[2024] Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền và tốt không?

bàn phấn trang điểm bằng gỗ cho phòng ngủ giá rẻ

Khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm tới vấn đề Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền và tốt không? Dưới đây là giải đáp của Dung Thủy dành cho các bạn.

Bàn trang điểm 3 ngăn gỗ sồi Nga TD03

1. Chất liệu gỗ sồi Nga tại Dung Thủy:

  • Trước khi giải đáp vấn đề bàn trang điểm gỗ sồi Nga có tốt không, chúng ta hãy cùng dạo một vòng quanh xưởng sản xuất của Dung Thủy để xem nguyên liệu gỗ sồi đầu vào tại đây nhé!
  • Gỗ sồi Nga hay còn gọi là gỗ tần bì là một loại gỗ khá phổ biến ở Việt Nam. Gỗ sồi Nga có dát gỗ màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Nhìn chung vân gỗ như elip đồng tâm, mặt gỗ thô đều. Thứ hạng và trữ lượng gỗ sồi Nga có dát gỗ màu vàng nhạt và một số đặc tính khác tùy vào từng vùng trồng gỗ. Chúng phù hợp để đóng đồ gỗ nội thất như cửa gỗ, tủ bếp gỗ, bàn ăn hay bàn phấn trang điểm khá đẹp.
  • Dù gỗ sồi Nga có nhiều đặc điểm tốt là vậy. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người hoài nghi rằng bàn trang điểm gỗ sồi Nga có bền không khi phải dùng trong thời gian dài?

Xem thêm: Địa chỉ bán bàn trang điểm bằng gỗ giá rẻ và uy tín tại Hà Nội 2024

2. Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có tốt không?

  • Hiện nay, hầu hết các sản phẩm bàn phấn trang điểm tại Nội thất Dung Thủy đang sử dụng loại nguyên liệu gỗ sồi Nga có nguồn gốc nhập từ các công ty ở Việt Nam. Do đó, quý khách có thể an tâm khi sử dụng loại sản phẩm này.
  • Ngoài ra các loại gỗ sồi Nga này còn có thể chống trơn trượt giúp cho quý khách ngồi khá thoải mái.
  • Việc lau chùi các loại vết bẩn bám trên thành và mặt bàn trang điểm cũng khá nhanh chóng. Chỉ cần 1 mảnh giẻ khô là quý khách đã có thể có chiếc bàn phấn bằng gỗ cho chung cư như mới rồi.

Xem thêm: Top 3 mẫu bàn phấn trang điểm bằng gỗ giá dưới 500K đồng 2024

3. Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền không?

  • Với đặc tính dẻo dai, bền chắc của gỗ sồi Nga thì độ bền của các mẫu bàn phấn trang điểm cũng được nâng cao. Theo ước tính, các mẫu bàn phấn trang điểm bằng gỗ thông minh làm từ gỗ sồi sẽ dùng được khoảng 15-20 năm hoặc thậm chí tới khi nào các chị em chán muốn thay mới thì thôi.
  • Ngoài ra để chắc chắn hơn nữa về vấn đề bàn trang điểm gỗ sồi Nga có bền không mời chị em ghé qua showroom của Nội thất Dung Thủy để trải nghiệm các mẫu bàn trang điểm gỗ mới nhất hiện nay. Tại đây có các mẫu bàn trang điểm gỗ đơn giản mà đẹp hay mẫu bàn trang điểm gỗ nhỏ xinh để phục vụ nhu cầu làm đẹp hàng ngày của chị em.

Xem thêm: Tủ đựng giầy dép bằng gỗ sồi có tốt và bền không?

4. Cách nhận biết gỗ sồi

Hướng dẫn nhận biết gỗ sồi Nga đơn giản nhất
Gỗ sồi Nga nói riêng và bất kỳ dòng gỗ tự nhiên nào nói chung đều có thể nhận biết dễ dàng dựa vào đặc điểm bên ngoài, cụ thể là màu sắc và đường vân gỗ. Cụ thể như sau:

Màu sắc gỗ sồi Nga
Gỗ sồi Nga có dát gỗ màu vàng nhạt đến trắng. Riêng phần tâm gỗ thì có màu nâu nhạt. Để nhận biết được gỗ sồi Nga bạn hãy quan sát kỹ màu sắc của gỗ sồi xẻ hoặc khi đặt nó bên cạnh một loại gỗ bất kỹ sự khác biệt sẽ hiển thị rõ ràng hơn.

Đây là cách giúp bạn nhận biết gỗ sồi khi gỗ còn thô, chưa sơn phủ bề mặt.

Nhận biết gỗ sồi bằng cách dựa vào màu sắc của gỗ sồi thô, chưa sơn phủ

Nhận biết gỗ sồi bằng cách dựa vào màu sắc của gỗ sồi thô, chưa sơn phủ

Hình dạng và màu sắc vân gỗ sồi Nga
Bạn cũng có thể nhận biết gỗ sồi Nga dựa vào vân gỗ. Vân gỗ rất đặc biệt, có đường vân đen chạy song song với thớ, hình dạng núi, mặt gỗ từ trung bình tới thô. Vân gỗ còn có các tia gỗ dài hơn gỗ sồi Mỹ nên dễ dàng phân biệt với gỗ sồi Mỹ nếu đặt hai loại gỗ này bên cạnh nhau.

So sánh màu sắc và vân gỗ của gỗ sồi Nga với gỗ sồi Mỹ, gỗ tần bì
Gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ
Nhận biết về màu sắc

Gỗ sồi Nga có màu vàng gần như trắng, sáng hơn tone gỗ sồi Mỹ. Phần tâm gỗ có màu nâu nhạt, nếu sơn bóng cho sản phẩm nội thất hoàn thiện cũng rất dễ nhận ra dòng gỗ này. Cũng vì thế gỗ sồi Nga được gọi là gỗ sồi trắng.

Gỗ sồi Nga màu tươi sáng hơn gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Nga màu tươi sáng hơn gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Mỹ thì màu sắc đậm hơn so với gỗ sồi Nga, thiên về tone xám nâu hoặc xám hồng. Tâm gỗ màu nâu tới đỏ hồng. Tổng thể gỗ sồi Mỹ màu đỏ và đậm hơn so với tone trắng của gỗ sồi Nga nên được gọi là gỗ sồi đỏ.

Cũng nhờ màu sắc trắng mà việc sơn phủ màu trên gỗ sồi Nga dễ dàng hơn so với gỗ sồi Mỹ. Có thể phun các tone màu tối, cánh gián, óc chó lên gỗ này tùy theo yêu cầu.

Nhận biết về vân gỗ

Gỗ sồi Nga có vân to và rõ ràng. Hình dạng vân dạng núi, mặt gỗ từ trung bình tới thô, các tia gỗ dài hơn so với gỗ sồi Mỹ.

Vân gỗ sồi Mỹ có hình dạng sọc dài bề mặt, đặc biệt hơn có các tia gỗ nhỏ như hình hạt mưa bay xếp chi chít với nhau. Đây là điểm đặc biệt để nhận biết được vân gỗ của hai dòng gỗ sồi này.

Gỗ sồi Nga và gỗ tần bì
Gỗ sồi Nga và gỗ tần bì rất dễ bị nhầm lẫn với nhau. Trên thực tế, đây là hai loại gỗ hoàn toàn khác biệt nhau nhưng có sự tương đồng về màu sắc lẫn được vân nên rất khó phân biệt. Dưới đây là một vài điểm nhận biết hai loại gỗ này.

Nhận biết về màu sắc

Gỗ tần bì có dát gỗ màu nhạt đến gần như trắng, phần tâm gỗ đa dạng màu sắc từ nâu đậm đến nâu nhạt hoặc vàng sọc nâu. Màu sắc sẫm, tối màu hơn so với gỗ tần bì.

Nhận biết về vân gỗ

Gỗ tần bì có vân gỗ dạng elip đồng tâm, mặt gỗ thô đều. Còn gỗ sồi Nga có tom gỗ mịn, sọc với vân gỗ nhiều đường kẻ li ti như hạt mưa. Đây chính là điểm khác nhau rõ rệt để phân biệt giữa hai dòng gỗ này.

5. Cách vệ sinh bàn phấn trang điểm gỗ sồi

Thường xuyên lau chùi
Bất kể thứ gì trong nhà chúng ta cũng nên lau chùi thường xuyên, chỉ có điều đối với đồ nội thất ta nên kĩ lưỡng hơn. Nhất là với bàn gỗ công nghiệp lại càng phải chăm chút bởi muốn đẹp cần có bàn tay của chúng ta.

– Nên sử dụng những khăn mặt hoặc vải mềm để dễ dàng và thích hợp nhất. Không nên lựa chọn cọ bằng sắt hoặc một số đồ vật sắc nhọn gây ảnh hưởng tới bề mặt làm bàn bong tróc hoặc xày xước.

 

– Đối với những chiếc bàn trang điểm gỗ công nghiệp làm từ chất liệu gỗ ván dăm tuy bề mặt chúng được phủ thêm lớp Melamin có chống nước và chống xước nhưng không nên để nước trên bề mặt bàn quá lâu dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng và cấu trúc của vật dụng.

 

– Trong quá trình sử dụng không may bề mặt bàn trang điểm bị cong vênh hoặc nứt quý khách có thể khắc phục chúng bằng cách lấy keo lỏng trộn mạt cưa mỏng mịn, chưng cách thủy rồi trát lên các chỗ hở. Tuy nhiền cần phải để ý tới nhiệt độ sao cho keo khô lại chúng ta mới có thể sử dụng chúng một cách bình thường.

– Khi bàn trang điểm gỗ công nghiệp bị những vết bẩn từ phấn son các loại dồ dùng trang điểm khác, bạn đừng vội vàng lau khắp bề mặt bàn mà hãy bình tĩnh lấy giấy thấm khô sau đó mới lau ngay vết bẩn bằng giẻ lau.

Kiểm tra định kỳ
Trong quá trình sử dụng, chúng ta không thể nào tránh khỏi sự va chạm, hỏng hóc một cách bất ngờ. Vậy nên cứ 3 tháng chúng ta nên kiểm tra các góc và đường viền xung quanh bàn trang điểm để xem có bị mối mọt hay cong vênh không để có hướng xử lý kịp thời.
Bàn trang điểm gỗ công nghiệp tuy đảm bảo được độ chắc chắn khi sản xuất, nhưng trong quá trình sử dụng khách hàng nên lưu ý để tránh tình trạng bàn có những lỗi đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Bảo dưỡng cơ bản
Để bàn trang điểm gỗ công nghiệp luôn được sáng bóng như mới, tránh mối mọt và cong vênh, chúng ta cần chú ý những điều sau:

– Không được để ánh sáng chiếu trực tiếp vào bàn trang điểm.

– Nhanh chóng lau các vết nước đổ bằng cách chặm lên các vết nước một ách nhẹ nhàng.

– Nhấc và đặt các đồ vật thay vì kéo trượt lên bề mặt bàn.

– Không nên đặt vật có kích thước nặng lên mặt bàn.

– Bàn trang điểm cần được thường xuyên lau chùi.

– Cho dù bàn trang điểm gỗ công nghiệp có chống nước nhưng chúng ta cũng nên cẩn thận, không nên rửa xả nước trực tiếp lên mặt bàn.

Mẹo xóa vết xước
Đồ gỗ công nghiệp hiện nay được ứng dụng trong rất nhiều đồ dùng nội thất, được đa số khách hàng tin dùng và sử dụng rộng rãi. Ngoài bàn trang điểm trong nội thất gia đình đồ gỗ công nghiệp còn được sản xuất làm bàn ăn, ghế, bàm trà…Bàn trang điểm sử dụng liên tục, bảo quản không tốt sẽ dễ va quệt với đồ vật sắc nhọn. Điều này sẽ khiến bề mặt xuất hiện những vết xước xấu xí, tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng. Với những vết xước nho nhỏ, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng các sản phẩm có sẵn trong nhà.

Cách 1: Bạn hãy trộn nửa chén giấm với nửa chén dầu olive rồi xoa lên những vết xước, chúng sẽ bị che mờ và được làm bóng trở lại.

Cách 2: Sử dụng bút màu để tô lên vết xước. Màu tô lên vết xước phải trùng với màu của đồ gỗ. Sau khi đã tô xong nên bôi một lớp dầu bóng hoặc là sơn móng tay bóng lên trên.

Cách 3: Bạn cũng có thể lấy quả óc chó để chà xát vào những vết xước và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chúng mờ dần đi.

Mẹo giúp bàn trang điểm gỗ công nghiệp trở nên sáng bóng
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại chất tẩy rửa để vệ sinh nội thất gỗ, trong đó có gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, để tiết kiệm thì bạn hoàn toàn có thể tự làm sáng bàn trang điểm gỗ trong nhà mình chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn.

Cách làm:
– Trộn 4 phần dầu ô liu cùng với 1 phần giấm trắng và đổ vào chai xịt.
– Xịt dung dịch này lên một miếng vải mềm và lau sạch khắp bề mặt gỗ của chiếc bàn – bạn sẽ thấy sản phẩm sáng trở lại ngay lập tức. Dung dịch này có tác dụng vừa làm sạch lại vừa làm bóng mặt gỗ an toàn, vì giấm cũng có tác dụng tẩy rửa.

Tránh ánh nắng trực tiếp
Sử dụng các loại rèm cửa có khả năng cản sáng, cản ánh nắng trực tiếp lên đồ gỗ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khăn trải bàn để che lên đồ gỗ phòng khách. Điều đó sẽ giúp che chắn bớt nắng mưa trực tiếp tác động lên cửa gỗ. Bên cạnh đó, bạn cần sắp xếp vị trí các đồ gỗ mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất vào các vị trí thích hợp, tránh hướng nắng trực tiếp vào sản phẩm. Điều này sẽ giúp đồ gỗ không bị phai màu mà còn bảo vệ được kết cấu bên trong của sản phẩm.

 

Khi sắp xếp nội thất, đồ gỗ phòng ăn , bạn hạn chế để đồ gỗ đó gần các nguồn sinh nhiệt như bếp nấu ăn, tránh tình trạng dầu mỡ hoặc các chất hóa học mạnh bám vào sẽ làm xấu đi chất lượng đồ gỗ.

Tránh nước, không khí ẩm thấp
Với các sản phẩm đồ gỗ công nghiệp: Bạn phải bảo vệ đồ gỗ tránh nước, tránh ẩm xâm nhập và giảm thiểu tối đa ánh sáng trực tiếp vì gỗ sẽ bị nở, cong vênh, mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng bên trong.

Với các sản phẩm đồ gỗ tự nhiên đã qua xử lý: Nếu đồ gỗ phòng khách hoặc đồ gỗ phòng thờ nhà bạn bẩn bụi, bạn có thể vệ sinh bằng khăn ẩm và lau khô. Bạn chú ý là không nên sử dụng vòi xịt mạnh để vệ sinh, đồ gỗ sẽ bị phai sơn làm thẩm mỹ của sản phẩm bị giảm.

Như vậy, Quý khách đã nắm được các mẫu bàn trang điểm gỗ sồi Nga tốt hay không rồi phải không nào? Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền

Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền

Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền

Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền

Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền Bàn phấn trang điểm bằng gỗ sồi có bền

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 0 / 5. 0


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè