5 mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư sang chảnh 2024

Giường ngủ gỗ công nghiệp kiểu phương Tây GN14

Sống trong căn hộ chung cư đang là xu hướng mà nhiều người lựa chọn. Dưới đây là vài gợi ý về thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư dành cho các quý khách.

giường ngủ gỗ công nghiệp GN14

1. Bí quyết để có một phòng ngủ chung cư đẹp

1.1. Thiết kế phòng ngủ cần tạo cái nhìn gọn gàng

  • Đối với những phòng phòng ngủ có diện tích nhỏ như chung cư thì điều này là vô cùng quan trọng, nếu bạn quá tham lam trong việc bố trí nội thất tỏng phòng ngủ sẽ khiến căn phòng luôn chật chội và bí bách. Vì vậy hãy lựa chọn bố trí trong phòng ngủ những món đồ nội thất cần thiết và thường xuyên được sửa dụng để tránh lãng phí.

1.2. Sắp xếp nội thất trong phòng ngủ hợp lý giúp căn phòng thông thoáng hơn

  • Nếu bạn không giỏi trong việc bố trí sắp xếp nội thất thì hãy để những chuyên gia thiết kế phòng ngủ của bạn với kích thước chuẩ nhất, kết cấu liên kết những món đồ nội thất để tận dụng từng không gian góc chết trong phòng, như vậy bạn chỉ việc cất gọn đồ đạc của mình.
  • Hoặc chọn những món đồ nội thất có kích thước vừa phải, đường nét gọn gàng đơn giản để dễ dàng sắp xếp và bố trí để tạo không gian thông thoáng cho căn phòng.

1.3. Nội thất phòng ngủ chung cư cần chọn màu sắc phù hợp

  • Màu sắc ảnh phòng ngủ ảnh hưởng lớn tới không khí và tính thẩm mỹ của căn phòng, vì vậy hãy chọn màu sắc phù hợp với sở thích của bạn và đồng bộ với nội thất căn phòng. Nên chọn những màu sắc sáng và nhẹ nhàng hoặc màu trung tính, không nên chọn những màu sắc quá gắt như màu đỏ, cam đậm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ.

1.4. Bố trí ánh sáng hợp lý

  • Ánh sáng thực sự cần Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trang trí phòng ngủ chung cư vì nếu như không có ánh sáng căn phòng sẽ trở nên tối tăm, thiếu sức sống. Ánh sáng ở đây bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn điện, vì vậy hãy chú ý tới cách bố trí cửa sổ và hệ thống đèn điện hợp lí để căn phòng luôn có đủ ánh sáng cần thiết.
  • Ánh sáng góp phần sáng tạo nên nội thất phòng ngủ sang trọng.

Xem thêm: Mẹo trang trí phòng ngủ sang trọng và cao cấp chi phí thấp 2024

2. Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp 

2.1. Thiết kế nội thất phòng ngủ master 

  • Phòng ngủ master thường là phòng ngủ của chủ nhà và có diện tích lớn nhất, vì vậy nó rất được đầu tư và chú trọng về nội thất, và trang trí sao cho vừa tiện nghi lại sang trọng. Phòng ngủ master chung cư thường sẽ có gam màu trung tính, được bố trí đầy đủ nội thất, có những phòng ngủ sẽ có nhà vệ sinh trong, phòng thay đồ nên cần đảm bảo độ thông thoáng cần thiết. 
  • Có thể tham khảo thêm các phong cách trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc hay phòng ngủ master tân cổ điển.

2.2. Thiết kế phòng ngủ cá nhân

  • Thiết kế phòng ngủ cho chung cư có diện tích nhỏ như nội thất phòng ngủ 10m2 dành cho người lớn tuổi, con gái hoặc con trai. Vì vậy tùy vào đối tượng mà ta sẽ thiết kế phòng ngủ các nhân sao cho phù hợp theo sở thích của chủ nhân căn phòng như màu sắc, vật liệu, đồ trang trí,… Nhưng vẫn cần đảm bảo về công năng và ánh sáng cho căn phòng. 

2.3. Thiết kế phòng ngủ cho bé 

  • Thiết kế nội thất phòng ngủ cho chung cư là nơi bé nghỉ ngơi, học tập và vui chơi sau giờ lên lớp, ngoài ra thiết kế phòng ngủ cho bé còn giúp bé học tập tính tự lập và tự do khám phá. Chính vì vậy thiết kế phòng ngủ cho bé gái cần chú trọng tới màu sắc và trang trí theo sở thích của bé, ngoài ra cần bố trí ánh sáng phù hợp để tốt cho mắt của bé. 
  • Có thể tham khảo thêm các mẫu phòng ngủ chung cho hai bé hay mẫu phòng ngủ bé trai hoặc phòng ngủ bé gái đẹp.

Xem thêm: Tổng hợp 5 mẫu thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ 2024

3. Cách phối màu phòng ngủ chung cư

Nguyên tắc phối màu cơ bản khi thiết kế phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian mà mỗi chúng ta sẽ dành nhiều thời gian nhất trong ngày bao sau nhịp sống hối hả ngoài kia. Chính vì thế, việc lựa chọn màu sắc và phối màu khi thiết kế phòng ngủ có thể tạo ra những tác động rất lớn tới bình yên trong ngày của bạn.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn thiết kế phòng ngủ của mình, hãy cùng dghome tìm hiểu một số nguyên tắc phối màu cơ bản giúp căn phòng ngủ của bạn lên chân kính chỉ trong vài nốt nhạc.

Thiết kế phòng ngủ phối màu dịu dàng thư thái. Nguồn: home-designing
Thiết kế phòng ngủ phối màu dịu dàng thư thái. Nguồn: home-designing
Tùy vào sở thích cũng như phong cách của từng người mà cách lựa chọn màu sắc, bố trí nội thất cũng như các yếu tố ưu tiên sẽ không giống nhau. Ví dụ như nếu bạn là một người hướng nội, những gam màu trung tính sẽ thường được lựa chọn, trong khi nếu chủ nhân căn phòng là một người cá tính, các tone màu sắc rực rỡ nên được chọn để tạo sự năng động.

Tuy vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự hài hòa trong việc thiết kế phòng ngủ, chúng ta vẫn cần biết một số nguyên tắc và kiến thức cơ bản.

Phòng ngủ đa sắc màu và chi tiết trang trí trẻ trung. Nguồn: SuzAnn Kletzien Design
Phòng ngủ đa sắc màu và chi tiết trang trí trẻ trung. Nguồn: SuzAnn Kletzien Design
Các bước để lựa chọn màu sắc và cách phối màu phù hợp khi thiết kế phòng ngủ
1. Sử dụng bánh xe màu sắc (Color Wheel) để xác định màu sắc phù hợp khi thiết kế phòng ngủ
Bánh xe màu sắc là gì?
Bánh xe màu sắc được cấu tạo từ 12 màu chủ đạo hoặc mở rộng hơn theo quy tắc khi cần lượng màu phong phú hơn. 12 màu của bánh xe màu sắc gồm: Các màu cơ bản, các màu cấp 2, màu cấp 3 và màu bổ túc nếu cần.

Các màu cơ bản: đỏ, vàng, xanh: Đây là 3 màu mà theo lý thuyết màu sắc việc pha trộn chúng với nhau theo các tỉ lệ khác nhau sẽ tạo ra tất cả các màu còn lại. Ba màu này trộn đều cùng tỉ lệ sẽ cho màu đen.

Các màu cấp 2: Các màu cấp 2 được tạo ra bằng cách trộn 2 màu cơ bản lại với nhau. Có ba màu cấp 2. Chúng là màu tím (xanh + đỏ), cam (đỏ + vàng), và xanh lá cây (vàng + xanh).

Các màu cấp 3: Việc pha trộn các màu cơ bản với màu cấp 2 sẽ tạo ra các màu cấp 3, gồm có 6 màu: vàng xanh, xanh lơ, xanh tím, đỏ tím, đỏ cam, and vàng cam.

Bánh xe màu sắc cơ bản gồm 12 màu. Nguồn: gumac
Bánh xe màu sắc cơ bản gồm 12 màu. Nguồn: gumac
Màu nóng và màu lạnh:
Trước khi tìm hiểu tất cả các quy tắc và chi tiết khác nhau, điều quan trọng đầu tiên là phân biệt giữa các tone màu nóng và lạnh. Sự khác biệt giữa 2 tone màu sắc này sẽ tác động trực tiếp tới bầu không khí cũng như màu sắc chủ đạo của căn phòng. Màu nóng bao gồm các sắc thái như đỏ, vàng, cam… Màu lạnh sẽ thường bao gồm các sắc thái xanh, tím, đen

Màu tương phản (Complementary color):
Hai màu sắc tương phản là 2 màu nằm ở vị trí đối diện trên bánh xe màu sắc. Ví dụ như

xanh dương và cam, đỏ và xanh là, hoặc vàng và tím

màu tương đồng (Analogous color):
Trong khi màu tương phản đi theo cặp, màu tương đồng thường đi theo set 3 màu. Bạn có thể chọn 1 màu bất kỳ trên bánh xe màu sắc và sau đó chọn thêm 2 màu ở bên cạnh màu sắc đó. Ví dụ như đỏ, cam, vàng sẽ là 1 set màu tương đồng, hoặc xanh dương, xanh tím, tím cũng là 1 set màu tương đồng tone lạnh.

Nguyên tắc phối màu theo bánh xe màu sắc:
Lựa chọn 1 trong số các set màu sau: Tương phản (Complementary), tương tự (Analogous), tam giác (triadic), kết hợp đối xứng-bổ sung (split-complementary), chữ nhật (tetradic) và hình vuông (square). Trong đó phổ biến nhất là phối màu tương phản và tương tự vì sự đơn giản và tính ứng dụng.

Nguyên tắc phối màu theo bánh xe màu sắc. Nguồn: Lick
Nguyên tắc phối màu theo bánh xe màu sắc. Nguồn: Lick
Phòng ngủ lựa chọn cặp màu sắc tương phản – xanh dương và cam. Nguồn: Pinterest
Phòng ngủ lựa chọn cặp màu sắc tương phản – xanh dương và cam. Nguồn: Pinterest
Phòng ngủ phối theo nguyên tắc lựa chọn màu tương đồng. Nguồn: homedit
Phòng ngủ phối theo nguyên tắc lựa chọn màu tương đồng. Nguồn: homedit
2. Nguyên tắc phối màu 60-30-10
Một nguyên tắc phối màu khác có thể giúp bạn giữ cho thiết kế phòng ngủ của mình được cân bằng đó là nguyên tắc 60-30-10.

Nguyên tắc này rất đơn giản: Đầu tiên lựa chọn màu sắc chủ đạo – Màu sắc chính chiếm 60% màu sắc được sử dụng trong thiết kế phòng của bạn, thường bao gồm màu sơn tường, sàn nhà (hoặc thảm trải sàn) và một hoặc hai món đồ nội thất. Nó cũng có thể bao gồm khu vực cửa sổ bao gồm màu hệ thống khung cửa hoặc rèm.

Tất cả những chi tiết này không nhất thiết phải chính xác một màu nhưng nên có một tone chính nổi bật.

Phòng ngủ có tone chủ đạo màu trắng. Nguồn: decorilla
Phòng ngủ có tone chủ đạo màu trắng. Nguồn: decorilla
Tiếp theo là lựa chọn màu thứ cấp – màu sắc đại diện cho 30% cách phối màu trang trí trong thiết kế phòng ngủ của bạn. Màu thứ cấp không nên cạnh tranh thu hút sự chú ý trong thiết kế tổng thể. Thay vào đó, nó nên tương phản với màu chính, nhằm tạo ra chiều sâu và sự thú vị cho phong cách trang trí của bạn.

Tone thứ cấp được lựa chọn là xanh biển đậm. Nguồn: decorilla
Tone thứ cấp được lựa chọn là xanh biển đậm. Nguồn: decorilla
Cuối cùng là lựa chọn màu bổ sung đóng vai trò điểm nhấn, hút mắt trong toàn bộ thiết kế của căn phòng.

Nguyên tắc 60% màu xám – 30% xanh nhạt – 10% hồng nhạt. Nguồn: interiordesign
Nguyên tắc 60% màu xám – 30% xanh nhạt – 10% hồng nhạt. Nguồn: interiordesign
Mối liên hệ giữa màu sắc và cảm xúc – Gợi ý màu sắc để hài hòa tâm trạng của bạn khi thiết kế phòng ngủ
Màu sắc có tác động không nhỏ đến tâm trạng. Chính vì thế, bạn có thể lựa chọn màu sắc của không gian phòng ngủ để gây tác động tích cực tới tâm trạng của mình mỗi khi sử dụng. Một số màu sắc có thể khiến cho không gian trở nên êm dịu thư giãn trong khi số khác lại tạo nguồn năng lượng tích cực tới người sử dụng.

Nếu bạn đang đau đáu chưa biết nên sử dụng màu sắc nào khi thiết kế phòng ngủ, hãy để chúng tôi truyền cảm hứng cho bạn với một số ví dụ dưới đây nhé:

Màu trung tính tạo cảm giác thư thái cân bằng
Màu trắng, be và màu ngà, đúng với tên gọi màu trung tính, sẽ giúp tạo sự cân bằng, thư thái cho căn phòng. Màu sắc trung tính là sự lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ cho khách hoặc nếu bạn là người không thích sự bề bộn, màu sắc rực rỡ, tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn.

Bạn có thể tham khảo một số cách thức ứng dụng màu trung tính trong thiết kế nội thất mà vẫn giữ nguyên nét độc đáo cá nhân.

Màu xanh dương dịu dàng
Màu xanh dương là một trong những sự lựa chọn màu sắc phổ biến dành cho phòng ngủ bởi lẽ màu sắc của bầu trời và của đai dương trong xanh có thể khiến chủ nhân của nó có được tâm trạng thả lỏng, nhẹ nhàng và thư giãn. Nếu bạn muốn một chút mạnh mẽ hơn, bạn chỉ đơn giản cần nâng tone màu xanh lên một chút là đủ.

Giữa cái nắng hè gay gắt của quốc gia nhiệt đới như Việt Nam, hãy cùng đem nắng vàng biển xanh vào không gian nghỉ ngơi mỗi ngày của bạn nhé.

Không gian phòng ngủ dịu êm với tone xanh pastel. Nguồn: hagdesign
Không gian phòng ngủ dịu êm với tone xanh pastel. Nguồn: hagdesign
Phòng ngủ xanh navy hiện đại năng động hơn. Nguồn: architectureartdesign
Phòng ngủ xanh navy hiện đại năng động hơn. Nguồn: architectureartdesign
Màu vàng cam rực rỡ cá tính
Thuộc gam màu nóng trên bảng màu, nếu bạn muốn thêm chút năng lượng tích cực và chút rực rỡ cho căn phòng ngủ của mình, hãy tìm đến tone vàng và cam nhé. Tại sao lại không bắt đầu một ngày đầy nhiệt huyết và tràn ngập năng lượng nhỉ?

Phòng ngủ trẻ em với tone cam rực rỡ trẻ trung. Nguồn: mydecorative
Phòng ngủ trẻ em với tone cam rực rỡ trẻ trung. Nguồn: mydecorative
Phòng ngủ tone vàng ngập nắng nhẹ nhàng. Nguồn: designcafe
Phòng ngủ tone vàng ngập nắng nhẹ nhàng. Nguồn: designcafe
Màu xanh lá tươi mát
Màu xanh lá luôn là màu sắc tượng trưng cho thiên nhiên, tự do và sự sinh sôi, đổi mới, bởi vậy màu xanh mướt mát luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu khi thiết kế phòng ngủ.

Phòng ngủ màu xanh lá mạ nhẹ nhàng sang trọng. Nguồn: home-designing
Phòng ngủ màu xanh lá mạ nhẹ nhàng sang trọng. Nguồn: home-designing
Các tone xanh khác nhau có thể đem lại những cảm giác rất khác nhau, xanh lá mạ huyền bí, xanh là cây mướt mát thiên nhiên, xanh bơ dịu dàng thơ mộng. Nếu muốn bắt trend 2022 bạn có thể tham khảo thiết kế tone xanh bơ đi muộn phiền nhé.

Màu tím tinh tế quyến rũ
Các sắc thái màu tím nhạt như tử đinh hương hoặc hoa oải hương khiến cho tâm hồn bạn như được gột rửa khỏi mọi muộn phiền. Ngược lại màu tím đậm có thể khiến cho phòng ngủ của bạn trở nên mạnh mẽ nam tính hơn, bởi vậy tím đậm thường được sử dụng dưới dạng tone màu thứ cấp (30%) hoặc màu bổ sung (10%) hơn là tone chủ đạo.

Xem thêm: Tuyển tập mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ 2024

Vậy là quý khách đã nắm được các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 2


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè