[2024] Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt và bền hay không?

Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt

Rất nhiều người đang quan tâm tới vấn đề tủ bếp gỗ xoan đào có tốt không và có bền không? Dưới đây là giải đáp của Dung Thủy gửi dành các bạn.

Tủ bếp dạng đứng liền tủ lạnh gỗ sồi Nga TB03

1. Vài nét về gỗ xoan đào:

1.1. Ưu điểm:

  • Đặc tính của gỗ xoan đào là cứng nên độ bền khá tốt nếu sử dụng làm tủ bếp
  • Gỗ xoan đào khá là chắc chắn nên sử dụng cho tủ bếp khá là ổn
  • Gỗ xoan đào có vân gỗ đẹp nên khi làm tủ bếp bạn có thể nhìn thấy các đường vân gỗ một cách rõ ràng và rõ nét nhất rất phù hợp với phong cách cổ điển
  • Mặt gỗ mịn và tôm gỗ mịn nên sờ vào bề mặt không bị ráp
  • Và đặc điểm của gỗ xoan đào khi làm tủ bếp bằng gỗ hiện đại là sẽ cho bạn tông màu trầm, màu cánh dán. Với màu sắc cánh gián đặc trưng mang lại sự sang trọng và cảm giác ấm cúng cho căn bếp của gia đình. Đặc biệt, màu vân gỗ có thể thay đổi từ vàng nhạt đến nâu sẫm nên khách hàng có thể lựa chọn màu sắc theo nhu cầu
  • Và do gỗ xoan đào là gỗ tự nhiên nên có đặc tính của gỗ tự nhiên đó là có thể chạm, trổ được
  • Chịu vít tốt nên khi lắp bản lề, đường ray không lo sớm bị sập sệ như một số loại gỗ khác

1.2. Nhược điểm:

  • Giới hạn màu sắc, không đa dạng như gỗ công nghiệp. Đây cũng là điểm chung của các loại gỗ tự nhiên.
  • Một điểm nữa là cánh tủ bếp gỗ xoan đào sẽ không hoàn toàn phẳng hết như gỗ công nghiệp. Đây cũng là đặc điểm chung của tủ bếp gỗ tự nhiên vì gỗ tự nhiên vẫn có độ dãn nở nhất định. Nên phần mặt cánh sẽ có 2 phần huỳnh và đai và giữa 2 phần này có 1 khoảnh cách nhỏ để gỗ “thở” tránh vỡ cánh trong thời gian sử dụng

Xem thêm: [2024] Tủ bếp bằng gỗ sồi có tốt và bền không?

2. Tủ nhà bếp bằng gỗ xoan đào có tốt không?

Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt mẫu tủ bếp bằng gỗ tự nhiên

  • Qua các đặc điểm trên đây hẳn phần nào khách hàng đã rút ra được nhận xét cho vấn đề tủ bếp gỗ xoan đào tốt hay không rồi.
  • Đồng thời, tủ bếp bằng gỗ xoan đào tự nhiên thường có độ bền cao, độ chắc chắn tốt nên rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Ngoài ra, nếu lựa chọn đóng tủ bếp gỗ xoan đào bạn cũng không cần phải lo lắng đến các hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì sản phẩm được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên vẫn có hương thơm nhẹ của gỗ tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Xem thêm: Địa chỉ đóng tủ bếp gỗ giá rẻ ở Hà Nội 2024

3. Tủ nhà bếp bằng gỗ xoan đào có bền không?

  • Các sản phẩm tủ bếp bằng gỗ xoan đào thường có độ bền tương đối tốt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa khá khắc nghiệt ở nước ta.
  • Tuy nhiên, tương tự như Bộ bàn ăn gỗ xoan đào trong quá trình sử dụng quý khách cũng nên hạn chế làm đổ nước lên tủ hoặc đóng mở cánh tủ quá mạnh có thể gây hỏng hóc bản lề.
  • Ngoài ra để trực tiếp trải nghiệm xem tủ bếp gỗ xoan đào có bền không thì quý khách có thể ghé qua showroom của Nội thất Dung Thủy có địa chỉ tại số 36A đường Trung tâm – Khu Dịch vụ Phùng Xá – Thạch Thất – Hà Nội. Tại đây có nhiều mẫu mã từ tủ bếp bằng gỗ giá rẻ tới bộ tủ bếp gỗ cao cấp dành cho các khách hàng lựa chọn. Mức báo giá thi công tủ bếp bằng gỗ xoan đào của chúng tôi cũng luôn đảm bảo tốt nhất thị trường.

Xem thêm: [2024] Tủ bếp gỗ sồi Nga giá bao nhiêu tiền 1 mét?

4. Cách bố trí bộ tủ bếp gỗ xoan đào

1.1. Cách bổ trí tủ bếp chữ l (chữ L)
Có thể thấy rằng bố trí tủ bếp hình chữ L được xem là cách bố trí tủ bếp phổ biến nhất của mọi gia đình, bởi sự tiện nghi, tối ưu không gian lưu trữ và dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, gia chủ nên lưu ý một số điều dưới đây khi bố trí theo hình dạng bếp chữ L như sau:

1 – Bố trí theo luồng công việc

Việc nấu nướng luôn theo một quy trình nhất định. Do đó căn bếp cần được bố trí các khu vực phù hợp đáp ứng tối đa cho việc nấu ăn thuận lợi.

Bố trí bếp chữ L theo luồng công việc
Bố trí bếp chữ L theo luồng công việc
2 – Bố trí theo nguyên tắc tam giác

Người nội trợ khi nấu ăn sẽ thuận tay di chuyển dễ dàng nhất theo nguyên tắc tam giác. 3 góc của căn bếp hình chữ L tương ứng với bếp nấu, khu vực sơ chế và bồn rửa.

3 – Bố trí cùng cửa sổ

Gia chủ nên bố trí một bồn rửa hoặc bếp nấu ăn gần cửa sổ để giúp căn bếp thoáng đãng, kích thích sự sáng tạo trong quá trình nấu nướng.

4 – Nhân đôi thiết kế

Với diện tích bếp rộng rãi, gia chủ có thể nhân đôi thiết kế bếp thành 2 chữ L để dễ dàng bày thêm nhiều đồ ăn sau khi nấu cũng như có thêm không gian cho bộ bàn ghế ăn.

5 – Bố trí theo phong thủy

Gia chủ cần xem mệnh của mình, theo đó bố trí màu sắc, hướng cửa bếp, vị trí để thực phẩm sao cho phù hợp với bản mệnh.

Cách bố trí bếp chữ L
Cách bố trí bếp chữ L hợp phong thủy của cả căn nhà
6 – Thiết kế thêm bàn đảo

Với những gia chủ thích tụ tập ăn uống tại gia, cần thiết kế thêm một bàn đảo ở giữa khu vực bếp chữ L để giúp mọi người có thể quây quần nấu nướng cùng nhau.

7 – Tối đa không gian lưu trữ

Căn bếp chữ L cần bố trí cả tủ bếp trên và tủ bếp dưới để giúp cho việc lưu trữ đồ ăn, thực phẩm, gia vị cùng với ngăn kéo xoong nồi, thùng gạo thông minh sắp xếp một cách khoa học.

8 – Bố trí đèn sáng

Trong những ngày âm u, đèn sáng ở căn bếp chữ L sẽ thay thế ánh sáng tự nhiên, ánh sáng tập trung chính vào khu vực nấu nướng giúp cho người nội trợ thuận tiện khi chế biến.

9 – Bố trí sàn giật cấp

Gia chủ có thể thiết kế màu gạch khác để ngăn cách khu vực nấu ăn với phòng khách nhằm tạo thêm sự sinh động cho căn bếp hiện đại.

10 – Bố trí đồ nội thất để tạo chữ L giả

Nếu gia chủ không muốn thiết kế căn bếp theo chữ L sẵn, có thể sử dụng phụ kiện nội thất sắp xếp tạo hình thành chữ L giả để tiết kiệm chi phí.

Bố trí tủ bếp chữ L đầy tiện nghi
Bố trí tủ bếp chữ L đầy tiện nghi, tối đa không gian lưu trữ
Gia chủ nếu muốn hiểu chi tiết hơn về các lưu ý khi bố trí bếp chữ L, hãy đọc thêm bài viết 10 cách bố trí chữ L tiện nghi giúp tối ưu không gian bếp.

1.2. Cách bố trí tủ bếp chữ i
Bếp chữ i được đặt ở ngay góc tường phía Bắc, tất cả các dụng cụ nấu ăn để gần nhau giúp người nội trợ rất thuận tiện khi lấy. Hình dạng tủ bếp này thường phù hợp với không gian nhỏ, diện tích eo hẹp. Cách bố trí tủ bếp trên và tủ bếp dưới theo 2 đường thẳng song song trên một mặt tường nên không gian lưu trữ khá hạn chế. Do đó, gia chủ nên chú ý một số vấn đề sau khi bố trí tủ bếp chữ i:

1 – Bố trí tủ bếp chữ i phù hợp với không gian bếp

Tủ bếp chữ i thường có chiều dài hơn 3m, chiều rộng từ 60 – 85cm, chiều cao tối thiểu khoảng 80 – 85cm.

2 – Áp dụng thiết kế “tam giác vàng” trong căn bếp

Vị trí thiết kế các khu vực trong căn bếp chữ I theo thứ tự: tủ lạnh, bồn rửa, bếp nấu giúp đảm bảo quy trình nấu nướng diễn ra thuận lợi và dễ dàng.

3 – Sử dụng quy tắc song song

Gia chủ có thể đặt giá bát nâng hạ hoặc cố định ở tủ trên – bếp ga ở mặt bàn – tiếp theo tủ dưới bố trí giá để xoong nồi và cuối cùng là lò nướng.

4 – Không nên bố trí tủ bếp sát cửa sổ

Nếu bố trí tủ bếp ngay sát cửa sổ sẽ không tận dụng được khoảng không gian cần cho việc kéo, mở, các phụ kiện sẽ bị chồng chéo lên nhau. Gia chủ nên tránh kiểu bố trí này.

5 – Thiết kế thêm khu vực lưu trữ

Vì tủ bếp chữ I có không gian lưu trữ khiêm tốn nên gia chủ cần bố trí thêm một tủ đứng lưu trữ đồ khô, đặt ngay cạnh tủ lạnh để tránh đồ dùng phục vụ quá trình nấu nướng bị nhồi nhét.

6 – Linh hoạt trong sử dụng màu sắc

Gia chủ có thể bố trí một bảng màu tương phản, chẳng hạn như tủ được sơn màu trắng, điểm nhấn đường phân chia màu đen để nhìn không gian có chiều sâu hơn.

5. Cách vệ sinh tủ bếp gỗ xoan đào

Phương pháp một ướt, một khô

Hai tháng một lần, bạn nên thực hiện vệ sinh kỹ tủ với phương pháp một ướt, một khô. Phương pháp này thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Lấy hết đồ dùng trong tủ ra ngoài.

Bước 2: Làm ẩm khăn với nước (pha dấm và chanh) lau qua tủ một lần.

Bước 3: Dùng khăn khô lau lại tủ một lần, tránh để tủ bị ngấm nước quá lâu.

Bước 4: Chờ tủ khô hẳn mới cho đồ dùng vào tủ.

 

Dùng dược liệu, thảo dược để khử mùi tủ

Tủ bếp thường dễ bị ám mùi mắm, dầu mỡ, đồ ăn vì vậy ngoài làm sạch thông thường, bạn nên có phương pháp khử mùi.

Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như tam thất, lá chè,… ngâm với nước đặt vào trong tủ. Hương dược liệu sẽ dễ dàng đánh tan những mùi hôi khó chịu.

Ngoài các phương pháp trên, trong quá trình chọn mua tủ, bạn cũng cần chọn lựa cơ sở kinh doanh uy tín. Gỗ làm tủ tốt cũng giúp tránh hiện tượng tủ bị mối, mọt, đảm bảo vệ sinh.

6. Cách nhận biết gỗ xoan đào thật

Tại sao dấu hiệu nhận biết gỗ xoan đào lại rất quan trọng?
Sở hữu những món đồ nội thất cho không gian căn phòng xinh sẽ không còn khó khăn đối với người dùng, vì hiện nay trên thị trường có rất loại gỗ tự nhiên, giúp cho người dùng có đa dạng sự lựa chọn, và những món đồ nội thất cho không gian căn phòng hài hòa có điểm nhấn nhất thì đa số người dùng thường lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên xoan đào.

Dấu hiệu nhận biết gỗ xoan đào tiện ích Dấu hiệu nhận biết gỗ xoan đào tiện ích

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp nội thất gỗ xoan đào, do đó nếu những người chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó khăn có thể biết được những dấu hiệu nhận biết gỗ xoan đào đúng, chuẩn nhất. Do đó, gỗ xoan đào có tốt không? thì đi mua hàng người dùng chưa có kinh nghiệm thì hãy tham khảo những kiến thức trên mạng cũng như những gợi ý của chuyên gia tư vấn nội thất để có được những món đồ ưng ý nhất.

cách nhận biết cây xoan đào dễ dàng nhất cách nhận biết cây xoan đào dễ dàng nhất

Thiết kế nội thất chung cư- nội thất toàn cầu

 

Nếu chẳng may mua phải những món đồ nội thất rởm, không những mất tiền oan mà còn khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng, bởi những món đồ nội thất này thường được sơn nước sơn rởm, ẩm mốc ảnh hưởng đến hệ hô hấp của gia chủ, nếu mua những món đồ nội thất không chuẩn

gỗ xoan đào có bị mối mọt không rất nhiều người quan tâm gỗ xoan đào có bị mối mọt không rất nhiều người quan tâm

Cách nhận biết cây xoan đào cùng đơn giản, chúng cũng giống với những cây xoan ta, thường mọc hoang ở rừng, đây là loại gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao độ bền đẹp và chắc chắn cũng như mang đến cho người dùng được hài lòng nhất với những món đồ đẹp hiện đại và vô cùng thiết thực với người dùng.

Cách phân biệt gỗ xoan đào rất đơn giản Cách phân biệt gỗ xoan đào rất đơn giản

Có rất nhiều người phân biệt gỗ xoan đào và gỗ sồi gỗ nào tốt hơn?thì có thể nói chất liệu gỗ Xoan Đào với những đặc tính vượt trội, có khả năng chống mối mọt, chịu được lực lớn cũng như dễ uốn cong bằng hơi nưới nên được nhiều người dùng lựa chọn cho căn phòng đẹp hiện đại.

Như vậy, Quý khách đã nắm được tủ bếp gỗ xoan đào có tốt không và có bền không? Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt

Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt

Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt

Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt Tủ bếp gỗ xoan đào có tốt

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 3


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè