5 mẫu phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại 2024

sofa ngăn kéo vát gỗ sồi SG22 xịn

Sở hữu một căn phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại là mơ ước của nhiều người. Dưới đây là vài gợi ý phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại mà Dung Thủy gửi dành cho các bạn.

sofa chân cong gỗ sồi SG31 xịn

1. Vài lưu ý về thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang:

  • Tương tự như phòng khách nhà ống 4m có cầu thang, việc thiết kế cầu thang rất quan trọng và đặc biệt khó. Theo phong thủy thì không nên đặt cầu thang ở vị trí chính giữa ngôi nhà. Vì chúng sẽ khiến cho mối quan hệ của vợ chồng, con cái, bạn bè bị ảnh hưởng xấu. 
  • Vị trí đặt chân cầu thang cũng không nên đặt hướng cửa chính, không hướng vào phòng vệ sinh và nhà bếp. Nếu như nhà bạn đang có chân cầu thang ở vị trí này thì có thể sử dụng Giá sách gỗ công nghiệp để trang trí. Nó sẽ góp phần cải thiện phong thủy rất tốt cho khu vực này. Về độ dài của cầu thang thì không nên xây dựng cầu thang quá dài bởi không chỉ làm cầu thang yếu đi mà còn khiến luồng khí lưu thông giảm đi rất nhiều. 
  • Cầu thang đạt tiêu chuẩn phải đáp ứng được các yếu tố về kích thước, khoảng cách, độ cao và độ chênh lệch giữa các bậc thang. Yếu tố kỹ thuật để cầu thang đạt chuẩn đó là có độ rộng trung bình từ 75 – 120cm, chiều cao của bậc là 24 – 27cm. Cầu thang của cầu thang không được quá dốc hay quá hẹp, phải có lan can bao quanh để đảm bảo được độ an toàn cho người sử dụng. 
  • Yếu tố phong thủy khi làm cầu thang rất quan trọng. Theo quan niệm của người Á Đông cầu thang được xem như chiếc xương sống trong bộ phận cơ thể con người. Nó sẽ giúp kết nối các tầng với nhau. Hơn nữa việc thiết kế cầu thang còn góp phần lưu thông luồng khí trong nhà, tạo nên sự thông thoáng giữa các tầng, các phòng trong ngôi nhà với nhau. Đặc biệt cầu thang xây theo hướng tiến lên nên việc xây dựng như thế nào cũng phần nào đó tác động đến sự nghiệp, sức khỏe của gia chủ. 
  • Khi thiết kế trang trí phòng khách nhà ống 5m sẽ khá khó vì có diện tích nhỏ, hẹp. Làm cầu thang phù hợp với kích thước, làm sao để trông ngôi nhà rộng hơn phần không gian sinh hoạt là điểm cần thiết nhất. Nếu đặt không phù hợp thì chiếc cầu thang sẽ khiến không gian trở nên bí bách, chật chội, nhất là khi bạn chỉ có tổng diện tích nội thất phòng khách 25m2 trở xuống.
  • Thông thường mẫu cầu thang nhà ống thiết kế được đặt áp vào tường để tận dụng diện tích của ngôi nhà. Cầu thang chữ L, hoặc cầu thang thẳng là lựa chọn tối ưu nhất.

Xem thêm: Trang trí nội thất phòng khách nhà ống 4m đẹp mê ly 2024

2. Mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang:

2.1. Phòng khách nhà ống 5m hiện đại

  • Sở hữu một căn phòng khách nhà ống 5m và bạn muốn bố trí nội thất theo phong cách hiện đại – tối giản nhất thì các mẫu dưới đây là lựa chọn không thể tốt hơn.
  • Với diện tích mặt tiền ngang 5m, khi bài trí, gia chủ cần chọn lựa các món đồ nội thất nhỏ gọn, áp dụng thiết kế treo tường hoặc âm tường nếu điều kiện cho phép.
  • Phòng khách nhà ống hiện nay thường được bố trí, sắp xếp công năng theo thứ tự: Phòng khách => cầu thang => nhà bếp => nhà vệ sinh => cửa sau. Các kiểu nhà này thì khu vực giữa ngăn phòng khách và bếp có thể làm xây vách ngăn hoặc sử dụng những Vách ốp tường gỗ công nghiệp, kính, CNC mua sẵn để tách biệt hai không gian, cho cảm giác rộng rãi hơn và tạo riêng tư cho khu vực thành viên trong gia đình.
  • Mẹo trang trí phòng khách đẹp là dùng các tông màu sơn nhẹ nhàng và trung tính như trắng, be, xanh nhạt, nâu nhạt…. được ưa chuộng. Khi sử dụng những tông màu này giúp không gian sáng, rộng hơn và cực kỳ phù hợp khi phối với những đồ nội thất nhỏ, hiện đại.

2.2. Mẫu phòng khách truyền thống độc lạ cho nhà ống 5m

  • Mặc dù đây là mẫu thiết kế truyền thống nhưng căn phòng với diện tích 5m vuông này vẫn tạo được sức hút rất lớn. Điều này đến từ việc sử dụng tông màu sáng tạo cho những món đồ nội thất nâu gỗ truyền thống. Phần đềm bộ ghế sofa màu xanh mòng két cùng với mặt bàn được làm từ đá marble trắng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho một không gian vô cùng hấp dẫn, tạo sự riêng biệt khiến bạn khó có thể chối từ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt với cầu thang thẳng ở phần cuối của ngôi nhà, đã khiến cho không gian không bị gò bó, chật hẹp. 

2.3. Phòng khách nhà ống 5m liền phòng bếp

  • Cách thiết kế phòng khách nối liền bếp cũng là một gợi ý vô cùng sáng tạo trong kiến trúc. Gợi ý này được thực hiện theo phong cách khá đơn giản, màu chủ đạo là trắng. Một mẫu ghế sofa chữ L đẹp có màu lông chuột vô cùng phù hợp với tông màu chung của cả nhà. 
  • Đặc biệt cầu thang được thiết kế ngay phần đầu của ngôi nhà. Đây là một Thiết kế nội thất phòng khách với kệ tivi khá thú vị và mới mẻ. Thông thường cầu thang sẽ thiết kế sau phòng khách, nhưng đây lại được thiết kế bên trên. Chính vì vậy đã tạo nên điểm nhấn và sự đặc biệt cho ngôi nhà. 

2.4. Phòng khách ấm áp và gần gũi 5m có cầu thang 

  • Phòng khách nhà ống 5m đẹp này nhìn qua là có thể đoán được gia chủ thuộc mệnh hỏa. Với bộ sofa đối màu đỏ rất phù hợp phong thủy và cũng khiến cho căn nhà trở nên có điểm nhấn. Chúng không hề khiến ngôi nhà bị rực hay khó chịu mà lại rất hiện đại, phong cách. Đặc biệt là vì thuộc tông màu hợp với gia chủ nên sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho gia đình. 
  • Hai bên tường chính được dùng bằng màu vàng kết hợp với hệ đèn led rất bắt mắt ở phía dưới trần thạch cao với tần suất lớn. Việc này sẽ giúp không gian trở nên ấm áp và gần gũi hơn. Cầu thang được đặt bên cạnh phòng khách. Dạng cầu thang thẳng từ kính kết hợp thanh gỗ tạo nên sự thanh thoát, thoáng đãng cho phòng khách. 

2.5. Phòng khách nhà ống 5m sang trọng và đầm ấm

  • Mẫu phòng khách nhà ống 5m có cầu thang này được thiết kế sang trọng và đầm ấm. Với chất liệu gỗ truyền thống, nên càng trở nên đẹp và sang trọng hơn khi gia chủ bố trí đồ nội thất, màu gỗ rất tỉ mỉ. Tường bên trái được sử dụng gỗ lát màu nâu đất, bên phải lại được sử dụng gỗ màu đen vân trắng để tạo nên sự sang trọng. Đặc biệt hệ đèn được bố trí bên trên trần làm tăng sự sang trọng và ấm cúng trong căn phòng, thường dùng trong thiết kế nội thất phòng khách biệt thự. 
  • Vì phòng được thiết kế bằng gỗ nên cầu thang cũng được thiết kế bằng chất liệu này. Cầu thang gỗ đã tạo nên sự nổi bật, điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà. Đặc biệt được thiết kế nằm ở bên cạnh phòng khách nhưng không chiếm quá nhiều diện tích, khiến cho căn nhà không trở nên chật chội.
  • Nội thất phòng khách nhà ống 5m sang trọng nên được làm bằng gỗ tự nhiên cho đồng bộ, Quý khách có thể tham khảo các mẫu sofa gỗ cao cấp đang được bán tại Dung Thủy với mức giá khá tốt.

Xem thêm: Top 5 mẫu thiết kế phòng khách liền kề bếp 40m2 2024

3. Cách decor cầu thang đẹp

1. Trang trí cầu thang bằng Tranh
Hầu hết kiến trúc nhà đều lựa chọn các loại treo tranh trang trí tại khu vực cầu thang. Treo những bức tranh nghệ thuật đẹp hoặc ảnh gia đình kỷ niệm…

Trang trí cầu thang bằng Tranh

Những bức tranh sẽ thật nổi bật trên tường trắng, hoặc dán giấy dán tường đơn giản giúp không gian cầu thang trở nên nổi bật hơn.

Trang trí cầu thang bằng Tranh

2. Trang trí cầu thang bằng cây xanh
Đặt những chậu cây dọc cầu thang điều này không chỉ trang trí mà còn giúp bạn cảm nhận cuộc sống của mình trong lành gần gũi hơn với thiên nhiên.

Trang trí cầu thang bằng cây xanh

Khi mua chậu cây đặt ở cầu thang, bạn nên đặt những bậc nghỉ của cầu thang và nên chọn những chậu cây phù hợp diện tích cầu thang.

Trang trí cầu thang bằng cây xanh

3. Trang trí cầu thang bằng hoa giả
Thay vì những chậu hoa thật nhanh tàn, nhanh phai, mà bạn lạ không có thời gian để chăm sóc chúng. Thì sử dụng hoa giả trang trí là lựa chọn không tồi, vừa có thể tạo không gian xanh cho căn nhà vừa giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Trang trí cầu thang bằng hoa giả

Trang trí lối đi bằng luống hoa rực rỡ sắc màu hay những chậu hoa nở rộ là ý tưởng không mới nhưng lại được rất nhiều gia đình ưa chuộng.

Trang trí cầu thang bằng hoa giả

4. Trang trí cầu thang phòng khách đẹp với đèn
Đèn chiếu sáng là một yếu tố không thể thiếu trong mọi kiến trúc. Đèn không chỉ giúp mang lại ánh sáng mà còn giúp khu vực này nổi bật trong ngôi nhà.

Trang trí cầu thang phòng khách đẹp với đèn

Thêm một vài chiếc đèn màu ấm áp màu sắc dìu dịu kết hợp hệ thống đèn chính sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho không gian cầu thang nhà bạn thêm phần lung linh và ấn tượng.

Trang trí cầu thang phòng khách đẹp với đèn

5. Sử dụng thảm trang trí cầu thang phòng khách
Thay vì cầu thang đơn điệu với chất liệu gỗ hay sắt, đá hoa cương, sao bạn không thử thay đổi bằng việc trang trí trải thảm cho cầu thang nhỉ?

Sử dụng thảm trang trí cầu thang phòng khách

Những tấm thảm sọc hoặc thảm hoa văn sẽ là ý tưởng độc đáo cho không gian này nổi bật. Không những thế, chúng còn giúp bạn ấm áp hơn trong những ngày mùa lạnh.

Sử dụng thảm trang trí cầu thang phòng khách

6. Trang trí bậc cầu thang
Đối với bậc cầu thang bạn cũng có nhiều cách trang trí như. Đặt những chậu cây dọc cầu thang không chỉ trang trí mà còn giúp bạn cảm nhận được cuộc sống của mình trong lành và gần hơn với thiên nhiên.

Trang trí bậc cầu thang

Khi mua chậu cây đặt ở cầu thang, bạn nên đặt ở những bậc nghỉ của cầu thang và chọn những chậu cây phù hợp với diện tích cầu thang.

Trang trí bậc cầu thang

Hay bạn có thể vẽ hoặc sợ lên cầu thang những câu nói hoặc hình ảnh mà bạn yêu thích tạo sự mới mẻ…

7. Trang trí gầm cầu thang
Đối với gầm cầu thang thì hiện nay cũng được ứng dụng rất nhiều như sử dụng là tủ rượu, kệ ti vi, hay trang trí tiểu cảnh ngay phía dưới gần cầu thang…

Trang trí gầm cầu thang

Đây không chỉ là ý tưởng giúp tiết kiệm diện tích căn hộ mà còn có thể tạo không gian thêm hài hòa ấn tượng.

Là điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng khách…

Trang trí gầm cầu thang

8. Lam trang trí cầu thang
Lam gỗ cầu thang đẹp là những sản phẩm thiết kế nội thất nhiều người yêu thích. Sản xuất trên công nghệ hiện đại, hoàn toàn chất liệu từ gỗ tôn thêm vẻ sang trọng không gian nhà ở phong cách thích sự nhẹ nhàng của gia chủ.

Lam gỗ phù hợp mọi không gian nhà ở, tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng, ấn tượng với mọi người ngay từ lần đầu đến chơi. Đây là lựa chọn hoàn hảo của mọi gia đình.

Với thiết kế theo đường thẳng, có độ dốc vừa phải.

Mẫu trang trí cầu thang đường thẳng hiện đại
Mẫu trang trí cầu thang đường thẳng hiện đại
Decor cầu thangtận dụng ánh sáng tự nhiên đẹp
Decor cầu thang tận dụng ánh sáng tự nhiên đẹp
Hoa trang trí cầu thang mang nét đẹp tinh tế, hiện đại
Hoa trang trí cầu thang mang nét đẹp tinh tế, hiện đại
Trang trí hoa cầu thang trọn gói
Trang trí hoa cầu thang trọn gói
Trang trí tường cầu thang đẹp sử dụng vách ngăn
Trang trí tường cầu thang đẹp sử dụng vách ngăn
2. Mẫu trang trí cầu thang chữ L
Mẫu cầu thang được gập với 1 góc 90 độ về hướng khác sau mỗi đoạn thẳng

Mẫu trang trí cầu thang chữ L
Mẫu trang trí cầu thang chữ L
Gỗ trang trí cầu thang rộng rãi trong phòng khách chắc chắn
Gỗ trang trí cầu thang rộng rãi trong phòng khách chắc chắn
Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang
Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang
Hoa cầu thang trang trí tường cầu thang đẹp mang đến sự tiện nghi, thẩm mỹ cho gia đình bạn
Hoa cầu thang trang trí tường cầu thang đẹp mang đến sự tiện nghi, thẩm mỹ cho gia đình bạn
Thiết kế phòng khách có cầu thang theo phong thủy
Thiết kế phòng khách có cầu thang theo phong thủy
Trang trí cho phòng khách tân cổ điển sáng tạo với những bậc thang màu trắng
Trang trí cho phòng khách tân cổ điển sáng tạo với những bậc thang màu trắng
3. Mẫu cầu thang chữ U
Mẫu cầu thang được gập 180 độ chiếu nghỉ hướng lên phía trên tạo hình chữ U

Mẫu cầu thang chữ U
Mẫu cầu thang chữ U
Các mẫu thiết kế thi công cầu thang trong nhà đẹp tiện nghi và đẹp mắt
Các mẫu thiết kế thi công cầu thang trong nhà đẹp tiện nghi và đẹp mắt
Nhà ống có cầu thang decor thông minh, thu hút được thiết kế đảm bảo tiện nghi thuận tiện
Nhà ống có cầu thang decor thông minh, thu hút được thiết kế đảm bảo tiện nghi thuận tiện
4. Mẫu cầu thang xoắn ốc
Mẫu cầu thang xoắn độc đáo chiều thẳng đứng mà không chiếm quá nhiều bởi diện tích không gian.

Mẫu cầu thang xoắn ốc phòng khách
Mẫu cầu thang xoắn ốc phòng khách
Trang trí cầu thang phòng khách dạng xoắn ốc tinh tế
Trang trí cầu thang phòng khách dạng xoắn ốc tinh tế
Thiết kế sáng tạo, ấn tượng
Thiết kế sáng tạo, ấn tượng

Xem thêm: Khám phá 4 mẫu thiết kế phòng khách liền bếp rộng 30m2 2024

Vậy là quý khách đã nắm được các mẫu phòng khách nhà ống 5m có cầu thang rồi. Để được tư vấn vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại

phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại

phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại

phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp hiện đại

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 2


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè