Mẹo bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa đón tài lộc 2024

thiết kế nội thất gỗ phòng khách cho người mệnh Hỏa

Đối với những người chuộng tín ngưỡng khi kinh doanh thì việc bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa là điều được quan tâm rất lớn. Dưới đây là giải đáp của Dung Thủy dành cho các bạn.

thiết kế nội thất gỗ phòng khách cho người mệnh Hỏa

1. Vài điều cần biết về người mệnh Hỏa:

  • Mệnh Hỏa gồm các tuổi:
  • Giáp Tuất 1934 & Ất Hợi 1935.
    Mậu Tý 1948 & Kỷ Sửu 1949.
    Bính Thân 1956 & Đinh Dậu 1957.
    Giáp Thìn 1964 & Ất Tỵ 1965.
    Mậu Ngọ 1978 & Kỷ Mùi 1979.
    Bính Dần 1986 & Đinh Mão 1987.
  • Ngoài ra còn có các năm 1994 – 1995, 2016 – 2017, 2024 – 2025, 2038 – 2039,…
  • Tính tương sinh: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa.
  • Tính tương khắc: Mộc Khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.
  • Nhắc đến mệnh Hỏa là người ta nghĩ ngay đến sức nóng, ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc. Do đó, người mang mệnh này thường có cá tính sôi nổi, vui vẻ, yêu thích sự chủ động, khám phá và chinh phục mọi thử thách. Nhờ tính cách mà họ dễ thu hút được sự chú ý từ những người xung quanh. Tuy nhiên ở khía cạnh tiêu cực, hỏa cũng tượng trưng cho tính gây hấn và chiến tranh, điều này ảnh hưởng không tốt đến các mối quan hệ xung quanh, dễ làm mất lòng nhiều người.

Xem thêm: 6 ý tưởng trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp 2024

2. Màu sắc phù hợp với nội thất phòng khách cho người mệnh Hỏa:

  • Màu sắc trang trí đóng vai trò quan trọng tạo lên nét đẹp của phòng khách. Do đó, việc chọn gam màu hợp với mệnh của mình là điều cần thiết. Các chuyên gia phong thủy đã đưa ra một số lời khuyên sau.
  • Màu sắc giúp kích hoạt vận may cho mệnh Hỏa: Màu đỏ trong trang trí nhà cửa là màu của quyền lực, giàu có, sang trọng. Tuy nhiên, với phòng khách của người mệnh Hỏa, không nên sử dụng quá nhiều màu đỏ, da cam, hồng bởi sẽ dễ gây cảm giác mỏi mắt, tăng sự bực bội và quá khích. Chỉ nên sử dụng các màu này để tạo điểm nhấn cho căn phòng.
  • Màu tương khắc : trong thuyết ngũ hành thì thủy và hỏa khắc nhau. Hỏa mạnh mẽ cháy sang nhưng lại bị thủy lạnh lùng dập tắt. Do đó, phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa tuyệt đối phải tránh màu đen, xám, xanh biển sẫm, giảm thiểu sự không may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa là bạn không được sử dụng. Nếu sử dụng ít và hạn chế để tổ điểm cho căn phòng thì vẫn được.

3. Hướng thiết kế nội thất gỗ phòng khách cho người mệnh Hỏa:

  • Theo Bát đồ Quái: thì hướng hợp với người mệnh Hỏa gồm: hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc.
    Hướng không tốt với gia chủ mệnh Hỏa: hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc.
  • Chính vì vậy, khi thiết kế không gian phòng khách người mệnh hỏa nên chọn hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc để mang lại tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng cho cả gia đình.
  • Ngoài ra việc dùng thước Lỗ Ban để tính cung tài lộc may mắn cho người mệnh Hỏa cũng cần được áp dụng đúng chuẩn.

4. Chất liệu gỗ phù hợp thiết kế phòng khách cho người mệnh Hỏa:

  • Nội thất sử dụng trong phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa nên có dạng thuôn, dài. Tại sao? Bởi vì đây là kiểu dáng tượng trưng cho hành Mộc, rất tốt cho sức khỏe và sự nghiệp. Hạn chế sử dụng những đồ nội thất có góc nhọn bởi nó không tốt về mặt phong thủy, làm nội khí tù hãm, dễ dẫn đến va chạm giữa các thành viên trong gia đình và với những người khác; khiến mọi người có cảm giác bị đe dọa, không thoải mái khi nghỉ ngơi,….
  • Chất liệu của những vật dụng nội thất nên là gỗ vì gỗ đại diện cho hành Mộc – tương sinh với mệnh Hỏa. Mặt khác, các sản phẩm được làm từ gỗ như bộ ghế sofa gỗ hiện đại, kệ để tivi thông minh, Tủ rượu gỗ công nghiệp,…mang vẻ đẹp sang trọng, gần gũi, tinh tế, tăng tính thẩm mĩ cho căn phòng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cái gì nhiều cũng không tốt. Do đó, bạn nên kết hợp thêm những đồ trang trí phòng khách đẹp có chất liệu khác.
  • Hạn chế sử dụng những đồ nội thất bằng kim loại (như các kiểu bàn chân sắt…) vì Hỏa khắc Kim, mang đến điều không may mắn cho gia chủ.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển hot nhất 2024

5. Các biểu tượng hỗ trợ khi bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa:

Bên cạnh những lưu ý về vấn đề màu sắc, nội thất, hướng phòng khách thì bạn cũng có thể sử dụng thêm các biểu tượng hỗ trợ nhằm tạo ra không gian hợp phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa, thu hút nhiều may mắn, tài lộc vào nhà. Cụ thể :

+   Những người mệnh hỏa thường nóng tính do đó bạn có thể trồng thêm cây xanh trong nhà để “tiết chế”, kìm hãm bớt tính cách đó. Mặt khác đây cũng là một ý tưởng hay tạo ra không gian sống gần gũi với thiên nhiên, giúp con người thấy thoải mái hơn. Loại cây nên trồng có thể là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước, cây xương rồng,… Việc decor phòng khách hiện đại có thêm cây xanh khá hữu ích.

+   3,4,9 là những con số hợp với người mệnh hỏa. Do đó, bạn có thể sử dugnj những vật mang các số này để tăng thêm sự may mắn. Tránh để số 1 hay những vật liên quan đến số 1 trong nhà.

+   Gương, bể cá được khuyến khích sử dụng bởi đây là những vật đại diện cho hành thủy, áp chế bớt đi độ nóng của gia chủ mệnh hỏa. Tuy nhiên cần lưu ý đến vị trí đắt. Gương không để đối diện với cửa ra vào, đối diện với đầu giường; bể cá không để trong phòng ngủ.

Xem thêm: 5 Phong cách trang trí phòng khách nhà chữ L phổ biến 2024

6. Các vật phẩm phong thủy cho người mệnh Hỏa hút tài lộc

1.Vòng tay Trầm Hương
Đây không chỉ là món trang sức được yêu thích mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy. Vòng tay Trầm Hương với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng. Khi đeo bên mình sẽ gia tăng vẻ đẹp bên ngoài. Thêm vào đó, nó còn mang ý nghĩa cải thiện sức khỏe và câu bình an cho người sở hữu. Đặc biệt, theo quan niệm phong thủy, mẫu vòng tay này còn giúp xua đuổi tà ma và những ám khí không mấy tốt lành.

Vòng tay Trầm Hương – Món trang sức ấn tượng cho không gian
Vòng tay Trầm Hương – Món trang sức ấn tượng cho không gian

Tìm hiểu: Cách chọn ghế sofa cho người mệnh hỏa

2.Thác khói Trầm Hương
Thác khói Trầm Hương là tiểu cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích. Từ khi xuất hiện, nó đã được săn lùng ráo riết để trưng bày trong nhà. Món đồ này hợp với người mệnh Hỏa bởi vì nó là đại diện của sự hanh thông và suôn sẻ. Thêm vào đó, thác khói này còn có công dụng giảm bớt căng thẳng, xua tan mệt mỏi và nâng cao sự tập trung. Đặc biệt, với kiểu dáng độc đáo, tiểu cảnh sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách – nơi đặt những bộ sofa cao cấp, sang trọng hay món đồ đắt tiền.

Thác khói Trầm Hương biểu tượng cho sự hanh thông
Thác khói Trầm Hương biểu tượng cho sự hanh thông

3.Quả cầu phong thủy
Đây là một trong 10 vật phẩm phong thủy cho người mệnh Hỏa quen thuộc mà nhiều người sở hữu. Món đồ này được tạo nên từ những chất liệu thiên nhiên với nguồn năng lượng tích cực. Thêm vào đó, nó còn là món đồ có thể xua đi tà khí và những điều xấu xa. Đặt quả cầu phong thủy trong nhà sẽ giúp thu hút những điều tốt lành.

Quả cầu phong thủy xua đuổi tà khí
Quả cầu phong thủy xua đuổi tà khí

4.Mô hình thuyền buồm
Nếu bạn chưa biết nên chọn món đồ phong thủy nào để đặt lên bàn làm việc thì có thể chọn mô hình thuyền buồm. Mô hình này phù hợp với hầu hết các cung mệnh, trong đó có mệnh Hỏa. Nó mang ý nghĩa của sự suôn sẻ, thành công trong cuộc sống. Đặc biệt, những ai kinh doanh thì đặt món đồ này với mong muốn mọi thứ sẽ luôn phát triển vươn ra biển lớn.

Thuyền buồm mang ý nghĩa của sự thuận lợi
Thuyền buồm mang ý nghĩa của sự thuận lợi

>>> Có thể bạn quan tâm thêm: Khám Phá 10 Vật Phẩm Phong Thủy Cho Người Mệnh Thổ

5.Đá mã não đỏ
Đá mã não đỏ là món đồ mà người mệnh Hỏa thường lựa chọn. Món đồ này được chế tác cực kỳ công phu và tỉ mỉ nên vô cùng đẹp mắt. Đặt viên đá tại phòng khách sẽ giúp xua đuổi tà ma. Thêm vào đó, nó còn mang lại những nguồn năng lượng tích cực, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Đá mã não đỏ rất phù hợp với người mệnh Hỏa
Đá mã não đỏ rất phù hợp với người mệnh Hỏa

6.Tỳ Hưu ngọc xanh
Món đồ này được nhiều người lựa chọn để trưng bày trong nhà và nhiều nơi khác. Bởi vì, nó sở hữu vẻ đẹp vô cùng ấn tượng có thể giúp không gian trở nên sang trọng hơn. Chưa dừng lại ở đó, Tỳ Hưu còn mang ý nghĩa của sự giàu sang, phú quý trong cuộc sống. Đặc biệt, nhiều người còn tin rằng, Tỳ Hưu có khả năng thúc đẩy nguồn vượng khí tốt cho gia chủ.

Tỳ Hưu là linh vật của sự phú quý
Tỳ Hưu là linh vật của sự phú quý

7.Tháp Văn Xương
Ngọn tháp 7 tầng là biểu tượng của sự thành đạt nên nó được rất nhiều người lựa chọn để trưng bày trong nhà. Hơn nữa, ngọn tháp này còn có khả năng thu hút tài lộc và những điều tốt lành trong cuộc sống. Đặt tháp ở bàn làm việc, bàn học hay nơi rộng rãi trong nhà sẽ giúp mọi điều thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Tháp 7 tầng trưng bày trong nhà để thu hút tài lộc
Tháp 7 tầng trưng bày trong nhà để thu hút tài lộc

8.Thiềm Thừ
Thiềm Thừ là tên gọi của tượng Cóc 3 chân ngậm đồng tiền. Nó được xem là một trong 10 vật phẩm phong thủy cho người mệnh Hỏa không nên bỏ qua. Món đồ này sẽ giúp chủ nhân gặp được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống giàu sang nhiều may mắn. Thông thường, mọi người thường đặt tượng cóc ở những vị trí rộng rãi, thoáng mát.

Cóc ngậm vàng thể hiện cho sự giàu có
Cóc ngậm vàng thể hiện cho sự giàu có

9.Tranh phong thủy
Một bức tranh phong thủy không chỉ giúp nâng cao vẻ đẹp cho không gian mà còn mang nhiều ý nghĩa khác. Những chi tiết trong bức tranh sẽ thể hiện mong muốn của gia chủ. Chẳng hạn bạn treo bức tranh với họa tiết Tùng, Cúc, Trúc, Mai sẽ mang ý nghĩa của sự thanh cao, giàu sang, tài lộc, bình an,…

Tranh phong thủy mang nhiều ý nghĩa tích cực
Tranh phong thủy mang nhiều ý nghĩa tích cực

>>> Xem ngay: Tổng Hợp 10 Vật Phẩm Phong Thủy Cho Người Mệnh Thủy

10.Kim Nguyên Bảo Ngọc
Đây thực chất là khối đồng tiền mà mọi người hay sử dụng để trưng trên bàn thờ Thần Tài. Món đồ này còn rất phù hợp với người mệnh Hỏa theo phong thủy. Hầu hết những gia đình buôn bán, kinh doanh đều trưng bày món đồ này với mong ước mọi điều thuận lợi, làm ăn phát đạt, tiền vô như nước.

Kim Nguyên Bảo Ngọc được nhiều người yêu thích
Kim Nguyên Bảo Ngọc được nhiều người yêu thích

Người thuộc hành Hòa thích hợp với những màu sắc sau:

Màu tương hợp: các màu nóng như đỏ, cam, hồng, tím
Màu tương sinh: xanh lá cây. Đây là màu hỗ trợ cho người mệnh Hỏa tốt nhất, giúp sản sinh và nuôi dưỡng mệnh Hỏa đồng thời cũng làm những người mệnh Hỏa trở nên hòa hợp, dễ chịu hơn.
Cần tránh màu xanh dương, đen, ghi – những màu thuộc hành Thủy vì nước sẽ dập tắt lửa. Hạn chế chọn màu vàng và màu nâu (thuộc hành Thổ) vì “Hỏa sinh Thổ” – Hỏa dễ dễ bị mất năng lượng, suy yếu khi sinh ra Thổ.
Những màu sắc hợp với mệnh Hỏa

Những màu sắc hợp với mệnh Hỏa

Cách chọn đồ phong thuỷ cho người mệnh Hỏa
Để chọn đồ hay quà tặng phong thủy cho người mệnh Hỏa được phù hợp nhất thì cần ưu tiên đến việc lựa chọn màu sắc. Màu sắc tương hợp nhất với người mệnh Hỏa là những gam màu nóng và màu xanh lá cây.

Ngoài ra, theo Ngũ Hành, “Mộc sinh Hỏa” nên người mệnh Hỏa nên ưu tiên sử dụng những món đồ làm từ gỗ và tránh sử dụng các món đồ có chất liệu bằng kim loại.

Ví dụ như bạn có thể lựa chọn bàn làm việc làm từ gỗ thay vì bàn làm việc bằng kim loại. Hoặc gia tăng việc sử dụng các vật phẩm làm từ gỗ như tranh treo tường, tượng gỗ, vòng tay gỗ trầm hương,…

Vậy là các bạn đã nắm được cách bài trí phòng khách cho người mệnh Hỏa rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bài trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 3


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè