Mẹo hay trang trí phòng khách nhà vuông đẹp 2024

tự làm đệm cho bàn ghế gỗ

Khá nhiều người đang quan tâm tới vấn đề trang trí phòng khách nhà vuông đẹp. Dưới đây là vài gợi ý mà Dung Thủy gửi dành cho các bạn.

sofa chân cong gỗ sồi SG31 xịn

1. Cách trang trí phòng khách nhà vuông

1.1 Nội thất phòng khách nhà vuông có 1 phòng ngủ    

Đối với những căn nhà vuông có 1 phòng ngủ, chúng tôi gợi ý cho bạn phương án bố trí phân chia bố cục căn nhà ra thành 4 phần:

  • 1 góc cho phòng khách
  • 1 góc cho phòng ngủ
  • 1 góc cho phòng ăn, bếp
  • Góc còn lại bố trí những không gian phụ khác..

1.2 Thiết kế phòng khách nhà vuông có 2 phòng ngủ   

  • Ý tưởng trang trí phòng khách đẹp sang trọng cho nhà vuông có 2 phòng ngủ có diện tích khoảng 90m2. Bạn có thể sử dụng những tấm vách ngăn phòng và những món đồ nội thất để có thể tiết kiệm diện tích không gian.

1.3 Thiết kế phòng khách cho nhà vuông cho căn hộ 3 phòng ngủ

  • Đây là một căn hộ 3 phòng ngủ rộng rãi, phòng khách được bố trí ở trung tâm nhà, phía sau phòng khách là phòng ngủ master lớn, gồm phòng thay đồ và wc riêng. Hai bên phòng khách một phía gần ban công, một phía gần bếp và bàn ăn, đối diện là 2 phòng ngủ và wc chung.

Xem thêm: Trang trí nội thất phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly 2024

2. Các mẫu trang trí phòng khách nhà vuông đẹp:

2.1. Cách trang trí phòng khách nhà vuông với ghế sofa góc

  • Có khá nhiều mẫu Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cho chung cư nhỏ có mặt bằng vuông vức trong căn hộ chung cư. Sở hữu căn phòng vuông quý vị sẽ dễ dàng sở hữu không gian sống đẹp. Đồng thời dễ dàng lựa chọn được các món đồ nội thất phù hợp.
  • Quý vị có thể tham khảo cách trang trí phòng khách nhà vuông với mẫu ghế sofa chữ L đẹp. Đây là dòng ghế sofa phòng khách hiện đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bởi chúng có thể thích nghi trong nhiều không gian khác nhau.
  • Ghế sofa gỗ góc chữ L hiện đại có thể tận dụng được không gian chết trong góc tường. Bên cạnh đó, sản phẩm này có thể mang tới không gian thư giãn dành cho nhiều người. Nếu quý vị sở hữu phòng khách có diện tích rộng rãi thì lựa chọn ghế sofa đối diện là hợp nhất.
  • Sử dụng thiết kế không gian mẫu phòng khách liền bếp đẹp sẽ giúp quý khách tiết kiệm không gian đáng kể cho căn phòng.

2.2. Trang trí phòng khách nhà vuông với ghế sofa văng

  • Một gợi ý nữa dành cho quý vị đó là lựa chọn mẫu phòng khách nhà vuông đẹpch vuông vắn với ghế sofa văng chữ I. Các mẫu bàn ghế phòng khách hiện đại này thích hợp sử dụng cho không gian có diện tích nhỏ.
  • Ghế sofa băng dài có thể tiết kiệm tối đa diện tích bày trí phòng khách. Đây cũng là dòng ghế sofa hiện đang được rất nhiều người lựa chọn cho phòng khách chung cư.

2.3. Lựa chọn màu sắc phù hợp:

  • Màu sắc, ánh sáng là những yếu tố đóng vai trò quan trọng để tạo nên sự ấn tượng cho phòng khách. Đồng thời, mang đến không gian sinh hoạt, tiếp đón khách khứa thân thiện, thoải mái nhất cho gia đình.
  • Muốn căn phòng đáp ứng được mong muốn kể trên, tốt hơn hết bạn nên chọn một màu sắc làm chủ đạo. Sau đó tiến hành tìm kiếm, trang bị đồ nội thất phòng khách nhà vuông, phụ kiện màu sắc tương đồng. Có thể dùng màu nổi bật nhằm tạo điểm nhấn thu hút song cần lưu ý về tính cân bằng. Nếu không rất dễ gây rối mắt, khiến tổng thể bị rời rạc, làm mất hiệu quả thẩm mỹ.

2.4. Chọn trần thạch cao chìm:

  • Trần thạch cao được xem là vật liệu hoàn thiện mẫu trang trí phòng khách nhà vuông hiện đại, giá rẻ, dễ thi công, được kiến trúc sư yêu thích sử dụng cho phương án nội thất của các căn hộ. Trần thạch cao chìm với khối phẳng hoặc giật cấp nhẹ sẽ giúp tạo hình không gian thêm phần sống động, dễ kết hợp và điều chỉnh ánh sáng hơn.

Xem thêm: 5 mẫu phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại 2024

3. Lưu ý khi trang trí phòng khách nhà vuông

thiết kế phòng khách liền bếp rộng 30m2 sofa gỗ Hải bối 2

2.1 Nội thất và phụ kiện trong trang trí phòng khách
Để thiết kế và thi công phòng khách nhà vuông đơn giản, hiệu quả tiết kiệm chi phí, bạn cần lưu ý các điều sau đây:

Kích thước nội thất và phụ kiện phù hợp với diện tích phòng khách
Sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình
Tạo khoảng cách thuận lợi khi di chuyển, thoải mái trong sinh hoạt
Bố trí nội thất khoa học, sắp xếp thiết bị thông minh
trang trí phòng khách nhà vuông
Nội thất khoa học và thông minh trong phòng khách nhà vuông
2.2 Phong cách trang trí phòng khách phù hợp
Phong cách trang trí có vai trò chi phối các sản phẩm nội thất và phụ kiện trong gia đình. Bạn có thể tham khảo các phong cách như: phong cách tối giản, cổ điển, tân cổ điển hay sang trọng… Theo đó, mỗi ý tưởng khác nhau sẽ có cách lựa chọn nội thất khác nhau sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất.

cách trang trí phòng khách nhà vuông
Thiết kế tối giản đẹp mắt trong phòng khách
Phong cách tối giản là ý tưởng được nhiều gia chủ tham khảo bởi tính tiện lợi và công năng mang lại. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng sở thích của mình vào thiết kế phòng khách nhà vuông để kiến tạo không gian sinh hoạt lý tưởng nhất.

2.3 Trang trí phòng khách nhà vuông chuẩn phong thủy
Màu sắc theo phong thủy
Ngoài sử dụng các gam màu tươi sáng, nhã nhặn cho phòng tiếp khách, bạn cần lưu ý những gam màu khác nhau hợp mệnh của gia chủ. Gia chủ có mệnh Thủy, mệnh Kim hay Thổ… thì sẽ có những cách lựa chọn màu sắc bố trí khác nhau.

Ánh sáng trong phòng khách phong thủy
Phòng khách nhà vuông chuẩn phong thủy có hệ thống ánh sáng đầy đủ giúp lưu thông các luồng khí tốt và hạn chế những điều xấu. Điều này giúp gia đình của bạn luôn gặp điều tốt trong công việc và hoạt động hàng ngày.

4. Ưu nhược điểm nhà vuông

Ưu nhược điểm của phòng khách nhà vuông
Ưu điểm
Ý nghĩa phong thủy của ngôi nhà
Theo phong thủy, thiết kế phòng khách vuông giúp cân bằng mọi nguồn năng lượng trong nhà. Điều này sẽ giúp mang lại sự thoải mái trong tinh thần của gia chủ và may mắn cho gia đình. Tránh những điểm xấu, xung đột, cãi vã trong cuộc sống gia đình bạn.

Yếu tố phong thủy là ưu điểm đầu tiên của thiết kế phòng khách vuông
Yếu tố phong thủy là ưu điểm đầu tiên của thiết kế phòng khách vuông
Phương án sắp xếp đồ nội thất đa dạng
Trong thiết kế nhà hình vuông, mỗi không gian của ngôi nhà được chia thành các ô vuông. Phòng khách cũng không ngoại lệ. Vì vậy, không gian phòng khách vuông vức tạo vẻ đầy đặn và cân xứng. Có nhiều không gian để sắp xếp đồ nội thất hơn.

Phòng khách nhà vuông dễ dàng để sắp xếp nội thất
Phòng khách nhà vuông dễ dàng để sắp xếp nội thất
Ngoài ra, thiết kế phòng vuông vức giúp tiết kiệm diện tích. Trong khâu hoàn thiện ngôi nhà, các đường nét đều được hoàn chỉnh một cách sắc nét, góc cạnh và tinh tế. Hạn chế không gian chết và giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Nhược điểm
Quá trình bài trí không gian lại khiến nhiều người đau đầu. Nhiều người không biết cách bài trí nội thất khiến không gian phòng khách vuông trở nên lộn xộn, phản khoa học.

Không chỉ vậy, việc sắp xếp đồ nội thất không đúng cách có thể khiến phòng khách trở nên rối và gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Gợi ý một số cách trang trí
Sử dụng ghế sofa góc
Việc lựa chọn ghế sofa nên được xác định theo kích thước và không gian của phòng khách. Với cấu trúc nhà vuông vức thì sofa góc được ưa chuộng hơn. Sofa góc giúp phân chia không gian đồng đều, giúp bố cục thống nhất và hài hòa hơn.

Sofa góc phù hợp với không gian phòng khách nhà vuông
Sofa góc phù hợp với không gian phòng khách nhà vuông
Tuy nhiên đối với những phòng khách vuông nhưng diện tích còn hạn chế thì việc sử dụng sofa góc không phải là lựa chọn tốt. Thay vào đó, hãy sử dụng loại sofa rời kết hợp với vài chiếc ghế đôn sofa để tối ưu diện tích và giúp không gian thông thoáng hơn.

Kệ Tivi
Một ý tưởng khác không thể bỏ qua khi trang trí phòng khách nhà vuông đẹp đó là kệ tivi. Đây là nơi đặt TV và các phụ kiện khác. Có thể nói với kệ tivi giúp không gian phòng khách thêm bắt mắt và sang trọng hơn.

Sử dụng tivi treo tường giúp tối ưu không gian phòng khách nhà vuông
Sử dụng tivi treo tường giúp tối ưu không gian phòng khách nhà vuông
Đối với phòng khách có diện tích hạn chế, gia chủ có thể sử dụng kệ tivi với hình thức là kệ treo tường để tăng vẻ đẹp và sự tiện dụng cho phòng khách.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kích Thước Kệ Tivi Chuẩn Cho Căn Phòng

Sử dụng gam màu đặc trưng ấn tượng
Màu sắc cũng là một trong những yếu tố giúp thiết kế nội thất phòng khách trở nên thu hút và bắt mắt hơn. Cần khéo léo phối hợp các gam màu sắc với nhau để nâng cao cảm giác thẩm mỹ chung cho phòng khách.

Màu sắc hài hòa từ sơn tường đến nội thất
Màu sắc hài hòa từ sơn tường đến nội thất
Bạn có thể chọn một màu chủ đạo, sau đó chọn màu phụ kiện và nội thất sao cho hài hòa và tương đồng. Điều này giúp tạo ra vẻ đẹp ấn tượng cho không gian phòng khách.

Bạn không sử dụng quá nhiều màu sắc, vì điều đó có thể làm cho không gian cảm thấy rời rạc, lộn xộn và mất kết nối. Đối với những gia đình có không gian hạn chế thì càng nên chú ý đến điều này.

Trang trí đơn giản nhưng ấm cúng
Bạn nên lựa chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, tiện nghi hoặc lựa chọn sử dụng một bộ sofa tiện lợi, sang trọng. Trang bị bên trong thông minh, thiết kế độc đáo, tiện lợi có thể gấp gọn tiết kiệm diện tích cho không gian phòng khách nhà vuông.

Màu sắc và ánh sáng là những yếu tố quan trọng tạo nên nét thẩm mỹ đơn giản và ấm cúng cho phòng khách. Đón tiếp khách với không gian sinh hoạt thoải mái và thân mật nhất.

Thiết kế cửa kính nhìn ra vườn
Ý tưởng này vô cùng phù hợp với phòng nhà vuông có diện tích nhỏ. Điểm nhìn từ phòng khách ra vườn mang lại vẻ thông thoáng và tạo được ra cảm giác rộng rãi hơn cho không gian.

Thiết kế cửa kính phòng khách nhìn ra sân vườn tạo cảm giác thông thoáng
Thiết kế cửa kính phòng khách nhìn ra sân vườn tạo cảm giác thông thoáng
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những đồ đạc trong phòng khách như ghế sofa màu be, xám, đen hoặc những gam màu tương phản để tạo sự rộng rãi và điểm nhấn cho căn phòng.

Xem thêm: Top 5 mẫu thiết kế phòng khách liền kề bếp 40m2 2024

Vậy là quý khách đã nắm được cách trang trí phòng khách nhà vuông phù hợp rồi. Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp

trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp

trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp

trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp trang trí phòng khách nhà vuông đẹp

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 1


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè