Cách bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy sống lâu trăm tuổi 2024

bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Rất nhiều người quan tâm tới bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy. Dưới đây là một vài ý tưởng bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy mà Dung Thủy gửi dành cho các bạn.

bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

1. Vài nét về người mệnh Thủy:

  • Mệnh Thủy tượng trưng cho nước. Vậy nên người mệnh này thường mang nét đẹp đặc trưng liên quan tới nghệ thuật hay vẻ đẹp mềm mại, nhu nhòa. Về mặt tích cực Thủy giúp bồi dưỡng, hỗ trợ mọi vật. Thế nhưng về mặt tiêu cực Thủy lại mang đến sự hao mòn kiệt quệ.
  • Những người mệnh Thủy đa phần đều rất thông minh. Tính cách luôn thẳng thắn và có phần dí dỏm. Họ luôn cẩn trọng mỗi khi nói chuyện nhưng lại hòa đồng, cởi mở. Song cũng tựa như dòng nước nhiều lúc tính cách họ khó nắm bắt và dễ tạo cảm giác bí ẩn cho người đối diện
  • Mặc dù nhanh nhẹn, dễ thích ứng môi trường mới nhưng họ lại dễ bị tổn thương. Họ còn rất nhảy cảm với tâm trạng của người khác. Và hơn nữa còn luôn nghĩ về những chuyện không xảy ra và dễ rơi vào lo lắng.

Xem thêM: Bí kíp thiết kế nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim chuẩn phong thủy 2024

2. Hướng trong thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Thủy:

  • Tương tự như thiết kế nội thất phòng ngủ cho người mệnh Hỏa, hướng phòng ngủ cho người mệnh Thủy cũng cần được xây dựng dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc theo bản mệnh. Theo đó trong quan niệm ngũ hành thì Kim sinh Thủy hoặc Thủy tương tác với Thủy. Vậy nên dựa theo quy luật người mệnh Thủy nên chọn hướng phòng ngủ là:
  • Hướng Tây Bắc
  • Hướng Bắc
  • Đây là 2 hướng tốt của phong ngủ giúp vận may được hài hòa, êm xuôi, tạo giấc ngủ ngon lành. Còn riêng  phong thủy phòng ngủ cho người mệnh thủy tuyệt đối không nên chọn hướng khắc mệnh. Đó là hướng mệnh Thổ.  Nếu phạm phải hướng này chủ nhân sẽ dễ đau ốm, bệnh tật, giấc ngủ không ngon.
  • Theo ngũ hành thì mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim và tương khắc với mệnh Thổ. Bởi vậy nên chọn hướng kê giường đúng với bản mệnh là hướng Bắc hoặc hướng Tây, Tây Bắc theo mệnh Kim. Tránh đặt hướng giường theo hướng Mộc là hướng Đông Bắc, Tây Nam.

3. Màu sắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho người mệnh Thủy:

  • Màu sắc phòng ngủ cũng là một trong những yếu tố tốt cho phong thủy phòng ngur mà gia chủ nào cũng nên biết.
  • Đối với phòng ngủ của những chủ nhân mênh Thủy thì nên chọn các món nội thất hay sơn tường là những màu trắng hoặc xám bạc thuộc hành Kim. Như vậy sẽ rất tốt cho chủ nhân căn phòng.
  • Gia chủ mệnh Thủy cũng có thể chọn những màu phù hợp với bản mệnh như màu xanh, đen và các màu thuộc Mộc như xanh lá, nâu gỗ để thiết kế thi công nội thất phòng ngủ cho mình cho các loại tủ quần áobàn trang điểm.
  • Màu tương sinh của mệnh thủy là màu đen, nhưng nếu cả căn phòng màu đen lại không tốt về mặt thẩm mỹ nên gia chủ nên kết hợp màu bổn mệnh với những màu như trắng, xám bạc, xanh đậm, xanh da trời…Hoặc có thể chọn màu đỏ của hành Hỏa vì Thủy khắc Hỏa nên sẽ không ảnh hưởng đến bổn mệnh.
  • Một lưu ý chính là không nên sử dụng quá nhiều màu xanh, bởi Thủy khí sẽ lấn át đinh Mộc khí, Hỏa khí sẽ không tốt cho tài lộc. Tốt hơn hết là nên kết hợp hài hòa tất cả những màu sắc tương sinh và tránh những màu tương khắc với mệnh Thủy như Vàng, nâu đất…

Xem thêm: Mẹo thiết kế nội thất phòng ngủ cho người mệnh Hỏa chuẩn nhất 2024

4. Tiểu cảnh để nội thất phòng ngủ đẹp cho người mệnh Thủy

Phòng ngủ để gia tăng sức sống, cải thiện sự cô đơn thì trang trí tiểu cảnh là điều không thể thiếu. Theo đó phòng ngủ cho người mệnh Thủy khi trang trí nên cân nhắc như sau:

4.1. Cây để phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Cây cảnh luôn là lựa chọn hàng đầu của mỗi người khi có nhu cầu tô điểm thẩm mỹ cho phòng ngủ đơn giản cho vợ chồng. Thế nhưng người mệnh Thủy không phải loài cây nào cũng phù hợp. Nếu chọn sai không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn dẫn tới nhiều hệ lụy khác. Do đó để phòng thủy cân bằng, gia tăng vượng khí người mệnh Thủy nên chọn:

Cây Lan Ý

Đây là loại cây mang đến rất nhiều ý nghĩa. Đầu tiên là khả năng thanh lọc khí của cây. Theo đó Lan Ý có thể giúp loại bỏ Xylene Formaldehyde, giảm Amoniac, khi CO2 và tác hại tia cực tím. Thứ hai là ý nghĩa phong thủy mà cây mang tới. Đó là:

  • Cân bằng trường khí
  • Hấp thụ nguồn năng lượng xung khắc
  • Mang tới không gian sống yên bình đầy năng lượng
  • Đem tới may mắn, tài lộc cho chủ nhân

Cây lưỡi hổ

Lưỡi Hổ cũng là lựa chọn không tồi cho chủ nhân mệnh Kim. Cây là “vua thanh lọc khí” lại dễ trồng, dễ chăm sóc. Đặc biệt vào ban đem cây còn hấp thụ Cacbonic và nhả khí oxy nên phòng ốc rất thoải mái.

Bên cạnh đó các chuyên gia phong thủy cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy ấn tượng. Đó là trừ tà, chống bỏ bùa, đẩy lùi điềm xấu. Và nhất là đem đến vận may, hạnh phúc, thịnh vượng cho gia chủ.

4.2. Chọn tranh treo bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy

  • Tranh treo phòng ngủ hiện đang là xu hướng lựa chọn nội thất phòng ngủ đẹp hiện đại của mọi gia chủ hiện nay. Vậy nên nếu chọn tranh treo phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy hãy cân nhắc:
  • Tranh phong cảnh hồ nước, núi non sông suối
  • Mẫu tranh này cực hợp với người mệnh Thủy. Bởi lẽ tranh hội tụ đầy đủ màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh Thủy. Vừa có nước vừa có cây xanh giúp mệnh Thủy tăng vượng khí, tăng vận may khi setup phòng ngủ đẹp.
  • Tranh cá chép
  • Đây là dòng tranh cửu long quân hội tụ. Và là biểu tượng cho thăng tiến về tiền tài, sự nghiệp lẫn công danh. Một khi treo tranh sẽ mang đến cho gia chủ những giá trị ấn tượng có 1 không 2. Đó cũng là lý do vì sao dòng tranh này lại được ưa chuộng đến thế.

Xem thêm: Mẹo hay bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ dồi dào sức khỏe 2024

5. Lựa chọn nội thất phòng ngủ cho người mệnh Thủy

  • Bên cạnh màu sắc và hướng kê giường theo phong thủy phòng ngủ mệnh Thuỷ, gia chủ cũng cần để ý đến chất liệu và hình dáng đồ dùng nội thất trong phòng ngủ.
  • Để phù hợp với bản mệnh, thay vì bày trí vật dụng hình chữ nhật và hình vuông, người mệnh Thủy nên ưu tiên chọn những đồ nội thất mang hình tròn. Kiểu thiết kế giường ngủ không quá góc cạnh cũng là một giải pháp hoàn hảo, giúp cải thiện đáng kể nguồn năng lượng cho gia chủ, nhất là phòng ngủ kết hợp phòng làm việc.
  • Chất liệu kim loại cũng rất phù hợp cho nội thất phòng ngủ của người mệnh Thủy. Vì Thổ khắc Thủy nên đồ dùng trong phòng ngủ mệnh Thủy không nên sử dụng gốm, sứ, đá làm vật liệu.

6. Vật phẩm cho người mệnh Thủy

Tượng Rồng
Trong phong thủy có câu “Long quy Đại Hải” nên những người cung mệnh Thủy nếu sử dụng tượng rồng hoặc rùa đầu rồng sẽ tăng thêm quyền uy, gia tăng sinh khí dồi dào. Theo quan niệm ở các nước Đông Nam Á, long quy giúp mang đến tài lộc, hóa giải mọi hiểm nguy và cầu trường thọ.

Tượng Long Quy- đồ phong thủy cho người mệnh Thủy

Tượng Long Quy – đồ phong thủy cho người mệnh Thủy

Đồ phong thủy cho người mệnh Thủy – Phong thủy luân
Phong thủy luân giống như một thác nước nhỏ, được đặt ở những nơi có trường khí tốt trong nhà. Do có hình dáng như một thác nước với dòng nước chảy không ngừng cho nên nó còn mang ý nghĩa của sự trường tồn, kích hoạt được phong thủy luân chuyển năng lượng.
Từ đó, tạo ra những tích cực đến công danh sự nghiệp và tiền tài cho người mệnh Thủy.
Phong thủy luân mang ý nghĩa của sự trường tồn, vĩnh cửu

Phong thủy luân mang ý nghĩa của sự trường tồn, vĩnh cửu

Bể cá cảnh
Những món đồ liên quan đến nước luôn rất hợp với người mệnh Thủy. Trong đó, đồ phong thủy cho người mệnh Thủy không thể bỏ qua bể cá cảnh. Bể cá cảnh giúp tăng cường sinh khí, thúc đẩy cát khí và điều hòa âm dương.

Thêm vào đó, người mệnh Thủy nên sử dụng bể cá cảnh hình tròn để gia tăng sự phù hợp. Bạn có thể đặt bể cá cảnh mini trong nhà hay phòng làm việc, hoặc nếu có nhiều không gian hơn, bạn có thể thiết kế một bể cá ngoài trời, kết hợp với tiểu cảnh xung quanh.

Bể cá phong thủy với sự kết hợp với đá màu đen

Bể cá phong thủy với sự kết hợp với đá màu đen

Lá bồ đề mạ vàng
Lá bồ đề là vật phẩm phong thủy đang vô cùng thịnh hành hiện nay. Bồ đề trong tiếng Phạn là Bodhi, nghĩa là sự tỉnh thức và thông suốt đạo lý. Hình ảnh lá bồ đề là hiện thân của Đức Phật và mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

Lá bồ đề mạ vàng có thể sử dụng ở nhiều nơi như: không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hay đặt trên xe ô tô,… Lá bồ đề mang lại nguồn năng lượng dồi dào, giúp thân chủ có nhiều may mắn, bình an, mọi sự thuận lợi. Do đó, mua lá bồ đề mạ vàng làm quà tặng phong thủy để bàn làm việc là cực kì hợp lý.

Lá bồ đề mạ vàng 24K là dòng sản phẩm cao cấp của Mai Vàng Rồng Việt

Lá bồ đề mạ vàng 24K là dòng sản phẩm cao cấp của Mai Vàng Rồng Việt

Cây phong thủy
Người mang hành Thủy thích hợp với những loại cây ưa nước ưa sáng, những loại cây nhiều lá, thân hoặc hoa có màu xanh dương hoặc màu trắng. Những cây này sẽ gia tăng thêm điềm lành, giúp tài lộc hanh thông.

Một số gợi ý về các cây hợp với người mệnh Thủy: cây công đuôi xanh, cây lưỡi hổ thái, cây ngân hậu, cây huy hoàng, cây vạn niên thanh,…

Cây huy hoàng kết hợp chậu màu trắng

Cây huy hoàng kết hợp chậu màu trắng

Tranh phong thủy
Nếu bạn đang có ý định chọn mua quà tặng tân gia phong thủy hay tự sắm các món đồ trang trí thì tranh phong thủy là một lựa chọn không tồi. Tranh treo tường là món đồ phong thủy cho người mệnh Thủy được ưa chuộng nhất hiện nay.

Bạn có thể lựa chọn những bức tranh mang các yếu tố về nước như: Cửu ngư đồ, tranh cá chép, tranh thuyền buồm, hồ nước,… Ngoài ra thì theo ngũ hành thì “Kim sinh Thủy” nên những bức tranh thuộc hành Kim với nội dung phong cảnh, đất cùng các gam màu trắng, xám, vàng cũng rất phù hợp, giúp gia chủ gia tăng tài lộc và may mắn.

Đồ trang sức bằng kim loại
Theo Ngũ hành, “Kim sinh Thủy” nên những người mệnh Thủy rất thích hợp đeo những trang sức kim loại. Những món đồ kim loại (vàng, bạc,…) sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển cho người mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy nên đeo những vật phẩm trang sức bằng kim loại

Người mệnh Thủy nên đeo những vật phẩm trang sức bằng kim loại

Các vật phẩm từ đá phong thủy
Từ ngàn xưa, đá phong thủy luôn là vật phẩm trang trí và là món đồ trang sức được ưa chuộng. Đá phong thủy là loại đá tự nhiên, được hình thành trong lòng đất, hấp thụ năng lượng của đất trời hàng ngàn năm. Chính vì vậy mà đá sở hữu những nguồn năng lượng mạnh mẽ.

Người mệnh Thủy phù hợp với những loại đá có màu trắng, xanh dương, đen, ghi như các loại đá sau: đá thạch anh trắng, thạch anh tóc trắng, thạch anh đen, thạch anh tóc đen, đá Mặt trăng (moonstone), đá Aquamarine, đá mắt hổ xanh đen, đá núi lửa Obsidian,…

Bạn có thể sử dụng quả cầu để bàn, trụ đá phong thủy hay những món trang sức đeo trên người như: vòng tay, vòng cổ, nhẫn


Bạn có thể sử dụng quả cầu để bàn, trụ đá phong thủy hay những món trang sức đeo trên người như: vòng tay, vòng cổ, nhẫn


Tượng cá chép
Tượng cá chép có nhiều ý nghĩa và công dụng trong phong thủy. Vật phẩm này là biểu tượng của sự may mắn, sự thăng quan, tiến chức trong công việc “cá chép hóa rồng” – cá chép cũng tượng trưng cho tiền tài và danh vọng.

Người mệnh Thủy nên chọn tượng cá chép màu đen, màu trắng hoặc màu vàng – giúp hóa giải vận rủi, gia tăng sự may mắn, tài lộc.

Tượng cá chép hóa rồng

Tượng cá chép hóa rồng

Tượng Tỳ Hưu
Tỳ Hưu không chỉ là linh vật phù hợp với mệnh Thủy mà còn với tất cả các mệnh khác. Tỳ hưu mang dáng vẻ uy nghiêm và sức mạnh to lớn. Linh thú này có hình dáng gần giống Kỳ Lân nhưng có thêm đôi cánh, thường được mọi người thờ phụng để cầu bình an, tài lộc, tránh xa những thị phi, tà khí và các vận xui rủi.

Vậy là các bạn đã nắm được cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thủy rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy

bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy

bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy

bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy

bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy

bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 1


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè