Top 7 mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng 2024

bộ sofa ngăn kéo vát

Nhiều người vừa sắm sửa xong căn nhà mơ ước của mình nhưng chưa tìm ra được cách trang trí nội thất phòng khách sang trọng cho nó. Dưới đây là vài mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mà Dung Thủy gửi dành tới các bạn.

sofa ngăn kéo vát

1. Mẫu phòng khách đơn giản mà sang trọng

  • Mẫu phòng khách sang trọng nhưng đơn giản với bộ bàn ghế phòng khách không quá cầu kỳ. Tuy nhiên điểm nổi bật là cách trang trí mang đậm nét thiên nhiên giúp hài hòa và gần gũi hơn.
  • Cách thiết kế phòng khách đơn giản dành cho căn nhà có diện tích nhỏ nhưng vẫn đem lại cảm giác ấm cúng cho gia chủ
  • Một mẫu phòng khách đẹp được kết hợp với phòng ăn tạo sự đơn giản, gắn kết với các thành viên trong gia đình.

2. Mẫu phòng khách sang trọng cho nhà ống

Bộ ghế sofa 2 văng thuyền cánh cong gỗ sồi Nga SG95 sofa đối đẹp hiện đại

  • Với các loại nhà ống, điểm nổi bật đó chính là diện tích mặt tiền không lớn nhưng lại có chiều dài lớn, phù hợp khi kết hợp phòng khách và phòng ăn gần nhau.
  • Mẫu trang trí phòng khách sang trọng dành cho nhà ống với Thiết kế nội thất phòng khách vô cùng hiện đại và trẻ trung, bên cạnh có tủ rượu làm vách ngăn giữa phòng khách và phòng ăn giúp tạo sự tinh tế và sang trọng cho chủ nhà. 
  • Mẫu thiết kế phòng khách dành cho nhà ống khác mà bạn có thể tham khảo. Phòng khách với bài trí nội thất cơ bản với bàn ghế gỗ nhà ống vừa mắt, bên cạnh là cầu tháng kính tạo điểm nhấn cùng với phòng ăn ở phía sau sẽ giúp tận dụng tối đa diện tích căn hộ
  • Mẫu phòng khách đẹp nhà ống có thiết kế hiện đại với hệ thống đèn trần và đèn tường độc đáo. 

3. Mẫu phòng khách sang trọng với nội thất gỗ

  • Nội thất bằng gỗ luôn là một sự lựa chọn dành cho ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên. Nội thất bằng gỗ có ưu điểm là bền, đẹp, nhiều mẫu mã sang trọng và đặc biệt đó là trường tồn với thời gian hơn những đồ nội thất như ghế sofa, tủ nhựa,..
  • Mẫu phòng khách với bộ bàn ghế gỗ vô cùng độc đáo tạo sự sang trọng và quý phái cho gia chủ. Ngoài ra thiết kế giá để tivi cũng như giá để đồ xung quanh cũng bằng gỗ tạo sự đồng bộ.
  • Mẫu phòng khách với thiết kế nội thất gỗ như thế này giúp tạo sự gần gũi, thân thuộc, dù đơn giản những vẫn làm nổi bật trong mắt khách đến chơi nhà
  • Một cách trang trí phòng khách đẹp sang trọng vô cùng đơn giản với nội thất gỗ cơ bản, vừa hiện đại nhưng vẫn đậm nét truyền thống

Xem thêm: Phong cách thiết kế phòng khách cho chung cư nhỏ 2024

4. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư sang trọng

4.1. Chung cư nhỏ:

  • Đây là một trong những mẫu thiết kế phòng khách đẹp sang trọng 2021 điển hình cho các chung cư diện tích nhỏ. Với mẫu thiết kế phòng khách bằng gỗ cho chung cư nhỏ này chỉ cần khoảng 15m2 đến 20m2 bạn đã sở hữu không gian phòng khách ấn tượng.
  • Hãy đặt phòng khách tại cửa ra ban công để tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên vào phòng. Sử dụng phong cách thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ là ý tưởng mà khá nhiều người áp dụng. Việc thiết kế sáng tạo bức tường treo tivi tạo nên không gian phá cách, ấn tượng nhưng không hề nhàm chán. 

4.2. Chung cư lớn:

  • Thiết kế phong cách trang trí phòng khách đẹp cần tạo ra không gian đủ sang trọng để có thể đón tiếp khách hay bạn bè nhưng vẫn đủ thoải mái để gia đình cảm thấy ấm cúng khi trở về. Căn chung cư này có diện tích khá lớn và không gian sinh hoạt chung rộng rãi, đủ điều kiện để thiết kế phòng khách đẹp, ấn tượng.
  • Bên cạnh các đồ dùng nội thất tạo nên bộ mặt phòng khách như bộ bàn ghế gỗ cho nội thất phòng khách đẹp, mẫu kệ tivi cho chung cư hay bàn uống nước, gia chủ cũng nên chú ý tới các chi tiết trang trí khác như: tranh treo tường, đèn chùm, kệ sách… Phòng khách tối giản chi tiết không có nghĩa là khiến cho không gian ảm đạm và thiếu sức sống.

4.3. Căn hộ cao cấp:

  • Điểm đặc trưng của mẫu thiết kế nội thất phòng khách căn hộ cao cấp đó là sự tinh tế trong chất liệu và thương hiệu của đồ dùng nội thất. Thường xuyên sử dụng đồ dùng nội thất của các nhãn hàng cao cấp, mẫu mã đặc biệt hiếm có trên thị trường, cộng vào đó là cách phối hợp màu sơn phòng khách sang trọng, độc đáo không thường thấy thể hiện cá tính và sự sang trọng của gia chủ.
  • Cách để làm cho không gian trở nên đẳng cấp hơn của căn hộ này đó chính là sử dụng nội thất da và đồ dùng mạ vàng, mạ đồng. Sự cộng hưởng của các chất liệu này tạo nên không gian vừa sáng sủa, vừa bắt mắt.

5. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự sang trọng

  • Có thể nói những mẫu nội thất phòng khách sang trọng nhất phải kể tới thiết kế nội thất phòng khách biệt thự. Các căn biệt thự dù đơn giản, hiện đại hay xa hoa tráng lệ đều thu hút mắt nhìn bởi cách bày trí đẹp mắt, đồ dùng nội thất cao cấp và giá trị.
  • Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự mang phong cách hoàng gia với điểm nhấn là bộ sofa đối xứng cao cấp với chất liệu nhung và vải gấm kết hợp với các phần chân, tay vịn mạ vàng nổi bật phong cách đẳng cấp của gia chủ.

Xem thêm: Top 5 phong cách thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ 2024

6. Thiết kế nội thất phòng khách phong cách sang trọng cổ điển

  • Mẫu thiết kế nội thất phòng khách sang trọng dựa theo phong cách cổ điển đưa bạn lạc vào thế giới của giới quý tộc. Tông màu vàng trầm ấm vẫn là biểu tượng của phong cách này đặc trưng cho sự đầm ấm, sung túc mà gia chủ muốn thể hiện. Các chi tiết trang trí cầu kỳ, tinh xảo nhưng không kém phần thời thượng giúp cho phong cách này thêm phần tráng lệ, nguy nga.

7. Thiết kế nội thất phòng khách sang trọng châu Âu

  • Cách mà người châu Âu xây dựng thiết kế nội thất đó là tạo nên không gian riêng biệt, ấn tượng, tuyệt vời. Tìm hiểu về phong cách này, gia chủ dễ dàng nhận ra nhiều chi tiết đắt giá đặc trưng của các mẫu thiết kế mẫu phòng khách sang trọng theo phong cách châu Âu như: các đường góc cạnh bo tròn vừa tinh tế lại thoải mái, gam màu trung tính, nội thất xa xỉ nhưng thanh lịch.

Xem thêm: 5 bí quyết trang trí nội thất phòng khách đẹp vạn người mê 2024

8. Cách mở rộng không gian phòng khách

Thiết kế nội thất thông minh

Một món nội thất thông minh có thể kết hợp công năng của nhiều món nội thất khác nhau. Một chiếc tủ đựng đồ kèm giường ngủ, kèm bàn làm việc, một bàn ăn kèm tủ bếp, ngăn kéo…

Với cách chọn lựa nội thất ẩn trong nội thất, đa chức năng như vậy sẽ giảm tải được khá nhiều phần diện tích sàn cho nhà chật luôn rộng rãi. Đồ họa: Khương Duy
Với cách chọn lựa nội thất ẩn trong nội thất, đa chức năng như vậy sẽ giảm tải được khá nhiều phần diện tích sàn. Đồ họa: Khương Duy
Nếu là phòng khách, bạn có thể chọn sofa đa chức năng. Một chiếc sofa đa chức năng sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho chiếc giường đôi ấm cúng. Trong thực tế, ghế sofa hiện đại rất thoải mái và bạn sẽ khó có thể rời khỏi nó vào mỗi buổi sáng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn đồ nội thất có kính để tạo ra cảm giác không gian rộng thoáng. Bên cạnh đó trang trí ngôi nhà với nội thất kính sẽ khiến cho căn phòng trở nên rộng hơn, thoáng mát hơn. Mặc dù có một số người cho rằng loại đồ nội thất này không được nhiều tính năng như các loại sản phẩm bằng gỗ nhưng đó lại là lựa chọn lý tưởng cho không gian nhỏ.

Chú ý ánh sáng, màu sơn, màu nội thất

Căn hộ dù nhỏ, nhưng khi nhận được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên vẫn sẽ trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp mở rộng không gian nhỏ mà còn giúp những sắc màu trang trí bên trong căn hộ trở nên tươi tắn và đẹp sắc nét hơn.

Với màu sơn phòng, những màu sắc tối hoặc màu trầm có thể khiến căn phòng của bạn có cảm giác nhỏ lại. Đối với không gian nhỏ, đặc biệt là khi căn phòng hình vuông, bạn có thể sử dụng màu trắng, hoặc màu sắc có hơi hướng tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi.

Ngoài ra đèn chiếu sáng cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho không gian. Nguyên tắc là chọn chiếc đèn có kích thước phù hợp, ví dụ như các loại đèn trần tròn. Loại đèn này được rất nhiều người lựa chọn là giải pháp cho không gian nhỏ và thấp.

Sử dụng gương

Thêm 1 tấm gương ở tường, gương để tủ hoặc cánh cửa tủ quần áo sẽ tạo thêm chiều sâu cho căn phòng, làm nó trở lên rộng rãi hơn, tươi sáng hơn.
Thêm 1 tấm gương ở tường, gương để tủ hoặc cánh cửa tủ quần áo sẽ tạo thêm chiều sâu cho căn phòng, làm nó trở lên rộng rãi hơn, tươi sáng hơn. Đồ họa: Khương Duy
Tuy nhiên, khi sắp xếp gương cũng cần chú ý vị trí phù hợp, không nên đặt quá nhiều gương tạo phản chiếu không cần thiết. Bạn cũng không nên đặt gương đối diện bàn thờ, nhà vệ sinh…

Nếu cần chia đôi căn phòng, bạn cũng có thể kết hợp gương với vách ngăn trượt. Vách trượt luôn là giải pháp thông minh cho nhà chật. Vách ngăn vừa giúp bạn phân tách các khu vực chức năng một cách rõ ràng vừa giúp cho ngôi nhà được rộng thoáng khi cửa trượt được xếp gọn vào một góc. Khi kết hợp vách trượt với gương, bạn sẽ ăn gian” được khá nhiều diện tích.

Tận dụng tối đa không gian trống

Nếu có ban công, bạn có thể thiết kế thành một khu vực chức năng. Việc làm này không chỉ giúp các khu vực bên trong nhà trở nên rộng rãi hơn mà còn giúp tận dụng tối đa phần diện tích thừa để làm nơi thư giãn, ăn uống.

Hoặc nếu không gian bếp nấu vẫn còn thừa một góc, bạn nên tận dụng góc nhỏ xinh này làm nơi làm việc hay góc ăn uống để tận dụng tối đa diện tích, giúp khu vực khác thêm rộng và thoáng, đẹp tự nhiên và phong cách.

Dọn bớt những vật dụng không cần thiết

Nếu có những món đồ không sử dụng, bạn nên loại bỏ khỏi căn phòng. Với những món đồ ít sử dụng, bạn nên sắp xếp vào vị trí phù hợp hoặc cất lên gác xép để cải thiện không gian. Hoặc 1 chiếc tủ phong cách truyền thống với màu sắc phù hợp với các thiết kế nội thất sẽ bổ sung thêm không gian chứa đựng cho gia đình bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế thu thập những món đồ không cần thiết. Khi có quá nhiều đồ, căn phòng sẽ trở nên lộn xộn và bí bách.

9. Xu hướng dùng đồ gỗ tự nhiên

Xu hướng sử dụng đồ gỗ có thiết kế đơn giản: Điểm nổi bật của đồ nội thất gỗ như tủ bếp gỗ cao cấp đó là kiểu dáng tinh tế, đơn giản, phù hợp cho phong cách tối giản, cổ điển. Do đa số màu sắc của đồ nội thất gỗ là màu đơn sắc và các đường nét đơn giản nên khách hàng sở hữu nhà phố hay căn hộ rất ưa chuộng sản phẩm này.

ke go tai phong khach scaled
Nội thất gỗ tại phòng khách
Xu hướng sử dụng đồ gỗ đa năng: do máy móc công nghệ ngày một phát triển và diện tích sinh sống hạn hẹp ở các thành phố lớn mà một số người tiêu dùng có xu hướng yêu cầu đồ nội thất gỗ phải có nhiều tính năng tích hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong gia đình

Ví dụ như đối với tủ bếp gỗ cao cấp, người dùng nên chọn sản phẩm với thiết kế nhiều ngăn kéo, xoay hoặc trượt để chứa nhiều vật dụng phù hợp.

tu bep bang go scaled
Tủ bếp bằng gỗ tạo nên sự hài hòa
XU HƯỚNG NỘI THẤT THÔNG MINH
Nội thất thông minh đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Điểm nổi bật chính là sự đơn giản trong thiết kế mẫu nhà để tối ưu diện tích cho gia chủ. Việc bố trí các tiện ích ở gần nhau giúp không gian phòng sẽ có nhiều khoảng trống hơn.

Sức khỏe gia đình sẽ được đảm bảo hơn nếu các không gian tối và ẩm thấp được sắp xếp lại thông minh theo các thiết kế mới nhất. Tuy đơn giản nhưng nội thất thông minh vẫn toát lên được vẻ hiện đại sang trọng của các mẫu thiết kế cho các căn hộ.

noi that thong minh scaled
Xu hướng nội thất thông minh ngày càng phổ biến
Nội thất thông minh giúp không gian căn nhà của bạn thêm rộng rãi và tiện nghi. Giúp gia đình thêm nhiều sức khỏe để dành cho các công việc khác trong cuộc sống. Mặt khác xu hướng đồ gỗ nội thất thông minh cũng giúp mọi người được trải nghiệm những công nghệ lớn nhất của thế giới trong thời kì cách mạng thông tin 4.0 như hiện nay.

Vậy là các quý khách đã nắm được các mẫu thiết kế nội thất phòng khách sang trọng rồi. Để được tư vấn kĩ càng hơn vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng

mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng

mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng

mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng

mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng

mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng

mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp sang trọng

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 2


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè