Khám phá 5 mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại 2024

sofa chân cong gỗ sồi SG31 xịn

Rất nhiều người đang quan tâm tới những mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại cho gia đình mình. Dưới đây là một vài gợi ý về thiết kế nội thất phòng khách nhà ống mà Dung Thủy gửi dành cho các quý khách hàng.

sofa chân cong gỗ sồi SG31 xịn

1. Lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống

  • Khi thiết kế phòng khách hiện đại nhà ống, không gian được gia chủ chú trọng đầu tư, tính toán nhằm tạo một nơi sống rộng rãi và hài hòa nhất.
  • Do vậy, vấn đề tạo điểm nhấn khi Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống được gia chủ quan tâm, nhằm tạo sự thu hút ánh nhìn từ cái nhìn đầu tiên.

1.1. Lựa chọn màu sắc phù hợp

  • Điểm nhấn trong thiết kế trang trí phòng khách nhà ống đơn giản chật trội thì chọn gam màu nhã nhặn.
  • Không dùng những gam màu quá nổi bật, chúng sẽ khiến người nhìn bị rối mắt, gây ức chế thần kinh nhất là khi trời nắng nóng.
  • Với mẫu phòng khách đẹp nhà ống, bạn nên lựa chọn những tông màu sáng như trắng, kem, be… điểm thêm chút sắc nổi bật để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

1.2. Tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà ống

  • Để tạo được sự độc đáo, điểm nhấn trên tường phòng khách trong không gian căn phòng thì gia chủ nên chọn những cách trang trí phòng khách nhà ống mới mẻ cho không gian căn phòng khách.
  • Nên bố trí phòng khách nhà ống những bức tranh treo tường phòng khách để làm nên sự độc đáo.
  • Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung thêm các đồ dùng trang trí nội thất như tranh ảnh treo tường, đèn chiếu sáng, cây xanh, lọ hoa, kệ sách…

1.3. Thiết kế lối đi thông thoáng

  • Với diện tích không quá rộng, cách bố trí phòng khách nhà ống của bạn là không thể ôm đồm quá nhiều đồ dùng trong phòng phải không.
  • Hãy tối giản không gian, đồ dùng nội thất để căn phòng trở nên gọn gàng nhé.

1.4. Phân chia chức năng hợp lý

  • Với nhà ống nên chọn ghế sofa chữ I hoặc chữ L với thiết kế gọn gàng, đặt sát tường sẽ giúp phòng khách trở nên thông thoáng hơn.
  • Đặc biệt phòng khách và phòng bếp liền nhau nên lựa chọn những món đồ nội thất cần được hài hòa với nhau. Việc thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống sẽ giúp cho diện tích căn phòng được tận dụng triệt để.

Xem thêm: 5 ý tưởng trang trí phòng khách liên thông bếp cho nhà ống 2024

2. Tổng hợp các mẫu phòng khách nhà ống đẹp nhất hiện nay

2.1 Phòng khách nhà ống phong cách cổ điển

  • Với nhà ống mặt tiền 5m thì có rất nhiều lựa chọn phong cách nội thất. Điển hình nhất là phong cách cổ điển mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp. Việc trang trí phòng khách nhà ống 5m cũng sẽ cần khá tỉ mẩn.
  • Sử dụng đèn trang trí có màu vàng mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng khách.
  • Nội thất phòng khách đẹp hiện đại làm từ chất liệu thường được sử dụng trong phong cách cổ điển.

2.2 Phòng khách nhà ống phong cách châu Âu

  • Những mẫu phòng khách nhà ống đẹp theo phong cách Châu Âu dù được thiết kế theo hướng cổ điển hay hiện đại đều mang đến sự sang trọng , quý phái mà bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn có được.
  • Thiết kế trang trí phòng khách cao cấp tập trung vào các màu sắc mang xu hương tự nhiên.
  • Phòng khách tập trung vào yếu tố hài hòa ánh sáng trong không gian.

2.3. Phòng khách nhà ống phong cách Hàn Quốc

  • Phòng khách nhà ống phong cách Hàn Quốc đã và đang mang một hơi thở mới cho những thiết kế nội thất, tạo nên sự cách tân mới mẻ, mang lại một diện mạo mới cho những ngôi nhà hiện đại. Phong cách thiết kế theo kiểu Hàn Quốc thường chú trọng tới yếu tố nguồn sáng, cách bài trí nội thất, sử dụng không gian thông minh.
  • Mẫu phòng khách đẹp cho nhà ốngphong cách Hàn Quốc thường theo đuổi kiểu trang trí đi vào những chi tiết sống động, tự nhiên
  • Phòng khách sử dụng những gam màu nhẹ nhàng kết hợp với các gam màu chủ đạo là màu trắng và vàng nhạt
  • Mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp ưu tiên sự tiện nghi, với công năng sử dụng hợp lý, sang trọng và lịch sự

2.4 Phòng khách nhà ống phong cách Nhật Bản

  • Thiết kế phòng khách nhà ống theo phong cách Nhật Bản luôn được nhiều gia đình Việt yêu thích bởi sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc… Sự đơn giản từ cách trang trí đến việc lựa chọn kiểu dáng nội thất là điểm đặc biệt nhất trong thiết kế này, nhưng chính cái sự đơn giản đó lại mang đến vẻ đẹp cân đối, hài hòa.
  • Cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp theo phong cách Nhật Bản luôn đề cao yếu tố linh hoạt
  • Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống theo lối này luôn có kết nối bên vững với môi trường xanh.
  • Các mẫu phòng khách nhà ống đẹp thường thiết kế theo kiểu đơn giản thanh lịch.

2.5 Phòng khách nhà ống phong cách hiện đại

  • Phòng khách nhà ống đẹp theo phong cách hiện đại sẽ được tối giản hóa các đồ đạc trong phòng khách. Mọi thứ trong phòng sẽ bớt rườm rà hơn với tông màu chủ đạo là màu xám hoặc màu trắng. Ngoài ra, các phòng khách theo phong cách này sẽ chỉ sử dụng các sản phẩm như: bộ ghế sofa gỗ gia đình, tivi dán tường hoặc kệ để tivi thông minh và Tủ rượu gỗ công nghiệp , đèn chùm và thảm trải nhà màu pastel nhẹ nhàng. Cách kê bàn ghế phòng khách nhà ống cần được tính toán kĩ lưỡng theo phong thủy để sinh tài lộc.
  • Phòng khách nhà ống hiện đại với sự kết hợp của 2 gam màu chủ đạo là trắng và ngà mang đến cảm giác trẻ trung, sạch sẽ
  • Decor phòng khách nhà ống không cần cầu kỳ, những đường nét đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế, hiện đại sẽ giúp không gian phòng khách đẹp nhà ống vô cùng hút mắt.

Xem thêm: 5 cách kê bàn ghế phòng khách nhà ống đầy phong cách 2024

3. Lưu ý phòng khách nhà ống

Đặc điểm phong thủy phòng khách nhà ống

Đối với nhà ở thì các vấn đề phong thủy cơ bản đều giống nhau tuy nhiên với mỗi kiểu nhà, mỗi ngôi nhà ứng theo phong thủy của gia chủ lại có những đặc điểm và tính chất khác nhau. Phong thủy phòng khách của từng ngôi nhà cũng vì vậy mà có những đặc điểm rất riêng biệt.

 

Nhà ống khá hẹp về chiều ngang và sâu về bên trong

Nhà ống có đặc điểm là khá hẹp về chiều ngang, thân dài sâu về trong khác hẳn so với những căn nhà truyền thống, biệt thự hay chung cư hiện đại vì vậy mà phòng khách cũng bị bó hẹp và chật chội, về mặt phong thủy một phòng khách hẹp là điều không tốt không đón được nhiều tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

 

“Vì vậy, có 3 vấn đề cần lưu ý khi xây nhà và bố trí phòng khách nhà ống chuẩn phong thủy tăng khả năng thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ như sau:”

1 – Vị trí phòng khách chuẩn:

 

Nhà ống tuy hẹp nhưng khi đặt phòng khách phải đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, ví trí gần cửa nhưng không được nằm đối diện của, vị trí của bàn trà ,, sofa phòng khách phải được sắp xếp lệch so với của chính, không được trực tiếp với vị trí ra vào của ngôi nhà như vậy xu hướng bị khiếm khuyết thiếu hụt hoặc đi thẳng ra một không gian chủ sẽ rất dễ mất đi vận khi tài lộc, tài lộc sẽ tuồn ra ngoài bằng đường đó.

 

Không nên thiết kế phòng khách ở mặt hậu nhà hoặc trên tầng

2 – Trang trí màu sắc theo hướng phòng khách

Khi xây nhà nhất định bàn phải xem hướng nhà và đặt hướng phòng khách cho nhà mình. Thông thường thì hướng đặt của phòng khách hay đặt theo hướng nhà để may mắn, thuận tiện đón tài lộc cho gia chủ.

 

Màu sắc trang trí cho phòng khách đương nhiên bạn có thể đặt theo cá tính của bản thân tuy nhiên khi bạn thiết kế cần lưu ý tư vấn của các kiến trúc sư lựa chon màu sắc hài hòa kết hợp với màu sắc phong thủy của bản thân gia chủ để tăng cường thêm vượng khí cho gia đình.

 

Về cơ bản nếu hướng nhà và căn phòng của bạn lấy ánh sáng kém, bạn nên chọn những màu sắc chủ đạo cho thiết kế là gam màu nội thất tươi sáng, nên chọn cho mình, hướng màu hấp thụ ánh sáng tốt, để phong thủy phòng khách nhà ống của bạn trở nên dễ chịu, trở nên thoải mái.

 

Nên sắp xếp màu sắc hài hòa mà vẫn nổi bật được cá tính riêng của gia chủ

Với phòng khách hướng chính đông: màu sắc chủ đạo cho phong thủy phòng khách nhà ống này bạn nên chọn gam màu vàng là gam màu chủ đạo, màu vàng là mắc sắc thể hiện sự huy hoàng, sự giàu có tràn đầy vượng khí, hướng đông thuộc hành mộc, sử dụng gam màu vàng cho phòng khách tiền tài đại lộc cho gia đình bạn sẽ rất lớn.

 

Màu sắc phòng khách hướng đông cho nhà ống

Phòng khách hướng nam: không thể phủ nhận một điều rằng hướng nam là hướng ưa thích của mỗi gia đình mỗi khi thiết kế nhà ống, nhà hướng nam mát mẻ, không bị nhiều tác động và hành thủy trong trời đất. Hướng nam nên chọn những màu sắc màu trắng là màu chủ đạo, bởi hỏa khắc kim là tài, màu trắng chính là màu khắc được bản mệnh mang đến tiền tài, chúng ta nên thiết kế mẫu thiết kế này

 

Chọn màu trắng cho phòng khách hướng nam

Phòng khách hướng tây: bạn nên chọn gam màu xanh cho nhà ống của mình, vì hướng tây thuộc hành kim, là nơi kim khí đương vượng. Mộc là tài của kim, mà màu tượng trưng cho hành mộc là màu xanh nên chọn màu này để đạt hiệu quả vượng tài. Với phong thủy phòng khách đặt theo hướng tâylúc chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì vô cùng oi bức, mùa đông thì gió lùa lạnh gia, với đặc điểm này lời khuyên cho bạn là hãy thiết kế cho mình gam màu xanh để trung hòa cho căn nhà bạn.

 

Màu xanh nền cho phòng khách hướng Tây

Phòng khách hướng bắc: theo phong thủy phòng khách nhà ống màu để lựa chọn cho phòng khách hướng bắc này là gam màu đỏ, bởi hướng bắc là thuộc hành thủy, màu thủy khắc hỏa là tài. Mà tiền tài được sinh ra từ những màu đỏ, tuy nhiên màu đỏ lại hơi chói và khiến cảm giác không gian bí, nên bạn có thể thay thế bằng những tông màu nhẹ hơn như hồng đậm, tím…

 

Màu tím nhạt cho phòng khách hướng Bắc

3 – Sắp xếp nội thất phòng khách nhà ống cần tránh một số điều tối kỵ ảnh hưởng xấu tới phong thủy

Việc sắp xếp và bày trí đồ vật trong phòng khách nhà ống ngoài việc sắp xếp một cách khoa học, tránh bày bừa khiến phòng khách trở nên chật hẹp hơn thì cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy.

 

Đối với phương diện phong thủy thì mỗi một đồ vật trong nhà đều có những ý nghĩa phong thủy khác nhau, nó đòi hỏi gia chủ cần biết cách lựa chọn và sắp xếp sao cho cân bằng âm dương, hài hòa một cách tự nhiên để mang đến những may mắn cho gia chủ.

Trong phong thủy, có một vài điều tối kỵ bạn cần tránh như sau:

3.1- Không đặt những con mãnh thú hay linh vật lớn trong phòng khách

 

Chỉ nên đặt những linh vật nhỏ ở phòng khách nhà ống

Linh thú thường sẽ giúp giữa lại của cải tiền bạc, linh thú sẽ bảo vệ trấn giữ cho gia chủ nhưng những linh thú lớn chỉ nên đặt ở đình chùa linh khí của chúng rất mạnh nếu đặt trong phong thủy phòng khách nhà ống vận khí cũng như sức mạnh của người thường không đủ để trấn giữ và khống chế chúng nhiều khi sẽ cho những hậu quả ngược lại không theo mong muốn. Và nếu bạn muốn đặt cũng chỉ nên đặt những con linh thú nhỏ mà thôi.

3.2 – Tuyệt đối không trồng cây si cây đa trong phòng khách:

 

Không trồng cây si trong phòng khách

Cây si và cây đa về tâm linh được xem nhà những loại cây có ma quỷ và hắc ám, tồn tại những mầm mống gây hại cho sức khỏe con người vì vậy bạn không nên trồng những loại cây đó.

 

Chỉ nên trồng những loài cây nhỏ tăng sức sống cho ngôi nhà

Bạn có thể trồng một số loại cây rước tài lộc như huy hồng trong nước, cây trầu bà đế vương đỏ… bạn có thể đặt trong phòng khách để đem lại may mắn cho gia đình mình.

3.3 – Tuyệt đối không sử dụng vật trang trí sắc nhọn gai góc cho phòng khách

 

Không để vật sắc nhọn trong phòng khách

Sự vuông vắn tròn trĩnh chính là tài lộc hài hòa mà trời đất ban cho mỗi gia đình, nên việc bố trí làm sao để hài hòa âm dương không khí, đồ vật tròn trĩnh vuông vắn còn hóa giải bù lại phong thủy cho căn nhà ống vốn chật hẹp của bạn.

3.4 – Phong thủy phòng khách nhà ống không nên để ngăn cắt xẻ

 

Phòng khách cũng giống như cuộc sống của bạn nếu bị cắt xẻ sẽ là dấu hiệu không may, phong thủy phòng khách nhà ống tuyệt đối không nên để việc này sảy ra. Điều này là tối kị vì có thể cắt xẻ tình cảm gia đình hoặc tiền tài sẽ không được đủ đầy, với kiểu phòng khách bị cắt xẻ chủ nhân dễ bị cắt xẻ.

3.5 – Phong thủy phòng khách nhà ống tuyệt đối không được treo các loại tranh này

Tranh có màu đen màu đen mang lại sự u ám, mang lại nguồn cảm xúc tiêu cực cho gia chủ, gây lại những điềm không may cho gia đình bạn.

Xem thêm: Bí kíp sắp xếp trang trí phòng khách nhỏ đẹp đơn giản 2024

Như vậy, Quý khách đã nắm được các cách trang trí nội thất phòng khách nhà ống rồi. Để được tư vấn kĩ hơn vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại

mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại

mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại

mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 2


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè