gỗ

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Ngoài việc lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp thì việc lựa chọn phong cách thiết kế cũng là yếu tố quan trọng trong việc góp phần có được sản phẩm tủ bếp ưa thích nhất. Nếu bạn muốn đơn giản, nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ thì nên chọn những loại tủ bếp gỗ tự nhiên được thiết kế theo phong cách cổ điển. Những tủ bếp làm bằng gỗ sồi trắng là sự lựa chọn phù hợp nhất cho phong cách cổ điển, bởi vật liệu này không chỉ chắc, độ bền cao mà còn khá nhẹ, màu sáng, vân gỗ đẹp. Với việc chọn tủ bếp bằng gỗ sồi trắng, gian bếp nhà bạn sẽ trở nên sang trọng và quý phái hơn. Nếu bạn muốn sử dụng tủ bếp mang phong cách hiện đại thì nên lựa chọn những thiết kế tủ có chất liệu gỗ xoan đào, gỗ tần bì, gỗ giáng hương, gỗ tràm vì những loại gỗ này có độ bền cao, khả năng chịu nước tốt, khả năng kháng mối mọt cao. Tuy nhiên, màu của tủ bếp xoan đào thường hơi sẫm chứ không sáng như gỗ sồi trắng, nhưng đường vân gỗ vẫn rất đẹp, mang lại vẻ đẹp sang trọng và nổi bật cho không gian bếp nhà bạn.

 

Tủ bếp bằng gỗ tràm mang lại sự sang trọng và huyền bí cho căn bếp nhà bạn

 

Lựa chọn tủ bếp có kích thước và màu sắc phù hợp

Để giúp cho không gian nhà bếp của bạn được đẹp và tiện nghi hơn thì khi lựa chọn tủ bếp gỗ tự nhiên cho phòng bếp bạn nên lưu ý đến kích thước và màu sắc của tủ sao cho phù hợp. Tùy theo không gian phòng bếp rộng hay hẹp mà chúng ta nên lựa chọn tủ bếp cho phù hợp, không nên chọn tủ quá to so với cả phòng bếp và cũng không nên chọn tủ có kích thước quá nhỏ cũng sẽ không mang lại hiệu quả trang trí cũng như hiệu quả sử dụng. Về màu sắc thì với tủ bếp gỗ, bạn có khá nhiều lựa chọn về màu sắc, có thể là màu gỗ và vân gỗ tự nhiên, màu sáng, màu tối hay cũng có thể được sơn màu. Màu sắc của tủ bếp thường được cân nhắc trong tương quan với màu sơn tường. Do vậy, chúng ta nên cân nhắc trong việc chọn tủ bếp sao cho phù hợp với nhà bếp để mang lại chất lượng cao nhất nhé!

 

Lựa chọn màu sắc và kích thước tủ sao cho phù hợp với không gian nhà bếp

Với những cách lựa chọn tủ bếp gỗ tự nhiên cho phòng bếp trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn có được một không gian bếp vừa ý, và tiện ích. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý trong việc lựa chọn nơi bán tủ bếp gỗ tự nhiên thật uy tín và chất lượng, để tránh mua phải những sản phẩm giả mạo, không rõ nguồn gốc.

Xem thêm: [2024] Tủ bếp gỗ hương xám giá bao nhiêu tiền 1 mét?

4. Cách bảo quản tủ bếp gỗ

Đặc điểm của tủ bếp gỗ công nghiệp
Tủ bếp gỗ công nghiệp với chất liệu chính là gỗ công nghiệp, có thể kết hợp cùng kim loại, mặt đá nhân tạo để tăng tính thẩm mỹ. Đây là một trong những thiết bị nội thất nhà bếp được dùng phổ biến tại Bắc Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Bên cạnh chất liệu độc đáo, tính bền bỉ thì tủ bếp gỗ từ công nghiệp sở hữu những ưu thế nổi bật sau:

Đa dạng mẫu mã, nhiều màu sắc và phù hợp với mọi không gian: Có thể thấy tủ bếp từ gỗ công nghiệp có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác để tăng tính thẩm mỹ. Đầu tiên phải kể đến là phần màu sắc đa dạng, nhiều phong cách từ màu be tươi sáng, màu xám sang trọng hoặc màu nâu ấm áp. Gia chủ có thể lựa chọn các thiết kế tủ kết hợp cùng viền kim loại, mặt đá nhân tạo để tăng thêm sự độc đáo, ấn tượng cho khu vực nhà bếp.
Tủ bếp gỗ công nghiệp bền, không bị cong vênh và mối mọt: Các loại tủ bếp từ gỗ công nghiệp hiện nay đa số là hàng nhập khẩu hoặc sản xuất với công nghệ Châu Âu tại Việt Nam. Đảm bảo chất liệu gỗ bền bỉ, khi sử dụng lâu dài không xuất hiện tình trạng cong, vênh hay xuất hiện mối mọt như một số loại gỗ tự nhiên hiện nay.
Tính chống thấm cao: Gỗ công nghiệp hiện nay đều được làm từ lõi gỗ HDF, MDF với khả năng chống ẩm cực kì cao. Để tăng tính hiệu quả cho việc chống ẩm, chống thấm nước tủ bếp thì gỗ sẽ được phủ thêm lớp Acrylic hoặc Laminata. Điều này giúp cho những chiếc tủ bếp bằng gỗ công nghiệp có thể chống thấm, chống ẩm hoàn toàn khi sử dụng.
Dễ dàng vệ sinh, bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp: Mặc dù là gỗ chống thấm, nhưng các loại tủ bếp từ gỗ công nghiệp rất dễ vệ sinh. Chỉ cần sử dụng khăn ấm để làm sạch vết bẩn, vết ố từ thực phẩm, thức ăn, sau đó dùng khăn khô lau lại trên bề mặt tủ là được.
>> Cùng chủ đề: Tủ bếp gỗ công nghiệp có bền không

Cách bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp
Sau đây là cách bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp mà Dolcevita đã tổng hợp, khách hàng có thể tham khảo để ứng dụng cho chính gian bếp của mình.

Lau chùi vệ sinh tủ khoa học
Trước khi tổng vệ sinh, hãy kiểm tra đồ đạc ở tất cả các ngăn để đảm bảo việc lau chùi sạch sẽ, toàn diện và không bỏ sót bất kỳ vật dụng nào. Nên dùng nước ấm lau toàn bộ vết bẩn bám dính lâu ngày trên bếp và dùng khăn khô để lau lại, tránh vết nước loang gây mất thẩm mỹ cho căn bếp.

Cách lau chùi và bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp đúng cách
Cách lau chùi và bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp đúng cách
Bảo quản tủ bếp có bề mặt đá
Các tủ bếp có bề mặt đá thường có màu sắc bắt mắt, góp phần tô điểm cho căn bếp thêm phần hiện đại. Mặc dù được xử lý tinh xảo, nhưng bạn không thể tránh khỏi vết ố xuất hiện, vậy nên hãy lau chùi thường xuyên và sử dụng chai tẩy rửa chuyên dụng cho bếp để làm sạch hiệu quả.

Đặc biệt, để bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp bền đẹp cần tránh để bề mặt đá tiếp xúc lâu ngày với các loại nước uống có cồn, nước ngọt, trái cây và các chất tẩy rửa để không gây ra vết ố, ăn mòn do các chất bên trong phản ứng axit lên bề mặt đá.

Bảo quản phần kính ốp tủ bếp
Kính ốp bếp gỗ công nghiệp dễ bị trầy xước khi chà xát bằng chất liệu cứng nên trong quá trình vệ sinh, tránh dùng vật bằng kim loại và chú ý nhẹ tay. Tốt hơn hết, khi vệ sinh bề mặt kính ốp tủ bếp, bạn nên sử dụng khăn mềm hoặc dùng bàn chải cọ mềm kết hợp các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho kính ốp.

Sau khi sử dụng bếp thì cần vệ sinh mặt kính ốp và không gian nấu nướng ngay. Tránh dầu mỡ bám dính lâu ngày gây ra các vết ố vàng, khi lau chùi cũng không cần dùng sức quá nhiều, giảm thiểu tình trạng trầy xước lên bề mặt kính ốp.

Phương pháp bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp đơn giản nhất
Phương pháp bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp đơn giản nhất
Bảo quản phần kim loại, phụ kiện đi kèm trên tủ bếp
Trong bếp có nhiều phụ kiện cơ bản như khay kéo, đinh ốc, tay nâng, tay nắm,…với chất liệu bằng kim loại rất dễ rỉ sét sau thời gian sử dụng. Để bảo quản tốt những phụ kiện này thì các bạn thực hiện như sau:

Luôn giữa các phụ kiện khô ráo, tránh nơi ẩm ướt và hạn chế để phụ kiện tiếp xúc nhiều với nước.
Hạn chế lưu trữ các thực phẩm như nước mắm, muối hạt ở trong ngăn tủ vì những loại gia vị này sẽ bốc hơi và bám vào các phụ kiện, lâu ngày gây ra hiện tượng rỉ sét, ăn mòn.
Thường xuyên lau chùi, vệ sinh các phụ kiện kim loại để giúp kéo dài tuổi thọ cho tủ bếp công nghiệp và đảm bảo sản phẩm luôn mới.
Cách bảo quản bản lề tủ bếp
Để giữ bản lề không gỉ sét, hãy chùi vết bẩn mỗi ngày và bảo dưỡng tủ bếp định kỳ. Ngoài ra, tránh âm thanh từ bản lề tủ bếp phát ra thì nên thường xuyên bôi dầu bản lề ở cửa để tránh tình trạng rỉ sét hoặc kiểm tra cửa tủ 2 tháng/ lần nếu thường xuyên sử dụng, 4 tháng/ lần nếu ít sử dụng để phát hiện tình trạng rỉ sét và thay mới nếu cần thiết.

Như vậy, Quý khách đã nắm được nên mua tủ bếp bằng gỗ hay inox rồi. Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ

nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ

nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ

nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ nên mua tủ nhà bếp inox hay gỗ

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 2


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè