5 cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) đẹp nhất 2024

Giường ngủ 2 ngăn kéo gỗ hương xám cao cấp GN05

Nhiều người vẫn đang loay hoay khi không biết bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) như nào cho ổn. Dưới đây là cách thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho các bạn.

Giường ngủ 2 ngăn kéo gỗ hương xám cao cấp GN05

1. Đặc điểm của thiết kế phòng ngủ 3x4m

  • Đặc điểm của phòng ngủ 3x4m cũng chính là hạn chế lớn nhất của mẫu phòng này. Đó chính là không gian hẹp, không được rộng rãi. Do đó, nếu không biết cách bày trí và sắp xếp nội thất sẽ khiến căn phòng trở nên chật hẹp, bí bách và tù túng.
  • Tuy nhiên, bạn chỉ cần một chút khéo léo và tinh tế, biết lựa chọn đồ nội thất và sắp xếp nội thất một cách khoa học thì căn phòng sẽ trở nên đầy đủ, rộng rãi và tiện nghi hơn rất nhiều.

Xem thêm: Tổng hợp 5 thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ vạn người mê 2024

2. Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng ngủ 3x4m

  • Một giấc ngủ ngon có khả năng tái tạo nguồn năng lượng tích cực, đầu óc minh mẫn, tinh thần thoải mái, giúp chúng ta đưa ra những quyết định sáng suốt. Đây cũng là mấu chốt để dẫn đến thành công trong cuộc sống. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất phòng ngủ bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau.

2.1. Ánh sáng

  • Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong cách bố trí phòng ngủ 3x4m, đặc biệt là đối với những không gian nhỏ. Vậy nên, bạn hãy thiết kế phòng ngủ có cửa sổ để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, tạo không khí thoáng đãng, tươi mới cho căn phòng.
  • Với những phòng ngủ gặp khó khăn trong việc đón nhận ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng nhân tạo sẽ làm thay điều đó. Bạn có thể dùng đèn chùm, đèn treo tường, đèn âm tường, đèn trang trí,… để giúp căn phòng trông sáng sủa, lung linh và hiện đại đúng theo trang trí phòng ngủ theo kiểu Hàn Quốc.

2.2. Màu sắc

  • Tương tự như cách sắp xếp phòng ngủ 10m2, cách trang trí phòng ngủ 12m2 cần đảm bảo để đây là nơi thư giãn và nghỉ ngơi. Do đó, việc chọn màu sơn cho phòng ngủ là một công đoạn khiến các gia chủ vô cùng đau đầu. Chọn màu sơn cho phòng ngủ nhỏ lại càng khó hơn, bởi nếu không khéo léo và tinh tế thì không gian hạn hẹp của phòng ngủ sẽ càng trật trội và tạo cảm giác khó chịu.
  • Màu sắc cho phòng ngủ 3x4m hay được nhiều người áp dụng chính là sử dụng các màu sơn sáng như: màu trắng, màu kem, hoặc vàng kem, xanh nhạt,… nhằm mang lại cảm giác là không gian phòng thoáng rộng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn gam màu trung tính.

2.3. Lựa chọn đồ nội thất

  • Với kiểu phòng ngủ đơn giản có diện tích hẹp, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất phòng ngủ thông minh, tiết kiệm không gian. Trước khi mua đồ, cần lên kế hoạch cụ thể tránh việc mua thừa thãi hoặc đồ vật có kích thước không phù hợp, quá to hoặc quá nhỏ so với phòng ngủ.
  • Không gian phía dưới giường ngủ chính là khoảng không gian tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng để lưu trữ đồ vật. Giường ngủ được tích hợp hộc đựng đồ sẽ khiến căn phòng của bạn tiết kiệm được một nửa không gian diện tích, khiến căn phòng trở nên gọn gàng và ngăn nắp không ngờ.
  • Nội thất phòng ngủ 12m2 có thể lựa chọn đồ gỗ nội thất bằng gỗ tự nhiên để bền lâu như Tủ quần áo gỗ sồi Nga hay Bàn trang điểm gỗ sồi Nga.

2.4. Cách bố trí nội thất

  • Giường ngủ là món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên, giường cũng chính là món đồ tiêu tốn nhiều không gian nhất. Nếu bạn sử dụng giường ngủ gỗ nhỏ hoặc gác xép thì cách kê giường này chính là lựa chọn thông minh nhất giúp tiết kiệm không gian.
  • Tốt nhất, bạn nên chế bớt các loại bàn ghế, tủ không cần thiết, hoặc các chi tiết trang trí quá cầu kỳ gây cảm giác chật chội bí bách. Đồ đạc vừa đủ dùng, giản dị sẽ khiến phòng ngủ trông đẹp mắt, rộng thoáng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cách thiết kế nội thất phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên 2024

3. Cách bố trí phòng ngủ 12m2 hiện đại

3.1. Phòng ngủ tiện nghi 12m2 dành cho vợ chồng

  • Với cách trang trí phòng ngủ 3x4m này, không gian nghỉ ngơi của vợ chồng thực sự tiện nghi và đầy đủ. Một chiếc giường lớn được đặt giữa phòng. Cùng với đó là bàn trang điểm, kệ tivi được sắp đặt liền kề. Các vật dụng trong phòng đều rất hoàn mỹ và có thiết kế hiện đại.
  • Tông màu chủ đạo là sự kết hợp giữa xám và màu nâu đặc trưng của gỗ. Chúng giúp cho căn phòng vốn tiện nghi càng toát lên sự sang trọng. Đặc biệt, với cửa sổ lớn buông rèm trắng nhẹ nhàng. Căn phòng ngủ của vợ chồng lãng mạn, yên ả. Mặc dù chỉ sở hữu diện tích phòng ngủ 3×4m. Nhưng đây là mẫu phòng ngủ master đẹp rất đáng tham khảo với các cặp vợ chồng cho chung cư vừa và nhỏ. Việc thiết kế nội thất phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên sẽ giúp căn phòng thêm trang nhã, mát mẻ.
  • Việc cải tạo phòng ngủ 12m2 cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian so với các căn phòng rộng hơn.

3.2. Thiết kế phòng ngủ 3x4m dành cho con nhỏ

3.2.1. Trang trí phòng ngủ 12m2 cho bé gái/trai:
  • Sự ngọt ngào lan tỏa rộng khắp trong thiết kế phòng ngủ 3x4m này. Với tông hồng nhạt làm chủ đạo, mọi đồ nội thất trong phòng bé đều hết sức dễ thương. Decor phòng ngủ cho bé gái có cửa sổ nhỏ nhìn ra ngoài và bàn học kê sát cửa sổ. Đây chính là nơi học tập lý tưởng để các bé có thể phát huy hết khả năng của mình. Các mảng giấy dán tường giúp tạo thêm sự thú vị và mơ mộng cho bé.
  • Đặc biệt, điểm nhấn của không gian chính là chiếc giường mô phỏng ngôi nhà. Nơi đây, bé sẽ ngủ những giấc thật sâu và ngon lành bởi chúng thực sự là không gian thuộc về riêng bé.
  • Còn với phòng ngủ bé trai đẹp mọi thứ sẽ đơn giản hơn khá nhiều.
3.2.2.Thiết kế phòng ngủ 2 bé trong không gian có diện tích 3x4m
  • Nếu khéo léo, thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 hoàn toàn có thể là không gian nghỉ ngơi của 2 bé yêu. Ở mẫu phòng ngủ chung cho hai bé này các kiến trúc sư đã sáng tạo tối đa với mẫu giường tầng độc đáo. Sự kết hợp hài hòa giữa tông hồng và xanh làm tăng thêm sự thú vị cho căn phòng.
  • Cách bố trí phòng ngủ đẹp 12m2 cho các bé sẽ giúp các bé hòa thuận với nhau hơn.

3.3. Thiết kế phòng ngủ 3x4m dành cho người độc thân, trưởng thành

  • Decor phòng ngủ 12m2 này gây ấn tượng mạnh bởi việc thể hiện đặc trưng sở thích của người chủ căn phòng. Không có quá nhiều chi tiết trang trí hay đồ nội thất. Mặc dù vậy căn phòng vẫn rất hấp dẫn, thú vị. Điểm nhấn đến từ chính những bức tranh hay vật trang trí mang đậm tinh thần thể thao. Dường như gia chủ là một người yêu sách và thích làm việc ngay tại phòng ngủ.

3.4. Cách sắp xếp phòng ngủ 12m2 cho người độc thân

  • Người độc thân thường thích những không gian đơn giản, nhẹ nhàng. Ở mẫu thiết kế này, mong muốn này được đáp ứng tôi đa. Sự tiết giảm các chi tiết nội thất, sử dụng các sản phẩm với đường nét trơn, tối giản giúp căn phòng trở nên ấn tượng. Điểm thu hút nhất của căn phòng chính là bức tranh treo ở mảng tường chính.

Xem thêm: Top 5 thiết kế nội thất phòng ngủ master đẹp 2024

4. Cách giúp phòng ngủ 12m2 thoáng khí

1. Sử dụng nước xịt phòng
Để giúp căn phòng luôn có mùi dễ chịu, bạn có thể dùng nước xịt phòng mua ở siêu thị, cửa hiệu và thi thoảng xịt trực tiếp vào các góc phòng. Khi dùng cách này, bạn nên chọn mùi hương tự nhiên, phù hợp với mình và cách thành viên trong gia đình. Đừng quên chọn các sản phẩm chính hãng để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng nên mở cửa phòng khi có thể để không khí dễ dàng lưu thông.

2. Làm ô chớp, ô thông gió, cửa sổ trong phòng ngủ
Khi bố trí phòng ngủ nhỏ, bạn nên thiết kế có ô cửa sổ, cửa chớp để đón ánh sáng, ánh nắng. Việc này sẽ giúp cho phòng luôn thông thoáng đẩy được mùi hôi trong phòng và ngăn ngừa ẩm mốc. Hơn nữa, phòng thoáng mát cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn, nhất là vào mùa hè oi bức.

Các loại cửa dạng này giúp bạn tiết kiệm diện tích và còn khiến cho không gian sống trở nên hiện đại hơn rất nhiều.

3. Dùng chanh, cam và rượu vodka làm thơm phòng
Những nguyên liệu đơn giản mà chúng ta thường có sẵn trong nhà bếp như cam, chanh, rượu vodka cũng có thể giúp bạn khử mùi phòng ngủ hiệu quả. Bạn có thể thái nhỏ vỏ cam, chanh rồi đặt vào góc phòng hay treo vào tủ quần áo, tủ giày để khử mùi hôi và đuổi côn trùng.

Cách làm khác là bạn thái nhỏ vỏ cam, chanh, ngâm nước qua đêm rồi cho vào lọ xịt dùng dần. Những khi thấy phòng có mùi khó chịu, bạn xịt một ít vào các góc rồi mở cửa cho thoáng khí là sẽ khử sạch tất cả mùi khó chịu.

4. Bố trí phòng ngủ nhỏ bằng cách tối giản đồ dùng
Với phòng ngủ nhỏ, bạn chỉ nên bố trí những đồ dùng thiết yếu như giường ngủ, tủ quần áo… Những đồ không cần thiết, bạn nên chuyển sang khu vực khác rộng rãi hơn. Nhờ đó, không gian này sẽ được mở rộng diện tích sử dụng, không bị ám mùi, đồng thời tránh được các loại côn trùng trú ngụ.

Bố trí phòng ngủ nhỏ bằng cách tối giản đồ dùng
5. Lau dọn thường xuyên
Hiện nay, quỹ đất ở các khu vực trung tâm ngày càng thu hẹp lại. Chính vì thế, diện tích của một ngôi nhà cũng bị hạn chế. Do đó, diện tích dành cho phòng ngủ cũng không quá lớn, vào khoảng dưới 12m2.

Với không gian nhỏ hẹp này, nếu bạn không lau dọn hàng ngày, bụi bẩn, vi khuẩn sẽ dễ dàng tích tụ và gây mùi khó chịu. Chính vì thế, Cleanipedia nhắc bạn nên lau dọn nhà cửa thường xuyên với các sản phẩm nước lau sàn Sunlight tinh dầu thiên nhiên mới. Với công thức tỏa hương độc đáo, nước lau sàn Sunlight sẽ giúp khử sạch mùi khó chịu trong phòng ngủ của bạn và mang đến sự sảng khoái cho cả ngôi nhà. Bên cạnh đó, Sunlight tinh dầu thiên nhiên còn có các chất hoạt động bề mặt tiên tiến, giúp tách vết dơ ra khỏi sàn nhà nhanh chóng ngay khi vừa tiếp xúc, mang đến cho bạn không gian phòng ngủ sạch sẽ tinh tươm, diệt khuẩn và hạn chế bám bụi trở lại. Sản phẩm này còn được kiểm định chất lượng tốt, an toàn cho cơ thể người.

6. Bố trí phòng ngủ nhỏ với cách sắp xếp vị trí của giường ngủ
Một trong những cách bố trí phòng ngủ nhỏ hợp phong thủy là vị trí của giường ngủ. Bạn nên chọn loại giường có kết cấu bền chắc để bảo toàn và tăng luồng khí tốt trong khi ngủ, giúp giấc ngủ được sâu hơn. Ngoài ra, không nên đặt giường ngủ gần nơi cửa ra vào, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến không khí trong phòng. Thay vào đó, bạn nên đặt giường ngủ ở vị trí có thể quan sát được cửa phòng nhằm tạo cảm giác an toàn.

Một trong những vị trí tuyệt vời nhất là ngay chính giữa phòng, có khoảng trống 2 bên, phần đầu giường kê vào tường, như vậy sẽ tạo sự hài hòa, làm tăng thêm luồng năng lượng tích cực theo phong thủy.

Tránh đặt đầu giường cách xa tường hoặc ngay bên dưới cửa sổ, vì sẽ khiến cho khí lực của con người bị thất thoát, giấc ngủ cũng từ đó bị ảnh hưởng.

Thêm một lưu ý khi bố trí phòng ngủ nhỏ là không nên đặt giường ngay bên dưới quạt trần, đèn chùm hay xà nhà vì sẽ tạo áp lực lên giấc ngủ của gia chủ. Nếu không còn vị trí đặt nào khác, bạn nên sơn lại thanh xà nhà màu sáng hoặc đặt thêm những ống sáo tre ở khu vực góc phòng.

Bên dưới giường ngủ cần có khoảng trống, chân giường phải cao hơn 10cm. Vì khi ngủ, cơ thể con người sản sinh năng lượng, nếu gầm giường bị lấp kín bởi đồ đạc thì sẽ cản trở quá trình đó.

Bố trí phòng ngủ nhỏ với cách sắp xếp vị trí của giường ngủ
7. Về đệm giường
Hiện nay có rất nhiều loại đệm giường, bạn cần phải lựa chọn loại đệm có độ dày vừa phải cùng khả năng nâng đỡ, hỗ trợ cho giấc ngủ ngon và tạo sự thư giãn, thoải mái nhất có thể. Tuyệt đối đừng ham rẻ mà mua những chiếc đệm đã qua sử dụng, bởi bạn sẽ chẳng thể biết được chúng đã tích lũy loại năng lượng nào từ những người sử dụng trước đó.

8. Đồ đạc trong phòng ngủ
Bên cạnh nơi đặt giường thì những món đồ đạc khác cũng rất quan trọng trong việc bố trí phòng ngủ nhỏ. Nếu sắp xếp chúng lộn xộn sẽ gây ảnh hướng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình, giấc ngủ cũng không được trọn vẹn. Nên dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng, không chất đồ đạc tùm lum, nhất là ở khu vực đầu giường.

Ngoài ra, không nên để đồ xung quanh ba phía của giường ngủ bởi đây là nơi tụ khí. Cần dành khoảng trống cho những khu vực này để tạo không gian cho khí tốt lưu thông. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng những loại đồ đạc trong phòng ngủ theo cặp như 2 cái gối, hai kệ đầu giường… để tạo sự cân bằng và hòa hợp theo phong thủy.

Tránh để những món đồ liên quan đến nước như hồ cá cảnh, tranh treo tường có liên quan đến sông, suối hoặc biển. Lý do là vì phòng ngủ mang tính âm còn nước lại mang tính dương, sự tương khắc này sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của con người. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những loại đèn nhỏ có ánh sáng dịu nhẹ đặt đầu giường hoặc treo tường, điều này sẽ giúp cho giấc ngủ đến nhanh hơn và sâu hơn.

9. Lưu ý với cửa sổ trong phòng ngủ
Vào ban ngày, bạn nên mở tất cả các cánh cửa sổ để không khí trong lành và ánh sáng tràn vào phòng ngủ. Ngược lại vào ban đêm, nên đóng cửa sổ để giữ khí tốt trong phòng, vừa ngăn chặn những khí không tốt từ bên ngoài thâm nhập làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Áp dụng tương tự cho cửa chính hoặc cửa tủ quần áo, màn, rèm kéo.

10. Bố trí phòng ngủ nhỏ với gương kính
Đây là vật dụng bạn cần hết sức chú ý trong việc bố trí phòng ngủ nhỏ. Gương kính có khả năng hấp thụ và thả tính âm, chính vì vậy theo phong thủy, sử dụng chúng đúng cách sẽ giúp gia chủ tăng thêm khí vận, không bị hao tổn tài vận.

Điều tối kỵ là việc đặt gương đối diện với giường ngủ, vì nó sẽ phản chiếu những hình ảnh nhạy cảm của gia chủ. Với những cặp vợ chồng, điều này sẽ dẫn đến những mối bất hòa, thường xảy ra xung đột. Các hướng nên đặt gương là Đông Nam, Đông và Bắc. Hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ làm ăn phát tài, hướng Đông giúp cải thiện sức khỏe, trong khi với hướng Bắc sẽ tốt cho đường công danh của bạn.

Bố trí phòng ngủ nhỏ với gương kính
11. Nhà vệ sinh trong phòng ngủ
Trong phòng thủy, nhà tắm hoặc nhà vệ sinh đại diện cho sự ô uế. Chính vì vậy, nếu trong phòng ngủ có nhà vệ sinh thì bạn nên che chắn, đóng kín cửa để giữ sự trong sạch, tránh làm ảnh hưởng đến bầu không khí và giấc ngủ.

12. Đồ điện tử
Tốt nhất là bạn không nên đặt các thiết bị điện tử khi bố trí phòng ngủ nhỏ, bởi chúng sẽ phát ra những bức xạ không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ, khiến cho gia chủ có cảm giác bất an, khó chịu. Nếu có tivi hay máy tính, trước khi ngủ bạn nên tắt nguồn chúng đi và dùng một tấm vải để che lại.

Như vậy, Quý khách đã nắm được các mẫu phòng ngủ 12m2 đẹp rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) 

cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) 

cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) 

cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) 

cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) 

cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) 

cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) 

cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) cách bố trí phòng ngủ 3x4m(12m2) 

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 3 / 5. 2


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè