5 ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 đẹp cho vợ chồng trẻ và trẻ em 2024

Giường ngủ kiểu truyền thống gỗ hương đá GN23

Với các cặp đôi mới cưới hoặc các bé thì các căn nhà có diện tích nhỏ là nhu cầu cơ bản. Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 cho các đôi vợ chồng trẻ hoặc bé trai, bé gái.

Giường ngủ 2 ngăn kéo gỗ gõ đỏ GN22

1. Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 đơn giản

1.1. Thiết kế phòng ngủ 10m2 với những gam màu tươi sáng

  • Những gam màu sáng, trung tính thường mang đến cảm giác tự do, thoải mái cho người dùng. Đồ nội thất có gam màu tươi sáng cũng vậy. Đặc biệt cách trang trí phòng ngủ 10m2 sử dụng các món đồ nội thất hoặc sơn tường màu sáng giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn nhiều. Nhưng nên lưu ý không nên bố trí quá nhiều vật dụng trang trí có màu sắc sặc sỡ vào không gian nhỏ. Điều này sẽ làm cho mắt bạn bị mỏi và không gian phòng ngủ cũng sẽ trở nên rối mắt. 
  • Những gam màu sáng luôn mang lại cảm giác rộng rãi cho căn phòng có diện tích “khiêm tốn”. Đồng thời, trang trí phòng ngủ 10m2 bằng những gam màu vàng sẽ giúp nội thất phòng ngủ trở nên ấm áp vô cùng. Thiết kế cửa sổ nhỏ tạo nên một không gian phòng ngủ nhỏ được thông thoáng, tràn ngập ánh sáng.Sự kết hợp hoàn hảo giữa của tone màu sáng với điểm nhấn bằng các họa tiết màu đỏ sẽ càng không gian phòng ngủ thêm nổi bật. Kết hợp thêm cửa sổ kích thước lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Căn phòng sẽ sáng hơn và như được mở rộng không gian thêm nhiều.
  • Nếu cửa sổ phòng bạn quá nhỏ thì bức tường có tone vàng ấm sẽ giúp căn phòng trở nên hoàn hảo hơn. Vật dụng trang trí hơi tối màu cùng với màu tự nhiên từ cây xanh và gỗ sẽ làm cho căn phòng trở nên hài hòa, ấm áp.

1.2. Chọn giường đơn giản và đặt ở vị trí gọn gàng

  • Những chiếc giường được thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết chỉ phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích rộng. Với decor phòng ngủ 10m2, bạn chỉ nên lựa chọn các kiểu giường ngủ 1m6x2m thiết kế đơn giản và kê giường ngủ loại nhỏ ở vị trí gọn gàng.
  • Việc kê giường ngủ bằng gỗ đơn giản gọn gàng vào một góc, sẽ giúp bạn có thể bố trí được thêm các món đồ tiện ích cũng như tạo được độ thông thoáng cho phòng ngủ. Tốt nhất bạn nên chọn các mẫu giường ngủ bằng gỗ có ngăn kéo để tiện cất đồ dưới gầm.

1.3. Lựa chọn phong cách thiết kế tối giản

  • Phong cách thiết kế Minimalism (Tối giản) vô cùng phù hợp với phòng ngủ diện tích 10m2. Đặc trưng của phong cách thiết kế này đó chính là tối giản màu sắc, đường nét trang trí, hạn chế đồ đạc nội thất, đặt sự tiện nghi lên hàng đầu. Do đó, nếu phòng ngủ thiết kế theo phong cách này sẽ vừa đẹp, vừa rộng thoáng mà vẫn tiện nghi, đầy đủ.

1.4. Sử dụng các đồ vật đa năng bố trí trong phòng

  • Đa số chủ nhà sẽ cảm thấy rất khó khăn trong việc bố trí các vật dụng cho phòng ngủ 10m2. Trong trường hợp này, sử dụng đồ nội thất đa năng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Một ý tưởng thiết kế vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm không gian, nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi đầy đủ cho căn phòng.
  • Việc bày trí bàn làm việc, giá sách vào những góc hẹp là cách thông minh để căn phòng trông thật rộng rãi. Đặc biệt, bạn hãy nhớ tận dụng khoảng không trên cao bằng cách làm giá sách, tủ đồ… Căn phòng trở nên thật hoàn hảo và tận dụng được nhiều khoảng không gian trống.
  • Những vật dụng hình khối và sở hữu bề mặt tiếp xúc lớn cũng sẽ giúp cho căn phòng trở nên thống nhất, liên kết với nhau hơn. Ngoài ra, cũng đảm bảo người sử dụng sẽ không quá rối mắt và tù túng. Một chiếc giường đa năng kết hợp với các ngăn tủ đựng đồ sẽ tiết kiệm không gian cho phòng ngủ diện tích nhỏ .
  • Việc sắp xếp nội thất “thông minh” sẽ làm cho căn phòng trở nên hài hòa. Bên cạnh đó, còn mang lại cảm giác thoáng đãng và rộng rãi cho bạn. Cách bố trí phòng ngủ 10m2 hiệu quả nhất là sử dụng các món đồ nội thất đa năng và nhỏ gọn tiết kiệm diện tích.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng các mẫu tủ quần áo gỗ thông minh để chứa được nhiều đồ đạc hơn và bàn phấn đẹp.

1.5. Thiết kế không gian theo chiều dọc

  • Thay vì bố trí dàn trải đồ đạc nội thất, bạn hãy thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 theo chiều dọc. Cách sắp xếp phòng ngủ 10m2 này giúp cho căn phòng trông rộng rãi, thoáng đãng và gọn gàng hơn hẳn. Đồng thời cách thiết kế này còn giúp bạn tận dụng được trọn vẹn không gian để phòng ngủ thêm tiện nghi.

Xem thêm: Bỏ túi 5 cách trang trí phòng ngủ 9m2 2024

2. Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 phổ biến:

2.1. Mẫu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng trẻ

  • Nội thất phòng ngủ nhỏ 10m2 cho vợ chồng nên thiết kế theo phong cách tối giản kết hợp với phong cách lãng mạn, pha chút ngọt ngào. Vì đây không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí mà còn là không gian riêng tư bồi đắp tình cảm gia đình. Tham khảo ngay các mẫu thiết kế phòng ngủ dành cho vợ chồng dưới đây để có thêm ý tưởng cho tổ ấm của mình bạn nhé!
  • Việc cải tạo phòng ngủ 10m2 nếu như bạn mua lại ngôi nhà cũ cũng nên được tính toán kĩ lưỡng.

2.2. Mẫu phòng ngủ bé trai 10m2

  • Khi thiết kế, trang trí phòng ngủ 10m2 cho các bé trai, bố mẹ cần lưu ý tạo lập cho bé một không gian vừa đảm bảo sự thoải mái vừa phải an toàn, để bé có thể vui chơi, học tập, nghỉ ngơi ngay trong phòng. Một số màu sắc mà bố mẹ có thể cân nhắc sử dụng cho giường gỗ cho bé trai của bé là màu xanh dương, màu xanh lá cây, màu vàng cam… Kết hợp với một số món đồ như ô tô, máy bay, bóng đá… để trang trí cho căn phòng

2.3. Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé gái 10m2

  • Khi thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 cho bé gái, bố mẹ cần lưu ý lựa chọn tông màu phù hợp với giới tính, độ tuổi, sở thích của các bé. Nếu như phòng ngủ bé trai sử dụng các tông màu mạnh mẽ thì với giường gỗ cho bé gái, bố mẹ hãy chọn các tông màu nhẹ nhàng như hồng phấn, vàng kem, xanh cốm…

2.4. Mẫu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho 2 bé

  • Nếu bạn đang thấy “bí” ý tưởng thiết kế phòng ngủ 10m2 cho 2 bé thì hãy dành chút thời gian tham khảo ngay các mẫu thiết kế, trang trí phòng ngủ dưới đây. Các mẫu thiết kế này được các chuyên gia đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ cũng như tính linh hoạt trong ứng dụng.

Xem thêm: Địa chỉ showroom nội thất phòng khách tại Hà Nội giá rẻ uy tín 2024

3. Cách giúp ngủ sâu giấc

1Giảm nhiệt độ
Nhiệt độ cơ thể thay đổi khi bạn chìm vào giấc ngủ. Nhiệt độ giảm đi bạn nằm xuống và tăng lên khi bạn đứng dậy. Tùy thuộc vào mỗi cá nhân sẽ có khoảng nhiệt độ khác nhau, vì vậy hãy tìm nhiệt độ phù hợp nhất với bạn để dễ đi vào giấc ngủ.

Nhiệt độ phòng phù hợp cho cảm giác thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

Nhiệt độ phòng phù hợp cho cảm giác thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

2Sử dụng phương pháp thở 4 – 7 – 8
Phương pháp thở 4-7-8 là một phương pháp thở đơn giản nhưng mạnh mẽ, giúp bình tĩnh và thư giãn. Phương pháp này có thể thực hành bất cứ lúc nào bạn cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng.

Các bước bao gồm:

Bước 1. Đặt lưỡi phía sau răng cửa trên.
Bước 2. Thở ra bằng miệng và phát ra âm thanh “vút”.
Bước 3. Ngậm miệng lại và hít vào bằng mũi trong khi đếm nhẩm đến 4.
Bước 4. Nín thở và nhẩm đếm đến 7.
Bước 5. Há miệng và thở ra hoàn toàn, phát ra âm thanh “vút” và đếm nhẩm đến 8.
Bước 6. Lặp lại chu kỳ này ít nhất 3 lần.
Tập các bài tập thở giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn

Tập các bài tập thở giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn

3Đặt lịch ngủ
Đi ngủ vào những thời điểm khác nhau mỗi đêm là thói quen phổ biến ở nhiều người. Tuy nhiên, thói quen ngủ này có thể cản trở việc đi vào giấc ngủ vì chúng làm gián đoạn nhịp sinh học của cơ thể.

Vì vậy, bạn nên chọn giờ ngủ và thức dậy vào theo lịch mỗi ngày và nghiêm túc tuân thủ lịch kể cả các ngày cuối tuần. Điều này sẽ giúp thiết lập lại đồng hồ sinh học trong cơ thể và cho bạn giấc ngủ ổn định hơn.

Ngủ đúng giờ để cơ thể thích nghi, ngủ nhanh hơn

Ngủ đúng giờ để cơ thể thích nghi, ngủ nhanh hơn

4Để cơ thể quen với ánh sáng ban ngày và bóng tối
Ánh sáng có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể. Tiếp xúc không đều với ánh sáng có thể dẫn đến rối loạn nhịp sinh học gây khó ngủ hoặc khó thức.

Vào ban ngày, bạn nên để cơ thể tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn. Vào ban đêm, hãy để căn phòng ngủ tối để thúc đẩy cảm giác buồn ngủ.

Bố trí ánh sáng phòng ngủ thích hợp để ngủ ngon hơn

Bố trí ánh sáng phòng ngủ thích hợp để ngủ ngon hơn

5Tập yoga, thiền
Thiền và yoga không chỉ là bộ môn giúp rèn luyện sức khỏe mà còn là cách hiệu quả để giảm lo lắng, làm dịu tâm trí, đánh lạc hướng khỏi những suy nghĩ bận rộn và cho phép bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Yoga giúp bạn tìm lại bình yên trong tâm trí, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn

Yoga giúp bạn tìm lại bình yên trong tâm trí, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn

6Tránh xem đồng hồ
Nhìn đồng hồ là thói quen phổ biến ở những người bị mất ngủ. Việc này có thể gây lo lắng và ám ảnh rằng họ không thể ngủ được. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên mang đồng hồ ra khỏi phòng hoặc tránh xem đồng hồ khi thức dậy lúc nửa đêm.

Xem đồng hồ nhiều lần trong đêm khiến bạn dễ mất ngủ

Xem đồng hồ nhiều lần trong đêm khiến bạn dễ mất ngủ

7Tránh ngủ trưa
Do ban đêm không ngủ ngon nên người mất ngủ thường có xu hướng buồn ngủ vào ban ngày, dẫn đến ngủ trưa thường xuyên.

Mặc dù những giấc ngủ ngắn trong ngày giúp gia tăng sự tỉnh táo và cải thiện sức khỏe, nhưng chúng có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ ban đêm hoặc thậm chí dẫn đến mất ngủ ban đêm.

Ngủ trưa quá lâu sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm

Ngủ trưa quá lâu sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm

8Nghe nhạc thư giãn
Âm nhạc giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể. Nghiên cứu trên 50 người đã cho kết quả rằng những người được nghe nhạc nhẹ nhàng 45 phút trước khi đi ngủ có giấc ngủ ngon và sâu hơn những người không nghe nhạc. [1]

Nếu bạn không thích nghe nhạc, việc giảm bớt mọi tiếng ồn cũng có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và thúc đẩy giấc ngủ không bị gián đoạn.

Âm nhạc là phương thức trị liệu tuyệt vời cho tinh thần, giúp bạn ngủ sâu hơn

Âm nhạc là phương thức trị liệu tuyệt vời cho tinh thần, giúp bạn ngủ sâu hơn

9Tập thể dục
Tập thể dục làm gia tăng thời gian và chất lượng giấc ngủ bằng cách thúc đẩy sản xuất serotonin và giảm nồng độ cortisol – hormone gây trạng thái căng thẳng.

Thời gian tập thể dục trong ngày cũng rất quan trọng, các hoạt động vừa phải đến mạnh vào buổi sáng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn

10Để cơ thể thoải mái
Để cơ thể cảm thấy thư giãn bạn nên lựa chọn nệm, ga trải giường và đồ ngủ thoải mái. Khi cơ thể thoải mái sẽ mang lại một giấc ngủ nhanh và sâu hơn cho bạn. Nệm có độ cứng trung bình có tác động tích cực cho giấc ngủ, giảm khó chịu cho cơ bắp.

Ngoài ra, chất liệu quần áo ngủ cũng rất quan trọng, bạn không nên đi ngủ với quần áo quá dày và ấm, nên chọn lựa những chất liệu thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu, từ đó giúp mang lại giấc ngủ ngon.

Không gian ngủ thoải mái mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn

Không gian ngủ thoải mái mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn

11Tắt tất cả các thiết bị điện tử
Nghiên cứu năm 2021 cho thấy rằng việc sử dụng thiết bị điện tử như điện thoại di động trong hơn 8 giờ mỗi ngày hoặc trên 30 phút trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực lên giấc ngủ. [2]

Bên cạnh đó, để điện thoại đi động ở gần gối khi ngủ cũng có mối liên quan với chất lượng giấc ngủ kém.

Xem thêm: Top 10 combo bàn ghế kệ tivi nội thất gỗ phòng khách bán chạy 2024

Như vậy, Quý khách đã nắm được các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 đẹp trong năm qua. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2

thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2

thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2

thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2

thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 2


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè