[2024] Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền và tốt không?

Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép

Khá nhiều người đang lăn tăn về vấn đề tủ giầy dép gỗ công nghiệp có bền không và có tốt không? Dưới đây là giải đáp của Dung Thủy dành cho các bạn.

Tủ giầy dép 3 tầng cánh lật 1 hộc gỗ công nghiệp TGD05

1. Chất liệu gỗ công nghiệp mdf sử dụng tại Dung Thủy:

  • Hiện tại, xưởng sản xuất của Dung Thủy sử dụng các loại gỗ công nghiệp mdf phủ melanine để sản xuất các sản phẩm tủ gỗ giầy dép là chủ yếu. Đây được hiểu là các tấm ván mdf thành phẩm đã được phủ bề mặt melamine. Các xưởng nội thất mua về gia công thành hình dáng mong muốn mà không cần phải sơn phết lên sản phẩm. Và loại nguyên liệu này trải qua quy trình sấy tẩm nghiêm ngặt nên không lo mối mọt.
  • Đây là loại chất liệu có đặc tính hóa học cao nên nhiều người e ngại về vấn đề tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có tốt không khi phải sử dụng nhiều?

Xem thêm: [2024] Tủ giầy dép gỗ xoan đào giá bao nhiêu tiền?

2. Tủ để giầy dép bằng gỗ công nghiệp mdf có tốt không?

Tủ giầy dép 2 cánh 1 kệ kèm họa tiết đan mây gỗ công nghiệp TGD09

  • Qua nhiều nghiên cứu kĩ lưỡng chỉ ra rằng chỉ có khoảng 3-5% tác nhân gây ảnh hưởng tới da người nếu phải tiếp xúc lâu với gỗ công nghiệp mdf phủ melamine. Do đó, việc nhận định tủ đựng giầy dép bằng gỗ công nghiệp có tốt không là hoàn toàn dựa theo khoa học với bằng chứng cụ thể. Ngoài ra chắc hẳn có khá nhiều bạn bè rồi thế hệ trước của quý khách đã sử dụng các loại tủ gỗ công nghiệp từ xa xưa.
  • Dù là không tốt cho lắm nhưng không đến nỗi gây nguy hại lớn cho con người nếu như chúng ta thường xuyên vệ sinh, lau chùi tủ. Và thường thì giầy dép hiện tại cũng chỉ đi được lâu lắm là 2-3 năm là phải thay mới rồi. Tại Dung Thủy còn có các loại Tủ quần áo gỗ công nghiệpGiường ngủ gỗ công nghiệp được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: [2024] Tủ giầy dép bằng gỗ xoan đào có bền và tốt không?

3. Tủ đựng giầy dép bằng gỗ công nghiệp mdf có bền không?

Tủ giầy dép 2 cánh 1 kệ kèm họa tiết đan mây gỗ công nghiệp TGD09

  • Thông thường, các mẫu tủ gỗ giầy dép hiện đại rồi tủ gỗ giầy dép gia đình hoặc mẫu tủ gỗ để giầy dép chung cư sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp mdf thường có tuổi thọ khá lâu tầm 20-25, cao hơn tương đối so với các loại gỗ tự nhiên. Nguyên nhân là do gỗ được sản xuất bằng máy móc với tỉ lệ pha tạp chuẩn nên cực kì chắc chắn. Thậm chí một số người vừa lên đời nhà mới còn muốn nhờ nhân viên của Dung Thủy phá các loại tủ giầy gỗ công nghiệp của chủ cũ để lại để thay bằng các mẫu tủ gỗ tự nhiên khác.
  • Về vấn đề tủ giầy dép bằng gỗ công nghiệp có bền không thì chắc chắn không phải là mối bận tâm của quý khách nữa rồi. Để chắc chắn hơn nữa, quý khách có thể ghé qua showroom của Dung Thủy để trải nghiệm các mẫu tủ giầy dép gỗ thông minh hay mẫu tủ gỗ để giầy dép đơn giản để kiểm nghiệm.

Xem thêm: Tủ giầy dép bằng gỗ xoan đào có bền và tốt không?

4. Cách nhận biết gỗ công nghiệp mdf

Ưu điểm của gỗ công nghiệp
Giá thành: so với gỗ tự nhiên thì gỗ công nghiệp sẽ gia công đơn giản và dễ dàng hơn, chi phí cho nhân công cũng ít hơn thêm vào có khi sử dụng gỗ công nghiệp sẽ không có công đoạn tẩm sấy hay lựa chọn kỹ như gỗ tự nhiên mà giá phôi cũng thấp hơn, do đó gỗ công nghiệp giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên mà mức chênh lệch giá tùy vào từng loại gỗ.
Không cong vênh: ưu điểm nổi bật của gỗ công nghiệp là không cong vênh và co ngót, bên cạnh đó cánh phẳng có thể làm và sơn đủ màu khác nhau, hiện nay phong cách trang trí bằng nội thất hiện đại và trẻ trung do đó gỗ công nghiệp sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.
Thời gian thi công sản xuất nhanh: thời gian thi công của gỗ công nghiệp sẽ nhanh hơn gỗ tự nhiên và sản xuất ra rất nhiều sản phẩm vì phôi gỗ thông thường sẽ có sẵn và ở dạng tấm nên bạn chỉ cần cắt, ghép và dán do đó không phải mất công xẻ gỗ và bào hoặc là gia công đánh bóng bằng giấy ráp…
Phù hợp với nhiều phong cách: gỗ công nghiệp phù hợp với phong cách hiện đại và trẻ trung, ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực.
các loại gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp MFC
MFC có tên đầy đủ là Melamine Faced Chipboard nghĩa là gỗ dăm và được phủ Melamine trên bề mặt.

MFC OSB: đây là gỗ ván dăm có định hướng OSB và chính là sản phẩm ván gỗ thành phần là vỏ bào cùng các chất dính.

MFC FB: loại này được tạo ra từ nguyên liệu gỗ rừng trồng bởi các cây ngắn ngày như bạch đàn, keo, cao su,… do đó có độ bền cơ lý cao và có kích thước rộng, phong phú về chủng loại.

Nguyên liệu: người ta sử dụng gỗ rừng có thời gian ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su,… để có thể sản xuất gỗ công nghiệp MFC.

Xem ngay: Tủ đựng giày dép bằng gỗ TpHCM

Quy trình sản xuất: gỗ rừng sẽ được cho vào dăm gỗ, khi đó sử dụng keo công nghiệp và ép với cường độ cao sau đó tạo thành dạng tấm có độ dày 9, 12, 15, 18, 25 ly,…và cuối cùng là ván gỗ sẽ được phủ là Melamine trên bề mặt và chống trầy hoặc thấm nước.

Kích thước: Gỗ MFC có độ dày mỏng khác nhau tuy nhiên độ dày tiêu chuẩn thường là 18mm cho đến 25mm, kích thước tấm ván đạt chuẩn là 1220mm x 2440mm.

Phân loại: Có hai loại đó là gỗ MFC thường và gỗ MFC lõi xanh có khả năng chịu ẩm.

Gỗ MFC thường: loại này được dùng trong việc gia công sản phẩm như bàn họp, bàn làm việc, tủ tài liệu, bàn ghế học sinh…
Gỗ MFC lõi xanh: ưu điểm của loại này là chống ẩm vì có một loại keo đặc biệt, thường thì MFC lõi xanh sẽ được dùng trong những nơi độ ẩm cao như toilet, tủ bếp,..vì thế MFC lõi xanh sẽ có giá cao hơn loại thường.
Cách phân biệt: gỗ MFC là ván dăm có phủ nhựa Melamine đặc điểm là thô ráp, không mịn và có thể phân biệt qua màu sắc như cốt trắng, cốt xanh chịu ẩm, cốt đen,…

gỗ công nghiệp mfcVán công nghiệp MFC thường(lõi dăm gỗ) phủ melamine

Ưu điểm
Người ta ứng dụng gỗ MFC trong nhiều lĩnh vực nhất là nội thất văn phòng, chung cư, nhà ở, trường học,… nhờ vào những ưu điểm của nó:

Không cong vênh hay bong tróc còn có thể ngăn mối mọt.
Những sản phẩm được làm từ gỗ MFC có tuổi thọ kéo dài từ 10 đến 15 năm và chất lượng không đổi theo thời gian.
Khả năng nổi bật là chống ẩm tốt rất phù hợp ở những nơi có khí hậu nóng ẩm mưa nhiều.
Cách âm, cách nhiệt rất tốt.
Bề mặt melamine nên có bảng màu sắc đa dạng.
Bề mặt dễ dàng melamine dễ dàng vệ sinh.
Ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực.
Thân thiện với môi trường.
Giá thành hợp lý.
Tìm hiểu: Tủ giày đẹp cho nhà chung cư

gỗ công nghiệp mfcGỗ công nghiệp MFC thường(lõi vàng) và MFC chống ẩm(lõi xanh)

Nhược điểm
Chịu nước thấp và có thể sẽ bị bung hở nếu như cứ tiếp xúc với nước lâu dài.
So với bề mặt gỗ tự nhiên thì gỗ MFC không chân thật.
Độ chịu mài mòn không tốt bằng chất liệu khác.
Hạn chế về độ dày.
Ứng dụng của gỗ MFC
Gỗ MFC ứng dụng nhiều trong nhiều lĩnh vực như văn phòng, nhà ở, bệnh viện, trường học,…
MFC có rất nhiều gam màu sắc hiện đại và tinh tế như là đen, trắng, nâu…đến những màu sáng, rực rỡ và bắt mắt do đó loại gỗ này xuất hiện nhiều trong nội thất.
gỗ công nghiệp phủ melamineBề mặt melamine phủ lên gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp MDF
MDF tức là Medium Density Fiberboard có nghĩa là ván sợi mật độ trung bình, được làm từ nguyên liệu như giấy vụn, nhánh cây tạo bột, các chất kết dính và chất bảo vệ gỗ, keo trộn tạo kết dính,…

gỗ công nghiệp MDFGỗ công nghiệp chất lượng MDF không chống ẩm(lõi vàng)

Quy trình sản xuất

Gỗ vụn, nhánh cây tất cả sẽ được cho vào máy và nghiền thành sợi gỗ nhỏ gọi là Cellulose, sau đó đưa qua bồn rửa để rửa trôi các tạp chất, khoáng chất nhựa,…

Tiếp theo đưa vào máy trộn trong đó gồm có keo đặc chủng, chất kết dính, bột sợi gỗ, chất bảo vệ gỗ và bột độn vô cơ rồi ép chúng ra thành tấm ván có độ dày khác nhau như 3 ly, 6 ly, 9 ly, 12 ly,… kích thước của mỗi tấm ván sẽ là 1220mm x 2440mm.

Quy trình sản xuất gỗ MDF có 2 dạng đó là khô và ướt mỗi loại sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau tùy từng việc đầu tư máy móc và công nghệ sản xuất để chọn ra quy trình hợp lý nhất.

Quy trình sản xuất MDF khô: Các chất keo và phụ gia sẽ được phun và trộn vào bột gỗ bên trong máy trộn sau đó sấy sơ, bột sợi được áo keo trải ra bằng máy rải cào thành 2 đến 3 tầng theo khổ, theo cỡ dày. Sau đó là ép 3 lần ép 3 lớp lại với nhau. Cuối cùng ván đã ép xong mang cắt bỏ biên và chà nhám sau đó phân loại.

Quy trình sản xuất MDF ướt: sau khi phun nước cho ướt hết bột gỗ thì sẽ kết vón thành vẩy tiếp theo sẽ được cào rải và đưa lên mâm ép nhầm ép nhiều lần để tạo độ dày, tấm ván sẽ được đưa vào cán hơi với nhiệt độ cao nhầm nén chặt hai mặt và làm khô.

Phân loại: được phân làm 3 loại là MDF trơn, MDF chịu nước, MDF Veneer.

gỗ công nghiệp mdf chống ẩmGỗ công nghiệp mdf chống ẩm(lõi xanh)

Gỗ công nghiệp HDF
HDF tức là High Density Fiberboard được làm từ 80 đến 85% gỗ tự nhiên phần còn lại là phụ gia giúp tăng kết dính cho gỗ, màu của lõi gỗ có thể là xanh hoặc trắng và không ảnh hưởng gì đến chất liệu của lõi gỗ.

Phân biệt gỗ công nghiệp MDF thường(lõi vàng) và MDF chống ẩm(lõi xanh)

Quy trình sản xuất

Bột gỗ là gỗ tự nhiên được luộc và sấy ở nhiệt độ cao từ 1000 đến 2000 độ C sau đó được xử lý cho hết nhựa và hết nước cùng với dây chuyền hiện đại. Tiếp theo bột gỗ kết hợp với phụ gia giúp tăng độ cứng và chống mối mọt cuối cùng là ép bột gỗ để cho ra thành phẩm.

5. Cách kê tủ giầy gỗ công nghiệp

1. Đặt tủ để giày bên trong cửa chính và chọn vị trí Bạch Hổ bên phải cửa
Kệ đựng giày là nơi rất dễ nhiễm và chứa tạp khí, gây những ảnh hưởng xấu đến nguồn năng lượng phong thủy trong nhà bạn, vậy kệ giày đặt ở đâu tốt? Theo lý luận phong thủy “trái Thanh Long, phải Bạch Hổ”, vị trí bên trái Thanh Long là nơi tốt lành thích hợp để những đồ đẹp đẽ, còn tủ giày là nơi hội tụ vận khí xấu, vì thế nên đặt bên phải cửa chính, tức vị trí Bạch Hổ. Đặt tủ giày ở vị trí này sẽ áp chế tà khí từ những đôi giày bẩn, tránh những ảnh hưởng không tốt đến tiền tài, danh vọng… của gia chủ. Đặt tủ giày gỗ ở khu vực gần cửa ra vào không những giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe trước sự ẩm mốc hay mùi da giày… ngoài ra theo tâm linh việc bố trí như vậy còn giúp gia đình bạn thường xuyên có khách đến chơi nhà.


Nên đặt tủ giày ở gần cửa ra vào, vừa vệ sinh vừa mang ý nghĩa tâm linh tốt đẹp
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Không đặt tủ giày dép trong phòng ngủ
Vì sự thuận tiện hoặc tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình thường đặt luôn kệ để giày dép trong phòng ngủ. Đối với các cô nàng thì điều này càng tiện lợi cho việc vừa thử đồ vừa thử giày. Tuy nhiên trong phong thủy, không nên bố trí tủ giày như trên vì sẽ gây ra nhiều điều xấu trong phong thủy. Giày dép là đồ dùng di chuyển nhiều nơi nên thường mang theo trường khí bên ngoài vào nhà, kể cả khí tốt và khí xấu. Không những thế, giày dép còn mang luồng khí ngũ hành khá nặng, khi mang vào phòng ngủ sẽ tạo ra sự hỗn loạn, không có trật tự. Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, để tủ đựng giày lâu ngày trong phòng ngủ, sẽ mang đến luồng không khí xấu, trực tiếp ảnh hưởng đến giấc ngủ và tài vận trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Các cặp vợ chồng đặt tủ giày trong phòng ngủ có thể gặp trục trặc về tình cảm, hôn nhân đổ vỡ.

Phòng ngủ lý tưởng không nên đặt tủ giày để tránh những điều kém may mắn
(Ảnh: Nội Thất Dung Thủy)

3. Chiều cao lý tưởng cho tủ đựng giày
Dựa theo học thuyết phong thủy, chiều cao của ngôi nhà được chia thành 3 phần bằng nhau: Phần đầu là Trời, phần giữa là Con người và phần cuối là Đất. Theo đó, kệ giày dép lại chứa những đôi giày cũ kỹ, bẩn thỉu nên nó thuộc về phần Đất. Chiều cao lý tưởng của kệ giày gỗ không được vượt quá 1/3 chiều cao của ngôi nhà. Các bậc thầy phong thủy truyền thống tin tưởng rằng, nếu tủ giày cao đến phần giữa ngôi nhà – phần thuộc về Con người thì sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, nếu tủ đựng giày hiện tại của bạn rơi vào trường hợp này, biện pháp khắc phục nhanh nhất là xếp giày dép mới ở các tầng trên cùng, đẩy những đôi đã cũ và đang đi dở xuống bên dưới.

Như vậy, Quý khách đã nắm được tủ giầy dép gỗ công nghiệp tốt hay không và có bền không? Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền 

Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền 

Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền 

Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền 

Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền 

Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền Tủ giầy dép gỗ công nghiệp mdf có bền 

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 0 / 5. 0


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè