5 mẫu thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách sáng tạo 2024

phòng ngủ kết hợp phòng khách

Trong các không gian nhà ở chật hẹp thì việc thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách không có gì là quá xa lạ. Dưới đây là một vài gợi ý mà Dung Thủy gửi dành cho các bạn.

1. Lợi ích khi thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

  • Không gian phòng ngủ liền phòng khách luôn gây ấn tượng nhờ sự hài hòa trong thiết kế, màu sắc tinh tế, hiện đại. Đặc biệt, khi sử dụng những gam màu trầm tính như trắng, xám, xanh nhạt luôn mang đến một căn phòng ấn tượng, và tạo sự hài hòa đồng nhất cho không gian sống.
  • Với phòng ngủ kết hợp phòng khách, nên bài trí nội thất có sự tương đồng. Bạn nên đi theo một phong cách nhất định: có thể thiết kế theo hướng hiện đại, đơn giản hay tân cổ điển tùy thuộc vào sở thích.
  • Tương tự như khi thiết kế phòng ngủ kết hợp làm việc cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng quá nhiều đồ. Chỉ nên bày biện một số vật dụng cần thiết như bàn ghế phòng khách, kệ tivi, sofa giường đa năng,… để đảm bảo độ thông thoáng. Những món đồ nội thất được khuyên dùng là tủ quần áo âm tường hoặc giường ngủ thông minh kết hợp ngăn kéo để đồ.
  • Vì thiết kế theo dạng kết hợp, nên đồ nội thất sử dụng cần đảm bảo sự tiện nghi, kích thước nhỏ gọn để tránh tình trạng xâm lấn sang diện tích khác. Với thị trường đồ gỗ nội thất đa dạng như hiện nay, bạn có thể lựa chọn mẫu giường ngủ sàn kiểu Nhật đơn giản, bàn trà nhỏ gon hoặc bộ bàn ghế sofa phòng khách nhỏ.
  • Với thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách sẽ giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết, từ đó gần gũi hơn và tình cảm gia đình ngày càng khăng khít.
  • Có rất nhiều phương án thiết kế khi Thiết kế nội thất phòng khách liên thông phòng ngủ. Nếu bạn không muốn ở trong một không gian bí bách, chật hẹp, có thể sử dụng tấm kính trong suốt giữa phòng ngủ và phòng khách. Phương pháp này giúp mở rộng không gian bố trí phòng ngủ nhỏ xinh, vừa mang lại nét mới lại cho ngôi nhà phong cách hiện đại. 
  • Về mặt kiến trúc, phòng ngủ kết hợp phòng khách sẽ giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, tiện nghi và mang lại phong cách mới lạ. Đặc biệt hữu ích cho những căn hộ chung cư mini.

Xem thêm: Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc 2024

2. Các mẫu trang trí phòng ngủ kết hợp phòng khách phổ biến:

2.1. Sử dụng vách ngăn trong thiết kế phòng khách kiêm phòng ngủ

  • Thay vì những bức tường ngăn bằng bê tông khiến cho căn phòng càng trở nên chật chội hơn thì bạn nên sử dụng những bức vách ngăn phòng ngủ. Đó có thể là vách ngăn cnc với hoạ tiết hoa văn độc đáo, đẹp mắt. Đó cũng có thể là một chiếc kệ tivi kết hợp kệ trang trí hay giá sách cũng đều rất tuyệt.
  • Bằng cách này, bạn sẽ ngăn cách được không gian của 2 khu vực. Thiết kế phòng ngủ kết hợp không gian tiếp khách vừa giữ được sự thông thoáng cho căn phòng mà lại vừa giữ được không gian riêng tư của phòng ngủ.

2.2. Tạo gác xép phía trên phòng khách

  • Nếu căn hộ của bạn hẹp về chiều rộng nhưng lại có chiều cao lý tưởng thì tại sao bạn không thử tận dụng không gian phía trên phòng khách để làm phòng ngủ? Mẫu combo giường tủ phòng ngủ sẽ giúp mọi thứ gọn gàng ngăn nắp hơn.
  • Trong trường hợp phòng khách nhỏ và để tránh cho căn hộ không bị bí, bạn nên thiết kế gác xép đơn giản nhất có thể. Gác xép chỉ cần vừa đủ để bạn đặt một chiếc đệm ngủ là được. Xung quanh nên làm vách ngăn bằng kính để khiến gác xép được thông thoáng.

2.3. Sử dụng rèm cửa để ngăn phòng khách và phòng ngủ

  • Một chiếc rèm cửa mềm mại không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng mà nó còn giúp bạn ngăn cách hai không gian phòng khách và phòng ngủ. Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư cho thấy rèm cửa vừa giúp ngăn cách không gian mà khi cần vẫn có thể đem đến sự riêng tư cho phòng ngủ.
  • Hơn nữa, setup phòng ngủ đẹp với rèm cửa có thể di chuyển nên khi cần, bạn có thể thu rèm cửa lại và giúp ánh sáng lọt được vào bên trong phòng ngủ đồng thời mở rộng không gian phòng khách.

2.4. Lựa chọn giải pháp phân cấp khi thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

  • Đây cũng là một trong những cách thiết kế phòng khách chung cư đẹp hiện đại kết hợp không gian nghỉ ngơi được nhiều gia đình lựa chọn. Với việc nâng chiều cao của giường lên, bạn có thể tận dụng phần dưới gầm để đựng đồ. Bằng cách này bạn sẽ có thêm không gian lưu trữ cho căn hộ của mình.
  • Sử dụng trang trí phòng ngủ giường pallet cũng là giải pháp khá hữu hiệu.

Xem thêm: Trải nghiệm 5 mẫu thiết kế trang trí phòng ngủ bằng gỗ pallet 2024

3. Cách chọn vách ngăn phòng khách và phòng ngủ chi tiết

Vách ngăn là gì?
Vách ngăn là những tấm chất liệu mỏng có thể di động dùng để ngăn tách không gian phòng ngủ với các khu vực khác như phòng thay đồ, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm,… Hiện nay, vách ngăn phòng ngủ được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình.

Vách ngăn có tác dụng chính là ngăn cách các không gian, vật dụng hữu ích đang dần thay thế những bức tường thô cứng giúp phòng ngủ đẹp, thêm rộng rãi, thông thoáng hơn.

Top 35+ mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ngủ sáng tạo 2022
Vách ngăn giúp không gian thêm rộng rãi và thông thoáng
Không gian phòng khách và không gian phòng ngủ là 2 không gian tách biệt và đều thực hiện những chức năng riêng. Vì vậy, trong mỗi không gian sẽ có những cách thiết kế và trang trí nội thất khác nhau. Do đó, phòng khách và phòng ngủ không thể gộp chung vào làm một, sẽ khiến căn nhà thiếu tinh tế cho cả không gian phòng khách lẫn phòng ngủ.

Ngoài ra, nếu bạn gộp 2 không gian phòng khách và phòng ngủ làm một sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp khách, nghỉ ngơi của gia đình và chất lượng giấc ngủ. Do đó, tốt hơn là bạn nên sử dụng vách ngăn phòng khách với phòng ngủ hay tủ ngăn phòng khách và phòng ngủ để phân chia, tạo sự riêng tư cho 2 khu vực, tăng tính thẩm mỹ cho cả 2 không gian.

Những công dụng của vách ngăn
Phân định không gian
Top 35+ mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ngủ sáng tạo 2022
Vách ngăn giúp phân định không gian
Công dụng chính của những tấm vách ngăn là khả năng ngăn tách giữa các không gian. Không giống như những bức tường thô kệch mang đến cảm giác nặng nề, bí bách, vách ngăn phòng ngủ sẽ là giải pháp giúp không gian thoáng đãng và rộng mở hơn.

Đảm bảo sự riêng tư
Bạn có thể lo lắng những tấm vách ngăn mỏng manh khó đảm bảo được sự riêng tư cho không gian nghỉ ngơi. Trên thực tế, vách ngăn phòng ngủ rất đa dạng về chất liệu và kiểu dáng nhằm đáp ứng theo từng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Top 35+ mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ngủ sáng tạo 2022
Vách ngăn góp phần đảm bạo sự riêng tư
Do đó, nếu bạn muốn khu vực giường ngủ có tính riêng tư tuyệt đối, bạn có thể chọn lựa những mẫu vách ngăn được làm từ chất liệu thạch cao hoặc gỗ. Vách có chất liệu thạch cao và gỗ vừa đem lại sự yên tĩnh, vừa tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Tăng giá trị thẩm mỹ
Top 35+ mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ngủ sáng tạo 2022
Vách ngăn giúp tăng giá trị thẩm mỹ
Khi sử dụng vách ngăn phòng khách và phòng ngủ, giá trị thẩm mỹ sẽ cao hơn những bức tường thông thường. Vách ngăn phòng khách và phòng ngủ không chỉ đơn thuần là công cụ hỗ trợ ngăn tách các không gian, mà còn là vật dụng trang trí, tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc của vách ngăn phòng khách và phòng ngủ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn là làm đẹp cho không gian.

Tác dụng phong thủy
Yếu tố phong thủy và kiến trúc luôn gắn liền và tác động mạnh mẽ đến cách bố trí nội thất trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ. Khi sắp xếp giường ngủ, nhiều người thường kê giường theo cảm tính nên dễ vi phạm những lỗi phong thủy. Trong một số trường hợp bất khả kháng, bạn không thể kê giường ở đúng vị trí thì vách ngăn phòng ngủ sẽ giúp bạn hóa giải những lỗi phong thủy.

Tiết kiệm diện tích, tối ưu không gian sống
Phòng ngủ là nơi gắn liền với đời sống tinh thần của mỗi người, không chỉ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày học tập và làm việc. Phòng ngủ còn tác động trực tiếp, chi phối cảm xúc của con người. Do đó, ngoài yếu tố màu sắc, các kiến trúc sư luôn khuyến khích bố trí nội thất vừa phải để tạo độ rộng, thoáng cho căn phòng. Qua đó, những người sống trong phòng sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Top 35+ mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ngủ sáng tạo 2022
Vách ngăn giúp tiết kiệm diện tích, tối ưu không gian sống
Những tấm vách trang trí tường có thiết kế không quá dày và to, một số loại vách còn có thể di chuyển được. Vì vậy, khi dùng vách ngăn cho không gian phòng ngủ, bạn sẽ có thể tiết kiệm được khá nhiều diện tích.

Tiết kiệm chi phí
Chi phí bỏ ra để xây dựng một bức tường ngăn cách không gian sẽ khiến bạn hao tổn tiền bạc. Nhưng với cách chọn vách ngăn để thay thế tường cố định, bạn sẽ có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng tường, bạn cảm thấy bức tường có vẻ nhàm chán và muốn thay đổi thì sẽ mất khá nhiều thời gian, nhân lực và tiền bạc để đập và bố trí lại. Tuy nhiên, với vách ngăn trang trí thì mọi việc thay thế sẽ được giải quyết nhanh gọn hơn.

Một số cách lựa chọn vách ngăn đẹp
Tính thẩm mỹ hài hòa với không gian
Vách ngăn chính là những tấm ngăn phòng có bề mặt bằng phẳng và đứng được thiết kế từ các chất liệu khác nhau. Lựa chọn vách ngăn cho không gian có được tính thẩm mỹ cao, khi sử dụng vách ngăn cần phải hài hòa với toàn bộ không gian.

Top 35+ mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ngủ sáng tạo 2022
Lựa chọn vách hài hòa với không gian
Do đó, bạn cần lựa chọn vách ngăn phòng ngủ, vách ngăn phòng khách và phòng ăn, có tính thẩm mỹ cần phải hài hòa với toàn bộ nội thất, không gian.

Cách chọn vật liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng
Hiện nay, chất liệu làm vách ngăn phòng khách và phòng ngủ khá đa dạng. Trong đó, chất liệu phổ biến nhất là chất liệu gỗ công nghiệp, nhựa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt thì bạn nên sử dụng vách ngăn tự nhiên, vách ngăn phòng ngủ mica,…

Với những căn phòng thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng, bạn có thể ưu tiên lựa chọn những kiểu vách ngăn gỗ tự nhiên, thạch cao. Ngược lại, các chất liệu gỗ công nghiệp, kim loại,… thường thích hợp với những căn phòng được thiết kế theo hướng hiện đại, tối giản.

Kiểu dáng vách ngăn phù hợp với mục đích sử dụng
Top 35+ mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ngủ sáng tạo 2022
Lựa chọn kiểu dáng vách ngăn phù hợp mục đích sử dụng
Để chọn được vách ngăn trang trí phù hợp không gian, bạn cần lưu ý kiểu dáng vách ngăn. Tùy vào từng phong cách thiết kế của căn phòng và gu thẩm mỹ, mà bạn lựa chọn kiểu dáng vách ngăn phù hợp.

Màu sắc phù hợp với không gian sử dụng
Màu sắc vách ngăn tùy vào tổng thể căn phòng và các chi tiết nội thất bên trong. Bạn có thể chọn màu vách ngăn tương đồng với các món đồ nội thất để tạo sự liền mạch hoặc phá cách với những tông màu đối lập để gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý đến phong cách chung của căn phòng, tránh lựa chọn vách ngăn với các màu sắc không phù hợp làm mất đi vẻ đẹp vốn có của phòng.

Nếu bạn cần phòng ngủ có sự yên tĩnh, riêng tư, thì bạn nên lựa chọn vách ngăn có các gam màu trung tính, tránh màu sắc sặc sỡ. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn màu sắc vách ngăn phù hợp với sở thích, cung mệnh để mang lại sự may mắn, hòa thuận cho gia đình.

Những vật liệu vách ngăn
Vách ngăn chất liệu gỗ tự nhiên
Gỗ tự nhiên mang lại sự sang trọng, ấm cúng cho không gian. Vách ngăn làm từ chất liệu gỗ giúp phòng ngủ trở nên tinh tế, đẳng cấp hơn. Thông thường, vách ngăn gỗ tự nhiên được thiết kế dạng cột và sử dụng gỗ sồi hoặc gỗ xoan đào.

Xem thêm: Top 6 bộ combo giường tủ phòng ngủ đẹp giá rẻ được chuộng nhất 2024

Vậy là quý khách đã nắm được các cách trang trí phòng ngủ kết hợp phòng khách rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage NỘi thất Dung Thủy để được trợ giúp.

thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 1


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè