Top 4 mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn cho nhà chật 2024

mẫu tủ gỗ để giầy dép giá rẻ

Nhà chật hẹp là điều mà nhiều người đã và đang làm quen ở nội thành Hà Nội. Dưới đây là vài gợi ý về mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn cho bạn.

1. Tủ đựng giầy dép 2 cánh 3 tầng gỗ hương xám TGD03

Tủ đựng giầy dép 2 cánh 3 tầng gỗ hương xám TG03
  • Mẫu tủ đựng giầy dép gỗ hương xám TGD03 có kết cấu khá đơn giản với chỉ 1 ngăn kéo trên cùng 2 cánh gồm 3 tầng đựng giầy dép các loại.
  • Có thể đặt trong tủ gỗ giầy dép cỡ nhỏ này các loại bốt cao gót khá vừa vặn, khả năng thông khí với các khe hở ở cánh để tránh bốc mùi.
  • Chất liệu chính của mẫu tủ đựng giầy dép 2 cánh TGD03 là gỗ hương xám cao cấp.
  • Nên thường xuyên dọn dẹp để mẫu tủ đựng giầy dép bằng gỗ thông minh này luôn mới.

Xem thêm: Top 5 mẫu tủ gỗ để giầy dép cho văn phòng 2024

2. Tủ đựng giầy dép 3 tầng thông minh cánh lật gỗ công nghiệp TGD04

tủ đựng giầy dép cánh lật gỗ công nghiệp TGD04
  • Sản phẩm tủ đựng giầy dép bằng gỗ nhỏ xinh TGD04 là lựa chọn sáng suốt dành cho các gia đình.
  • Mẫu mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn TGD04 có thiết kế gồm có 3 tầng để đồ với các loại giầy ủng. Điểm đặc biệt là mẫu tủ gỗ để giầy dép gia đình này có thể lật ra vào khá dễ dàng để tiết kiệm diện tích.
  • Kích cỡ của sản phẩm tủ đựng giầy dép gỗ công nghiệp này là 119x100x29(cm)(caox rộng x sâu)

Xem thêm: Sang chảnh với 4 mẫu tủ gỗ để giầy dép cao cấp

3. Tủ để giầy dép 3 cánh gỗ xoan đào TGD08

Tủ để giầy dép 3 cánh gỗ xoan đào TGD08
  • Mẫu tủ giầy dép gỗ xoan đào TGD08 gồm có 3 ô tủ. Trong đó có 2 ô có thể để được giầy dép cao gót hoặc bốt của các chị em.
  • Ngoài ra chiếc tủ đựng giầy dép 3 cánh này còn có thêm ngăn kéo để các đồ lặt vặt cho gia chủ khi vừa bước vào nhà.
  • Gỗ xoan đào được dùng trong mẫu tủ giầy dép gỗ loại nhỏ này.
  • Cần có thêm các loại hút mùi để ngăn mẫu tủ gỗ để giầy dép đẹp này bị ám mùi từ giầy dép.

4. Tủ giầy dép gỗ công nghiệp 3 cánh TGD01

Tủ giầy dép gỗ công nghiệp 3 cánh TGD01
  • Sản phẩm tủ gỗ giầy dép cho phòng khách loại nhỏ TGD01 gồm có 3 cánh tạo ra 2 buồng. Buồng chính có thể để các loại giầy dép bình thường còn buồng phụ để các loại giầy dép cỡ lớn.
  • Ngoài ra còn có 2 ngăn kéo để đựng các đồ lặt vặt như khóa chữ U, áo mưa,…
  • Chất liệu chính của mẫu tủ gỗ để giầy dép giá rẻ TGD01 là gỗ công nghiệp tương đối chắc chắn. Nó có tuổi thọ chừng 7-8 năm.
  • Một lớp sơn PU được phủ lên bên ngoài mẫu tủ giầy dép gỗ công nghiệp này.

Xem thêm: Ngăn nắp với 3 mẫu tủ gỗ giầy dép cho phòng khách mini

5. Cách kê tủ giầy cho nhà chật

1. Đặt tủ để giày bên trong cửa chính và chọn vị trí Bạch Hổ bên phải cửa
Kệ đựng giày là nơi rất dễ nhiễm và chứa tạp khí, gây những ảnh hưởng xấu đến nguồn năng lượng phong thủy trong nhà bạn, vậy kệ giày đặt ở đâu tốt? Theo lý luận phong thủy “trái Thanh Long, phải Bạch Hổ”, vị trí bên trái Thanh Long là nơi tốt lành thích hợp để những đồ đẹp đẽ, còn tủ giày là nơi hội tụ vận khí xấu, vì thế nên đặt bên phải cửa chính, tức vị trí Bạch Hổ. Đặt tủ giày ở vị trí này sẽ áp chế tà khí từ những đôi giày bẩn, tránh những ảnh hưởng không tốt đến tiền tài, danh vọng… của gia chủ. Đặt tủ giày gỗ ở khu vực gần cửa ra vào không những giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe trước sự ẩm mốc hay mùi da giày… ngoài ra theo tâm linh việc bố trí như vậy còn giúp gia đình bạn thường xuyên có khách đến chơi nhà.


Nên đặt tủ giày ở gần cửa ra vào, vừa vệ sinh vừa mang ý nghĩa tâm linh tốt đẹp
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Không đặt tủ giày dép trong phòng ngủ
Vì sự thuận tiện hoặc tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình thường đặt luôn kệ để giày dép trong phòng ngủ. Đối với các cô nàng thì điều này càng tiện lợi cho việc vừa thử đồ vừa thử giày. Tuy nhiên trong phong thủy, không nên bố trí tủ giày như trên vì sẽ gây ra nhiều điều xấu trong phong thủy. Giày dép là đồ dùng di chuyển nhiều nơi nên thường mang theo trường khí bên ngoài vào nhà, kể cả khí tốt và khí xấu. Không những thế, giày dép còn mang luồng khí ngũ hành khá nặng, khi mang vào phòng ngủ sẽ tạo ra sự hỗn loạn, không có trật tự. Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, để tủ đựng giày lâu ngày trong phòng ngủ, sẽ mang đến luồng không khí xấu, trực tiếp ảnh hưởng đến giấc ngủ và tài vận trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Các cặp vợ chồng đặt tủ giày trong phòng ngủ có thể gặp trục trặc về tình cảm, hôn nhân đổ vỡ.


Phòng ngủ lý tưởng không nên đặt tủ giày để tránh những điều kém may mắn
(Ảnh: Nội Thất Dung Thủy)

3. Chiều cao lý tưởng cho tủ đựng giày
Dựa theo học thuyết phong thủy, chiều cao của ngôi nhà được chia thành 3 phần bằng nhau: Phần đầu là Trời, phần giữa là Con người và phần cuối là Đất. Theo đó, kệ giày dép lại chứa những đôi giày cũ kỹ, bẩn thỉu nên nó thuộc về phần Đất. Chiều cao lý tưởng của kệ giày gỗ không được vượt quá 1/3 chiều cao của ngôi nhà. Các bậc thầy phong thủy truyền thống tin tưởng rằng, nếu tủ giày cao đến phần giữa ngôi nhà – phần thuộc về Con người thì sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, nếu tủ đựng giày hiện tại của bạn rơi vào trường hợp này, biện pháp khắc phục nhanh nhất là xếp giày dép mới ở các tầng trên cùng, đẩy những đôi đã cũ và đang đi dở xuống bên dưới.


Tại Nội Thất Dung Thủy, kích thước các loại tủ đựng giày bằng gỗ tự nhiên được thiết kế chuẩn mực, không chỉ phù hợp với thị hiếu người dùng mà còn tuân theo các yêu cầu phong thủy, mang đến cho gia chủ sự an tâm tuyệt đối
(Ảnh: Tủ giày 60B.TG – độc quyền Nội Thất Dung Thủy)

4. Mẫu mã và số lượng tầng
Tủ đựng giày khép kín có cửa được nhiều người chọn lựa vì giữ giày dép khuất khỏi tầm nhìn và giữ cả các loại mùi hôi phát ra từ chúng. Khi đóng cửa lại, đồng nghĩa chiếc tủ sẽ “khóa chặt” toàn bộ năng lượng xấu và tạp khí. Lưu ý cho bạn là nên chọn loại tủ có lỗ thoát khí để đảm bảo không khí vẫn được lưu thông thay vì ứ đọng một chỗ.


Một trong các mẫu tủ giày thông minh bằng gỗ xoan đào tự nhiên nhỏ gọn, thanh lịch, có lỗ thoát khí rất được khách hàng ưa thích tại Nội Thất Dung Thủy
(Ảnh: Tủ giày Flip 60CA.TG)

Về số lượng tầng, 5 là con số lý tưởng nhất, đại diện cho Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) theo phong thủy. Bạn chỉ nên chọn tủ (hoặc giá, kệ) đựng giày bằng hoặc ít hơn 5 tầng chứ không nên nhiều hơn.


Các mẫu tủ giày bằng gỗ chất lượng, được thiết kế số lượng tầng theo ngũ hành của Nội Thất Dung Thủy sẽ làm hài lòng các gia chủ khó tính
(Ảnh: Tủ giày 120B.TG và Tủ giày 90A.TG – Nội Thất Dung Thủy)

5. Bố trí giày dép hợp lý
Một trong những nguyên tắc bố trí tủ để giày mà bạn cần lưu ý là giày dép lấm bẩn, có mùi hôi phải đặt xuống dưới cùng của tủ. Mũi giày nên quay vào trong để tránh hướng tạp khí trực tiếp vào người bạn mỗi khi đóng mở tủ. Đặc biệt với những đôi giày mũi nhọn, nếu để chĩa vào người, lâu dần sẽ gây ra bệnh tật. Đối với các tầng/giá/kệ thiết kế theo đường chéo, luôn đặt mũi giày hướng lên trên vì mũi giày hướng xuống dưới thể hiện sự suy giảm về may mắn của chủ nhân đến may mắn của chủ nhà.


Luôn luôn quay mũi giày vào trong để tránh hướng tạp khí trực tiếp vào người bạn mỗi khi đóng mở tủ
(Ảnh: Tủ giày New Flip 60DB.TG – độc quyền Nội Thất Dung Thủy)

Cuối cùng, cũng như bất kỳ món đồ nội thất nào khác, muốn tủ giày mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho gia đình, bạn nên giữ tủ (hoặc giá, kệ) đựng giày sạch sẽ và ngăn nắp. Hãy áp dụng những mẹo làm sạch đồ gỗ trong nhà, vệ sinh tủ định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi và phân loại những đôi giày cũ lâu không dùng đến.

6. Cách bảo quản tủ giầy

Cách bảo quản và vệ sinh tủ giày
Thường xuyên lau chùi tủ giày dép
Để giữ gìn cho tủ giày luôn sáng bóng, sạch đẹp như mới thì việc lau chùi thường xuyên là điều cần thiết

Khi lau tủ giày, bạn chỉ cần dùng khăn vải cotton mền, được làm ẩm, rồi lau nhẹ nhàng bằng nước hoặc nước lau tủ chuyên dụng. Việc lau dọn thường xuyên không những loại bỏ các lớp bụi bẩn mà còn dọn sạch môi trường sống của các loại vi khuẩn, côn trùng, ngăn không cho chúng sinh sôi, phát triển, giữ cho tủ giày luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Bạn cũng nên làm sạch và để khô giày dép trước khi cất vào tủ để tránh tình trạng tủ bị ẩm mốc, hôi hám, bụi bẩn, đất cát.

 

Không đặt tủ giày dép ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp
Tủ giày hiện nay thường được làm bằng loại gỗ công nghiệp phủ sơn hoặc bằng thép cao cấp. Vì thế nên khi đặt tủ bạn nên tránh những vị trí có ánh nắng chiếu vào trực tiếp hoặc ở dưới quạt thông gió điều hòa, những nơi có nhiệt độ cao khiến tủ dễ bị nứt, hư hỏng, giảm tuổi thọ. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời có thể làm phai màu, giảm độ thẩm mỹ của tủ giày.

Nên đặt tủ tại nơi thoáng mát, khô ráo và hợp phong thủy của gia đình, mang lại nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc.

Tránh để gần các vật dễ gây cháy nổ
Chất liệu gỗ rất dễ cháy nếu bạn kê tủ giày gần những nguồn nhiệt như bếp ga, lò sưởi,…Những vị trí đó không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy của cả căn nhà mà còn có thể là nguồn bắt nhiệt gây cháy nhà rất nguy hiểm.

Không dùng các vật sắc nhọn chà vào tủ giày
Các vật dụng có đầu nhọn như dao, kéo, đầu đinh,…khi cọ xát vào tủ sẽ để lại vết xước, gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên từ bỏ thói quen để mũ bảo hiểm, chìa khóa lên tủ, vì chúng cũng có thể làm trầy xước bề mặt tủ.

 

Cách làm mới cho tủ giày
Lấy lại độ bóng cho tủ
Sau một thời gian sử dụng, tủ giày sẽ thường bị bám bụi, trầy xước, lớp sơn phủ không còn sáng bóng như lúc ban đầu. Khi đó bạn có thể lấy lại độ bóng đẹp cho tủ tại nhà bằng cách:

Dùng khăn mềm, thấm với sữa bò (hoặc bia) để lau chùi. Với cách vệ sinh này, tủ gỗ không chỉ sáng bóng mà lớp sơn phủ bảo vệ còn trở nên chắc chắn hơn
Dùng giấm pha loãng với nước sạch, dùng khăn mềm lau chùi tủ với dung dịch, không những giúp tủ lấy lại độ căng bóng mà còn làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Bạn có thể thay thế dung dịch nước giấm loãng bằng nước trà đặc
Xử lý vết nứt trên tủ giày
Trong quá trình sử dụng việc xuất hiện các vết trầy xước, vết nứt do gặp phải nhiệt độ cao là điều không thể tránh khỏi. Để khắc phục hiện tượng này, bạn cần dùng sáp ong bôi vào chỗ nứt, sau đó đánh lại bằng vecni hoặc sơn phủ cùng màu giúp lấy lại vẻ đẹp như mới.

Khử mùi trong tủ giày
Việc bảo quản tủ giày không đúng cách, rất dễ khiến tủ xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Các vi khuẩn gây mùi này có thể chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về da liễu và bệnh về đường hô hấp. Cách loại bỏ chúng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho than củi bọc trong miếng vải mỏng, để ở góc tủ. Than củi vừa có tác dụng hút ẩm, vừa có tác dụng khử mùi cực tốt. Ngoài ra, bạn có thể dùng bã trà, bã cafe phơi khô đặt vào hộp không đậy nắp để vào trong tủ.

Những mẹo nhỏ để bảo quản chiếc tủ giày dép

Dù tủ giày có độ bền cao không sợ hỏng hóc hoặc không cũ đi trong quá trình sử dụng nhưng của bền tại người, nếu sử dụng một cách bất cẩn thì tình trạng của chúng cũng sẽ xấu đi nhanh chóng. Vì vậy để tủ luôn được mới, có độ bền cao nhất khi sử dụng bạn cần phải chú ý rất nhiều về các vấn đề khác nhau. Dưới đây là một số mẹo để xử lý và cải thiện chất lượng tủ giày trong quá trình sử dụng.

Như vậy, Quý khách đã nắm được các mẫu tủ gỗ giầy dép cho phòng khách loại nhỏ bán chạy trong năm qua. Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn

mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn

mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn

mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn

mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn

mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn

mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 0 / 5. 0


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè