[2024] Bàn ghế sofa gỗ sồi Nga có tốt không?

bàn ghế sofa gỗ sồi Nga có tốt không

Có khá nhiều khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm sofa gỗ sồi Nga tại Nội thất Dung Thủy nhưng lại lo ngại về chất lượng sản phẩm này. Vậy bàn ghế sofa gỗ sồi Nga có tốt không?

bàn ghế sofa gỗ sồi Nga có tốt không

  1. Gỗ sồi Nga là gì?

  • Trước khi trả lời câu hỏi bộ ghế sofa gỗ sồi Nga có tốt không , quý khách cần hiểu khái niệm gỗ sồi Nga là gì? Vì vân Tần bì hơi giống vân gỗ sồi già tuổi có hoành bự (nếu hoành nhỏ thì sồi có vân dạng mưa rơi), nên người ta gắn gỗ Tần bì là gỗ Sồi. Khi lên màu thì rất khó phân biệt 2 dòng gỗ này vì vậy, người ta thường gán cho gỗ Tần bì với cái tên là sồi Nga.
  • Gỗ sồi và Tần bì đều là những dòng gỗ ở phương Tây, dòng gỗ mềm, tuổi cây khá thấp, nhưng  dẻo dai, vân đẹp và sáng nên rất phù hợp với thẩm mỹ nội thất của giới trẻ. Vì là gỗ trồng nên đa số gỗ nguyên liệu thường nhập về theo kiện, đường kính từ 10 – 30 cm. Gỗ Sồi Nga (Tần bì) được dùng để sản xuất bàn ghế gỗ phòng khách, tủ, chi tiết dụng cụ thể thao và dụng cụ làm việc. Khách hàng có thể đánh bóng gỗ, sử dụng sơn, keo dán để hoàn thiện chi tiết vật dụng trông sang trọng hoặc tùy theo sở thích. Gỗ Tần bì dễ gia công, ít biến dạng, nhanh bắt sơn, khô nhanh và không bị mất giá trị.

Xem thêm: [2024] Bàn ghế gỗ sồi Nga có lo bị mối mọt không?

2. Bàn ghế sofa gỗ sồi Nga có tốt không?

  • Khi đánh giá một bộ bàn ghế phòng khách có chất lượng thế nào thì cần căn cứ về đặc điểm, tính chất của các loại gỗ làm ra nó.
  • Gỗ sồi Nga có đặc tính đàn hồi tốt. Do đó khả năng chống chịu va đập của các mẫu ghế sofa phòng khách sẽ khá ổn. Quý khách sẽ có thể ngồi trên các bộ ghế sofa này với trọng lượng tổng lên tới khoảng 1 tấn mà không lo bị lún, nứt.
  • Quý khách sẽ không phải lo ngại về khả năng chống mối mọt của gỗ sồi Nga. Nó có thể sử dụng trong vòng 15-20 năm.

Xem thêm: [2024] Bàn ghế sofa gỗ hương xám cho phòng khách có tốt không?

  • Khả năng chống nước của gỗ sồi Nga cũng tương đối tốt nên nếu lỡ tay đổ nước trà ra thì không phải quá lo ngại. Các bạn có thể dùng giẻ lau khô ngay lập tức.

Xem thêm: [2024] Giá bán bàn ghế gỗ sồi Nga là bao nhiêu?

3. Mẹo chọn sofa gỗ sồi Nga

Kiểu dáng sofa gỗ sồi Nga phòng khách
Đầu tiên khi mua sofa gỗ sồi Nga hiện đại khách hàng nên chú ý tới vấn đề kiểu dáng sản phẩm này ra sao? Người mua hàng nên chú ý tới kiểu dáng và thiết kế chung của phòng khách gia đình bạn. Điều này vô cùng quan trọng nhằm tạo nên sự thống nhất hoàn chỉnh trong không gian sống.

 

Nếu phòng khách nhà bạn xây dựng theo kiểu hiện đại thì nên chọn những kiểu sofa gỗ Sồi Nga có phong cách thật đơn giản, hiện đại. Còn với phòng khách xây dựng và phát triển theo xu hướng thiết kế cổ điển thì nên chọn sofa gỗ Sồi Nga thiết kế theo phong cách châu Âu. Đây chính là sự lựa chọn hợp lý nhất mà nhiều chuyên gia nội thất khuyên bạn nên thực hiện. Tránh việc lựa chọn những bộ sofa gỗ Sồi trái ngược nhau khiến cho thiết kế phòng khách trở nên xấu xí và lộn xộn không kém.

Đệm mút ở ghế sofa gỗ Sồi Nga phòng khách
Yếu tố về đệm mút cũng rất đáng quan tâm khi quý khách muốn mua sofa gỗ sồi. Phần đệm mút của bộ sofa này phải làm sao cho thật thoải mái, dễ chịu, thư thái nhất. Khi chọn những bộ đệm mút thì người dùng nên chú ý không được quá cứng cũng không quá mềm. Phải chọn những bộ sofa có đệm mút đàn hồi tốt nhất, độ mềm vừa phải, không bị xẹp lún theo thời gian. Một lời khuyên của các chuyên gia chính là bạn có thể lựa chọn loại đệm mút có phần vỏ bọc bên ngoài là da sẽ dễ dàng vệ sinh và làm mới hơn so với vỏ bọc bằng vải, nỉ.

Kích thước của ghế sofa gỗ sồi Nga
Khi mua ghế sofa gỗ Sồi Nga hiện đại khách hàng cũng nên chú ý tới phần kích thước sản phẩm. Một bộ ghế sofa lý tưởng sẽ mang tới cho gia đình bạn không gian sống thật hấp dẫn và lý tưởng nhất. Chính vì vậy trước khi đi mua sofa người dùng cần đo đạc kích thước phòng khách trước khi chọn mua một bộ sofa gỗ. Một bộ ghế sofa có kích thước lý tưởng sẽ khiến cho chúng ta luôn có cảm giác thoải mái mỗi khi ngồi lên hay ngắm nhìn chúng từ bất cứ góc nào.

Màu sắc của ghế sofa gỗ Sồi Nga phòng khách
Yếu tố màu sắc cũng vô cùng cần thiết khi chọn lựa sofa. Màu sắc sofa là điều quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ và hấp dẫn cho phòng khách. Hãy chọn những gam màu mang tới sự sang trọng, đẹp đẽ và thể hiện được phong cách cho chính gia chủ của mình. Điều này còn ảnh hưởng không nhỏ tới gia chủ, tới phong thủy và vận mệnh của gia đình bạn.

Với sofa gỗ thì đa phần là có màu nâu, do vậy chúng ta cần quan tâm tới màu sắc của phần đệm. Hãy lựa chọn một bộ sofa có màu sắc sao cho phù hợp nhất với tông màu cả cả không gian căn phòng, tránh chọn những màu sắc tương phản hay quá cầu kỳ.

4. Phân biệt gỗ sồi Nga

Hướng dẫn nhận biết gỗ sồi Nga đơn giản nhất
Gỗ sồi Nga nói riêng và bất kỳ dòng gỗ tự nhiên nào nói chung đều có thể nhận biết dễ dàng dựa vào đặc điểm bên ngoài, cụ thể là màu sắc và đường vân gỗ. Cụ thể như sau:

Màu sắc gỗ sồi Nga
Gỗ sồi Nga có dát gỗ màu vàng nhạt đến trắng. Riêng phần tâm gỗ thì có màu nâu nhạt. Để nhận biết được gỗ sồi Nga bạn hãy quan sát kỹ màu sắc của gỗ sồi xẻ hoặc khi đặt nó bên cạnh một loại gỗ bất kỹ sự khác biệt sẽ hiển thị rõ ràng hơn.

Đây là cách giúp bạn nhận biết gỗ sồi khi gỗ còn thô, chưa sơn phủ bề mặt.

Nhận biết gỗ sồi bằng cách dựa vào màu sắc của gỗ sồi thô, chưa sơn phủ

Nhận biết gỗ sồi bằng cách dựa vào màu sắc của gỗ sồi thô, chưa sơn phủ

Hình dạng và màu sắc vân gỗ sồi Nga
Bạn cũng có thể nhận biết gỗ sồi Nga dựa vào vân gỗ. Vân gỗ rất đặc biệt, có đường vân đen chạy song song với thớ, hình dạng núi, mặt gỗ từ trung bình tới thô. Vân gỗ còn có các tia gỗ dài hơn gỗ sồi Mỹ nên dễ dàng phân biệt với gỗ sồi Mỹ nếu đặt hai loại gỗ này bên cạnh nhau.

So sánh màu sắc và vân gỗ của gỗ sồi Nga với gỗ sồi Mỹ, gỗ tần bì
Gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ
Nhận biết về màu sắc

Gỗ sồi Nga có màu vàng gần như trắng, sáng hơn tone gỗ sồi Mỹ. Phần tâm gỗ có màu nâu nhạt, nếu sơn bóng cho sản phẩm nội thất hoàn thiện cũng rất dễ nhận ra dòng gỗ này. Cũng vì thế gỗ sồi Nga được gọi là gỗ sồi trắng.

Gỗ sồi Nga màu tươi sáng hơn gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Nga màu tươi sáng hơn gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Mỹ thì màu sắc đậm hơn so với gỗ sồi Nga, thiên về tone xám nâu hoặc xám hồng. Tâm gỗ màu nâu tới đỏ hồng. Tổng thể gỗ sồi Mỹ màu đỏ và đậm hơn so với tone trắng của gỗ sồi Nga nên được gọi là gỗ sồi đỏ.

Cũng nhờ màu sắc trắng mà việc sơn phủ màu trên gỗ sồi Nga dễ dàng hơn so với gỗ sồi Mỹ. Có thể phun các tone màu tối, cánh gián, óc chó lên gỗ này tùy theo yêu cầu.

Nhận biết về vân gỗ

Gỗ sồi Nga có vân to và rõ ràng. Hình dạng vân dạng núi, mặt gỗ từ trung bình tới thô, các tia gỗ dài hơn so với gỗ sồi Mỹ.

Vân gỗ sồi Mỹ có hình dạng sọc dài bề mặt, đặc biệt hơn có các tia gỗ nhỏ như hình hạt mưa bay xếp chi chít với nhau. Đây là điểm đặc biệt để nhận biết được vân gỗ của hai dòng gỗ sồi này.

Gỗ sồi Nga và gỗ tần bì
Gỗ sồi Nga và gỗ tần bì rất dễ bị nhầm lẫn với nhau. Trên thực tế, đây là hai loại gỗ hoàn toàn khác biệt nhau nhưng có sự tương đồng về màu sắc lẫn được vân nên rất khó phân biệt. Dưới đây là một vài điểm nhận biết hai loại gỗ này.

Nhận biết về màu sắc

Gỗ tần bì có dát gỗ màu nhạt đến gần như trắng, phần tâm gỗ đa dạng màu sắc từ nâu đậm đến nâu nhạt hoặc vàng sọc nâu. Màu sắc sẫm, tối màu hơn so với gỗ tần bì.

Nhận biết về vân gỗ

Gỗ tần bì có vân gỗ dạng elip đồng tâm, mặt gỗ thô đều. Còn gỗ sồi Nga có tom gỗ mịn, sọc với vân gỗ nhiều đường kẻ li ti như hạt mưa. Đây chính là điểm khác nhau rõ rệt để phân biệt giữa hai dòng gỗ này.

5. Vệ sinh gỗ sồi Nga

1. Các vật dụng cần thiết để vệ sinh đồ gỗ
Từ bàn ăn, thớt đến sàn gỗ sồi mộc mạc, gỗ tự nhiên luôn toát ra vẻ đẹp sang trọng và nâng tầm ngôi nhà của bạn. Thật không may, một vài sự cố trong sinh hoạt hàng ngày đã làm đồ vật bằng gỗ bị vấy bẩn, hoặc ố vàng. Hầu hết các vết bẩn trên gỗ đều có thể vệ sinh sạch sẽ để khôi phục lại bề mặt gỗ sáng bóng.

Trước khi thực hiện 10 mẹo vệ sinh đồ gỗ, bạn nên thử kiểm tra kỹ thuật tẩy vết bẩn mà bạn áp dụng lên một khu vực nhỏ và khó nhìn thấy. Không nên thử những chất tẩy vết ố trên gỗ trên bề mặt gỗ đã sơn, vì dễ làm mất màu lớp sơn phủ. Nếu như vết bẩn xuất hiện trên nội thất gỗ đắt tiền, cách tốt nhất là bạn nên tham khảo các dịch vụ vệ sinh đồ gỗ để được tư vấn và chăm sóc kỹ càng.

Các vật dụng cần thiết vệ sinh đồ gỗ bao gồm:


Vải sạch


Giấy nhám


Găng tay cao su


Baking soda


Muối


Giấm trắng


Kem đánh răng không gel


Thạch dầu mỏ


Chất tẩy trắng


Nước


Dụng cụ tẩy vết bẩn trên gỗ

Vệ sinh nhà cửa bằng baking soda
2. Cách tẩy vết ố trên đồ gỗ
Trước khi vệ sinh và chăm sóc đồ gỗ, bạn cần tẩy vết ố và làm cho bề mặt gỗ sạch sẽ. Dưới đây là 10 mẹo dành cho bạn:

Cách tẩy vết ố nước trên gỗ bằng muối
Nước (hoặc chất lỏng khác) có thể để lại vết trắng trên gỗ. Để loại bỏ chúng, bạn pha trộn hỗn hợp sệt giữa muối và nước sao cho kết dính vào nhau. Chà nhẹ nhàng hỗn hợp trên lên vết bẩn và lau lại bằng khăn sạch.

Cách tẩy vết nước trên gỗ bằng Vaseline

Bàn ghế sofa gỗ hương xám cho phòng khách có tốt không bàn ghế gỗ phòng khách kiểu mới
Vaseline không chỉ tiện dụng để làm dịu đôi môi nứt nẻ mà bạn biết, chúng còn có khả năng tẩy vết nước trên bề mặt gỗ. Bạn chỉ cần chấm lên vết nước và để qua đêm rồi chùi sạch.

Cách tẩy vết nước trên gỗ bằng mayonnaise
Một trong những phương pháp để loại bỏ vết nước là sử dụng mayonnaise. Đây là gia vị hoàn toàn quen thuộc với hầu hết bà nội trợ Việt phải không nào? Chỉ cần thoa mayonnaise lên vết nước và để nghỉ trong vài giờ. Sau đó, bạn dùng khăn lau sạch là đã hoàn thành. Hàm lượng dầu cao sẽ giúp vệ sinh đồ gỗ khỏi vết nước bẩn.

Cách xóa vết nhiệt bằng baking soda
Tạo một hỗn hợp sền sệt bằng cách thêm một lượng nhỏ nước vào baking soda. Bạn lưu ý chỉ nên cho vào lượng nước vừa đủ để kết dính với muối nở. Nếu cho quá nhiều nước, cách xóa bằng baking soda sẽ không mang lại hiệu quả cao. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp lên gỗ và chà sạch.

Cách xóa vết nhiệt bằng kem đánh răng
Trộn kem đánh răng không gel và baking soda với tỉ lệ bằng nhau. Dùng vải chà xát lên vết bẩn. Lau sạch bằng miếng vải sạch, ẩm cho đến khi khô hoàn toàn. Hoặc bạn có thể sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp nếu cần.

Cách xóa vết dính trên gỗ
Bã dính có thể dễ dàng loại bỏ bằng dầu thực vật. Xoa dầu vào vết dính và để nghỉ trong vài giờ. Sau đó, bạn chỉ cần lau sạch bằng nước xà phòng (cách này hiệu quả nhất trên gỗ được đánh vecni, vì dầu có thể làm ố gỗ chưa qua xử lý).

Cách tẩy vết ố trên gỗ bằng giấm trắng và muối nở
Phương pháp này giúp tẩy sạch vết ố từ thuốc nhuộm, nước sốt,…Trước khi bắt đầu, hãy thử trên khu vực bị ố bằng khăn ẩm và một ít nước giặt. Nếu không mang lại hiệu quả, bạn nên thêm một vài giọt giấm trắng và muối nở rồi chà xát vào vết bẩn. Sau đó lau sạch bằng khăn ẩm và sạch.

Đối với làm sạch đồ gỗ sơn trắng đúng cách, bạn cũng có thể áp dụng cách này nhé!

Cách tẩy vết ố đen bằng thuốc tẩy
Các mảng tối thường là những vệt chất lỏng cũ và rất khó để làm sạch chúng, nhưng bạn có thể thử dùng các loại thuốc tẩy chuyên dụng cho gỗ hoặc axit oxalic. Đừng quên mang găng tay và đồ bảo hộ khi thao tác bạn nhé. Đầu tiên, xịt hoặc chấm thuốc tẩy lên vết bẩn và để trong nửa giờ trước khi lau sạch bằng khăn ẩm.

Cách tẩy vết bẩn cứng đầu
Nếu các thủ thuật trên không hữu ích, đã đến lúc bạn nên dùng giấy nhám. Chà giấy nhám nhẹ nhàng vào vết bẩn và khu vực xung quanh. Lưu ý, bạn nên dùng giấy nhám mịn nhằm tránh làm xước gỗ và tuyệt đối không chà xát quá mạnh. Bạn cũng có thể áp dụng một số cách để loại bỏ vết trầy xước trên bàn ghế gỗ một cách hiệu quả.

Cách xóa vết bút trên gỗ
Trước hết, hãy thử lau vết bút bằng khăn ẩm và nước rửa chén. Nếu vết bẩn không mờ dần, bạn sẽ cần cồn isopropyl. Chà xát lên vết bẩn bằng một miếng vải sạch, và rửa lại khu vực này bằng khăn ẩm cùng một ít xà phòng. Sau đó, lau khô lại là được.

Cách tẩy vết ố trên bàn gỗ nhanh chóng, đơn giản
3. Mẹo vệ sinh và chăm sóc đồ nội thất bằng gỗ
Làm thế nào để xử lý nước đổ trực tiếp lên bề mặt?
Trước hết, hãy lau bàn khô nhất có thể. Sau đó, bạn đặt một miếng vải lên khu vực bị đổ nước. Dùng bàn là ở nhiệt độ thấp và là trên vải. Bạn cần di chuyển bàn là liên tục để tránh nguy cơ làm hỏng bàn. Hơi nóng từ bàn là sẽ làm khô hết nước còn sót lại. Ngoài ra, máy sấy tóc cũng có công dụng sấy khô vệt nước đổ trực tiếp lên bề mặt nội thất bằng gỗ.

Như vậy, Quý khách đã biết được câu trả lời cho câu hỏi bàn ghế sofa gỗ sồi Nga có tốt không? Để đặt mua các sản phẩm sofa gỗ sồi tại Dung Thủy, vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy hoặc hotline Ms. Dung 0973.210.015 để được tư vấn cụ thể.

sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không

sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không

sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không

sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không

sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không

sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không sofa gỗ sồi Nga có tốt không

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 0 / 5. 0


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè