Gợi ý 5 mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên hot nhất 2024

mẫu tủ thờ gỗ hiện đại

Rất nhiều người đang tìm kiếm các mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên cho gia đình mình. Dưới đây là vài gợi ý mà Dung Thủy gửi dành cho các bạn.

1. Bàn thờ treo tường gỗ xoan đào BT10

Bàn thờ treo tường gỗ xoan đào BT10
  • Mẫu bàn thờ gỗ xoan đào BT10 có thiết kế khá đơn giản với chỉ một phần ngăn đựng các đồ đạc.
  • Phần mép dưới bàn thờ gỗ tự nhiên này đươc đục đẽo khá tỉ mẩn.
  • Chất liệu chính của bàn thờ treo tường BT10 là gỗ xoan đào cao cấp.
  • Một lớp sơn PU được phủ ngoài sản phẩm bàn tủ thờ gỗ đơn giản này.

Xem thêm: Top 5 mẫu bàn thờ gỗ đơn giản mà đẹp hot nhất 2024

2. Án gian thờ gỗ xoan đào BT09

Án gian thờ gỗ xoan đào BT09
  • Mẫu bàn tủ thờ gỗ tự nhiên BT09 gồm có 2 phần.
  • Phần kệ to phía trên mẫu tủ thờ gỗ nhỏ gọn này có thể bài trí các loại lư hương, lư đỉnh, lọ hoa.
  • Phần dưới để các loại đồ thờ phụ.

Xem thêm: Những mẫu tủ bàn thờ mới nhất hiện nay 2024

3. Bàn thờ treo tường gỗ hương đá BT08

bàn thờ treo tường gỗ hương đá BT08
  • Mẫu tủ thờ gỗ tự nhiên BT08 có thiết kế khá đơn giản với 1 phần kệ trên và 1 ngăn phía dưới.
  • Kệ trên Bàn thờ gỗ hương có thể đặt nhiều đồ thờ cúng với sức nặng vừa phải.
  • Ngăn phía dưới của mẫu tủ bàn thờ chung cư này để một số đồ ít khi dùng.

4. Kệ bàn thờ gỗ sồi Nga 2 tầng BT04

Kệ bàn thờ gỗ sồi Nga 2 tầng BT04
  • Kệ bàn thờ gỗ sồi Nga BT04 có thiết kế gồm có 2 tầng.
  • Tầng trên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên này rộng hơn có thể đặt 2 mâm cúng lễ và bày biện nhiều đồ đạc như lọ hoa, bát hương, lư đỉnh.
  • Tầng dưới bàn thờ bằng gỗ cao cấp này để dự phòng.

Xem thêm: Top 5 mẫu bàn thờ gỗ mini nhỏ gọn 2024

5. Kệ bàn thờ 2 ngăn kéo gỗ sồi Nga BT01

Kệ bàn thờ 2 ngăn kéo gỗ sồi Nga BT01
  • Mẫu bàn thờ bằng gỗ tự nhiên BT01 có thiết kế phần chân khá tinh tế.
  • Có 2 ngăn kéo để đựng các loại đồ đạc như hương, bật lửa, giấy vàng mã…
  • Chất liệu chính của mẫu tủ bàn thờ hiện đại BT01 là gỗ sồi Nga nên không hề lo mối mọt.
  • Ngoài ra còn có lớp sơn PU phủ ngoài sản phẩm bàn thờ 2 ngăn kéo này.

Xem thêm: Top 5 mẫu bàn thờ gỗ đơn giản mà đẹp hot nhất 2024

6. Cách sắp xếp bàn thờ gỗ tự nhiên

Bàn thờ gia tiên đầy đủ gồm những đồ vật/vật dụng gì?
Bát hương: Là vật quan trọng nhất trên mỗi bàn thờ. Đây được quan niệm là nơi cư ngụ của thần linh. Bát hương khi đặt cần có điểm tựa, ở vị trí chính giữa ban thờ. Mặt nhật nguyệt hướng ra ngoài, ý nghĩa soi đường dẫn lối cho con cháu thuận lợi, bình an, suôn sẻ. Tùy vào mỗi gia đình mà trên bàn thờ có thể có 1 hoặc 3 bát hương. Bát hương có thể làm bằng sứ, men xanh, men rạn hoặc đồng.
Chóe thờ: Đây là một đồ vật dùng để đựng các lễ vật thờ cúng như gạo, muối, nước. Mỗi bàn thờ có thể có 1, 2 hoặc 3 chóe, tùy thuộc vào mỗi gia đình. Chóe có thể làm bằng đồng hoặc sứ.
Mâm bồng hay đĩa đựng hoa quả: Đây là một đồ thờ dùng để trưng bày hoa quả, trầu cau, tiền vàng khi thờ cúng. Có thể có 1, 2 hoặc 3 mâm bồng tùy thuộc vào văn hóa thờ cúng của mỗi gia đình. Mâm bồng có thể làm bằng đồng hoặc sứ.
Nậm rượu: Đây là vật dụng để đựng rượu cúng, thường được đặt cạnh kỷ chén.
Bộ kỷ chén: Mỗi bộ kỷ chén có thể có từ 3 – 5 chén. Các chén này có thể đựng rượu, nước khi cúng. Tương tự, kỷ chén cũng có thể làm bằng đồng hoặc sứ.
Các vật dụng quan trọng không thể thiếu trên bàn thờ.
Các vật dụng quan trọng không thể thiếu trên bàn thờ.
Lọ hoa cúng hay lộc bình: Thường trên mỗi bàn thờ sẽ đặt 1 đôi lộc bình. Tùy vào kích cỡ bàn thờ cũng như điều kiện kinh tế gia đình mà lựa chọn kích thước, kiểu dáng, chất liệu lộc bình sao cho phù hợp.
Ống cắm hương: Có thể đựng hương nhang hoặc đũa thờ trong ống này.
Chân nến, đèn dầu: Có thể chọn 1 trong 2 loại vật dụng thờ cúng này. Tuy nhiên, nếu bàn thờ đủ rộng có thể sử dụng cả 2 để giúp bàn thờ đẹp hơn.
Bộ đỉnh hạc hay bộ tam sự: Bao gồm đỉnh sứ, đôi hạc (hoặc chân nến). Đỉnh hạc có thể nằm ở giữa bàn thờ phía trước hoặc bên dưới bài vị tổ tiên. Ngoài bộ tam sự, bộ ngũ sự cũng rất được ưa chuộng khi có đầy đủ cả chân nến, hạch thờ và đỉnh sứ.
Đĩa trầu cau: Trong nghi thức thờ cúng của người Việt không thể thiếu trầu cau. Đĩa trầu cau thờ cúng thường được làm bằng sứ.
Ấm chén thờ hoặc Bát trà sâm: Dùng để pha trà, dâng lên tổ tiên mỗi ngày. Thường sẽ có 1 đĩa, 1 ấm và 3 hoặc 5 chén trà.
Bộ đũa, bát thờ: Đũa thờ được sắp xếp trong một bộ đựng đặc biệt tạo thành hình bán nguyệt rất đẹp mắt. Bộ bát đũa thờ đại diện cho ý nghĩa mong cầu sự ấm no, đủ đầy.
Bộ đài thờ: Dùng để đựng muối, nước, rượu hoặc gạo tùy theo phong tục mỗi địa phương.
Cốc phật thủ: Tượng trưng cho bàn tay Đức Phật, cầu mong hạnh phúc, bình an và may mắn.
Một số vật dụng quan trọng thường thấy trên bàn thờ gia tiên.
Một số vật dụng quan trọng thường thấy trên bàn thờ gia tiên.
Tại sao phải sắp xếp bàn thờ gia tiên đúng cách?
Có thể nói rằng, văn hóa thờ cúng của người Việt đã được lưu truyền từ xa xưa. Vấn đề thờ phụng không chỉ là những mâm cao cỗ đầy hay của cải mà ở đó có sự trang nghiêm, lịch sự và sạch sẽ.

Bàn thờ là một nơi linh thiêng, việc thờ cúng tổ tiên thể hiện được lòng biết ơn đối với người đi trước và cầu mong mọi điều tốt lành. Nét đẹp văn hóa này không chỉ giáo dục con cháu có hiếu với bề trên mà còn thể hiện ở cách sắp xếp bàn thờ, bố trí như thế nào.

Ngoài ra, việc làm này cũng giúp cho việc thờ cúng thêm thuận tiện, suôn sẻ hơn. Đặc biệt, theo quan niệm phong thủy, bàn thờ gia tiên được sắp xếp đúng cách sẽ giúp gia đình bình an, may mắn.

Sắp xếp bàn thờ đúng cách mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc
Sắp xếp bàn thờ đúng cách mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc.
Vì vậy, theo phong thủy, việc bài trí bàn thờ gia tiên đúng vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc thờ cúng tổ tiên, ông bà, cũng như lòng thành của con cháu.

>> Xem thêm: Kích Thước Bàn Thờ Chuẩn Phong Thủy Rước May Mắn

Cách sắp xếp bàn thờ gia tiên theo phong tục Việt Nam, tốt cho phong thủy
Để cách xếp bàn thờ gia tiên hợp lý nhưng vẫn đảm bảo tính đơn giản thì cũng phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Dưới đây là một số những nguyên tắc cơ bản về cách sắp xếp bàn thờ gia tiên đơn giản đúng cách mà bạn có thể tham khảo.

Bạn cần nắm rõ các nguyên tắc về cách sắp xếp bàn thờ đúng cách
Bạn cần nắm rõ các nguyên tắc về cách sắp xếp bàn thờ đúng cách.
Vị trí và hướng đặt bàn thờ
Bàn thờ bắt buộc đặt ở những nơi trang nghiêm, thoáng đãng và đẹp mắt, phong thủy nhất trong nhà. Điều dễ thấy là ở nông thôn hầu hết mọi người, các gia đình đều đặt bàn thờ ở chính giữa nhà, nhưng ở các khu vực thành phố, nơi thờ cúng thường được bố trí riêng trên tầng.

Cách đặt bàn thờ gia tiên phải có điểm tựa, tránh đặt lệch giữa nhà, phía sau bàn thờ phải có che chắn, vách tường. Hướng bàn thờ phải là hướng nhìn ra sân rộng, tránh ngược với hướng nhà.

Điều này là một việc rất quan trọng cần phải đặc biệt chú ý bởi có thể dẫn đến cuộc sống của gia chủ gặp bất trắc, xui xẻo hoặc con cái.

Bàn thờ phải đặt đúng hướng, tránh ngược hướng nhà
Bàn thờ phải đặt đúng hướng, tránh ngược hướng nhà.
Ngoài ra, không nên đặt bàn thờ hướng vào các góc nhọn như góc nhà hoặc nhìn vào phòng tắm,… Hướng phía trước bàn thờ phải thật yên tĩnh, tránh xe cộ qua lại nhiều và đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng. Điều này thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên và giúp người đã khuất được yên nghỉ.

Cách sắp xếp bài vị
Nhiều gia đình có truyền thống trên bàn thờ có thờ phật và bài vị tổ tiên, thì phải chú ý về cách sắp xếp bàn thờ trong gia đình sao cho đúng. Theo đó bạn phải đặt Phật bên trái, bài vị gia tiên đặt bên phải.

Nếu để ngược sẽ không tốt vì điều đó dẫn đến âm thịnh dương suy. Đặc biệt gia đình dễ bị kiện cáo, bệnh tật mãi không khỏi.

Không nên đặt bài vị tổ tiên cao hơn tượng Phật
Không nên đặt bài vị tổ tiên cao hơn tượng Phật.
Hơn nữa, tổ tiên được coi là chủ nhân gia đình và các vị phật là những vị khách quý. Người xưa cho rằng nếu mời thần linh trước rồi mới mời tổ tiên thì tổ tiên sẽ không dám vào cửa. Vì vậy, không nên đặt bài vị tổ tiên cao hơn tượng Phật. Và thông thường, người ta đặt nơi thờ gia tiên trước, sau mới đến thờ các thần Phật.

Đừng quên đặt lịch dịch vụ giúp việc nhà theo giờ định kỳ để các Chị Ong tới dọn dẹp bàn thờ và nhà cửa của bạn luôn được tươm tất, sạch sẽ nhé!

Tải app bTaskee ngay!

Đặt bát hương bàn thờ
Bát hương hay lư hương là một vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên. Đây được xem như là một sợi dây kết nối cõi âm dương. Qua đây cũng thể hiện được tấm lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, để tổ tiên chứng giám cho những ước nguyện và che chở, phù hộ cho con cháu.

Bát hương là nơi để kết nối giữa tổ tiên và các con cháu
Bát hương là nơi để kết nối giữa tổ tiên và các con cháu.
Số bát hương trên bàn thờ nên là số lẻ, thông thường là 3 bát tương ứng với thần linh ở chính giữa. Bát hương bên phải thờ gia tiên, bát hương bên trái thờ Bà Cô Ông Mãnh.

Bát hương làm bằng chất liệu tốt nhất là sứ và được khảm bằng đồng (không dùng đá cẩm thạch) và có hình tròn, không có đế. Bát thờ gia thờ gia tiên nên có quai cầm.

Trong cách sắp xếp bàn thờ, các gia đình đặc biệt phải chú ý đến việc bố trí đặt bát hương. Bát hương lớn nhất cho thần linh, cao nhất đặt ở chính giữa.

Hai bên là bát hương thờ gia tiên và Ông Mãnh Bà Cô có kích thước nhỏ hơn. Bát hương thờ tổ tiên đặt bên phải, bát hương thờ Ông Mãnh Bà Cô đặt bên trái. Khoảng cách giữa ba bát hương không nên quá xa hay quá gần, cách khoảng 10-15 cm.

Bố trí đèn bàn thờ
Cách sắp xếp bàn thờ với bóng đèn cần đặc biệt chú ý. Bóng đèn dùng để đặt trên bàn thờ phải là những loại đèn phù hợp, không phạm phải những điều cấm kỵ và phải phong thủy. Không nên dùng đèn chiếu hay để bóng đèn xung với bàn thờ.

Đèn thái cực đặt trên bàn thờ
Đèn thái cực đặt trên bàn thờ.
Có 2 loại đèn thờ chính gồm đèn lưỡng nghi và đèn thái cực. Đối với đèn lưỡng nghi, loại này sẽ đặt ở hai bên bàn thờ tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng. Còn đền thái cực, đèn này sẽ được đặt ở chính giữa bàn thờ ở vị trí dưới chân ngai thờ.

>> Xem thêm: Nguyên Tắc Về Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Mang Lại Tài Lộc

Cách đặt bình hoa – mầm bông
Theo quan niệm của người xưa, việc bài trí mâm quả trên bàn thờ dựa theo một nguyên tắc sắp xếp bàn thờ nhất định. Bạn nên đặt bình hoa nên ở hướng Đông, mâm ngũ quả hướng Tây.

Bình hoa, mầm bông cũng có những cách bày trí phù hợp
Cách bố trí bàn thờ gia tiên: Bình hoa, mầm bông cũng có những cách bày trí phù hợp.
Như đã nói ở cách đặt bàn thờ, bàn thờ gia tiên thường được đặt ở chính giữa nhà, quay về hướng Nam. Vì vậy bình hoa nên được đặt ở bên trái bàn thờ, tức là hướng chính Đông.

Nếu có gió đông, gió đông nam kết hợp sẽ giúp hương hoa lan tỏa khắp. Mầm bông đặt bên phải hay phía tây thì thuận tiện hơn khi hạ mâm ngũ quả.

Như vậy, khách hàng đã nắm được các mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên bán chạy trong năm qua. Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên

mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên

mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên mẫu tủ bàn thờ gỗ tự nhiên

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 3


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè