[2024] Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không và có tốt không?

Án gian thờ gỗ công nghiệp BT05

Khá nhiều người đang phân vân về Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không và có tốt không? Dưới đây là giải đáp của Dung Thủy gửi dành cho các bạn.

Án gian thờ gỗ công nghiệp BT05

1. Vài nét về gỗ công nghiệp mdf:

  • Gỗ công nghiệp không bị co ngót hay cong vênh, nứt nẻ đó là một trong những ưu điểm nổi bật để lựa chọn làm mẫu tủ thờ gỗ đẹp.
  • Đã được tẩm sấy, xử lý tác nhân mối mọt ẩm mốc
  • Phù hợp điều kiện khí hậu Việt Nam
  • Tuổi thọ trung bình từ 10 đến 15 năm hoặc lâu hơn nữa.
  • Bề mặt nhẵn mịn, độ cứng đồng đều. Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú
  • Một vài nhươc điểm là không thể uốn cong, chạm trổ hoa văn cầu kỳ, khả năng chống ẩm kém hơn gỗ tự nhiên.

Xem thêm: [2024] Tủ bàn thờ bằng gỗ hương giá bao nhiêu tiền?

2. Bàn thờ gỗ công nghiệp mdf có tốt không?

  • Qua các đặc điểm trên đây hẳn phần nào quý khách đã rút ra được nhận xét tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có tốt không rồi phải không nào?
  • Tuy nhiên có vài điểm lưu ý nếu bạn sử dụng ván MDF chất lượng thấp có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sản xuất hay người sử dụng do trong ván có thành phần Formaldehyde.

Xem thêm: [2024] Tủ bàn thờ bằng gỗ hương có tốt và bền không?

3. Bàn thờ gỗ công nghiệp mdf có bền không?

  • Thông thường các loại đồ dùng làm bằng gỗ công nghiệp chỉ khoảng 10-15 năm là đã phải thay mới rồi. Nhưng với đặc thù vấn đề kiêng kị dịch chuyển nên mẫu tủ bàn thờ đơn giản làm từ gỗ công nghiệp sẽ có thể dùng lên tới 40-50 năm nếu quý khách tuân theo đúng các trọng lượng đề xuất của Dung Thủy.
  • Ngoài ra để kiểm nghiệm xem tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không thì quý khách có thể ghé qua showroom Dung Thủy, một trong các địa chỉ đóng bàn thờ gỗ giá rẻ Hà Nội để trải nghiệm các mẫu mới nhất nơi đây. Đó có thể là các loại bàn thờ gỗ cho chung cư hay mẫu tủ thờ gỗ nhỏ gọn cho nhà chật trội.

Xem thêm: [2024] Tủ bàn thờ bằng gỗ xoan đào giá bao nhiêu tiền?

4. Cách chọn bàn thờ gỗ công nghiệp

Bàn thờ gỗ công nghiệp là gì?
Bàn thờ gỗ công nghiệp là mẫu bàn thờ được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp. là loại gỗ dùng keo hay hóa chất để kết hợp với vụn gỗ và ép thành những tấm gỗ.

Đánh giá chất lượng bàn thờ gỗ công nghiệp
Hiện nay ngày càng nhiều người tìm tới những mẫu bàn thờ gỗ công nghiệp bởi chính nhiều ưu điểm của nó mang lại:

Ưu điểm bàn thờ gỗ công nghiệp
– Giá thành rẻ: Do được làm bởi nguyên liệu gỗ công nghiệp, cho nên giá của món đồ gỗ nội thất này khá rẻ. Nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn so với bàn thờ gỗ tự nhiên.

– Chất lượng tốt: Gỗ công nghiệp có kích thước khá lớn, vì thế khi sản xuất bàn thờ sẽ không phải ghép những khối gỗ lại. Bởi vậy mà nó sẽ không bị cong vênh, nứt nẻ và có khả năng chống mối mọt, chống ẩm tốt, và rất khó bị tác động bởi thời tiết.

– Mẫu mã đẹp: Những sản phẩm bàn thờ gỗ công nghiệp có kiểu dáng đa dạng, mẫu mã, màu sắc phong phú, đường vân gỗ đẹp, hoa văn chạm trổ tinh tế, vừa hiện đại vừa truyền thống.

– Nhẹ nhàng, dễ tháo ráp vận chuyển, lắp đặt.

Nhược điểm bàn thờ gỗ công nghiệp
Không giống như bàn thờ gỗ tự nhiên, bàn thờ gỗ công nghiệp có những nhược điểm chính dưới đây:

Tính chịu nước, độ ẩm sương: Trong điều kiện thời tiết tại khu vực phía Nam thì bàn thờ sử dụng gỗ công nghiệp hoàn toàn đảm bảo. Với điều kiện tường nhà bạn không bị thấm hoặc trong những không gian ít sử dụng máy phun sương.
Không thể chạm khắc những mẫu có họa tiết nhỏ, cầu kỳ: sản phẩm đơn giản mang phong cách hiện đại sẽ phù hợp với chất liệu gỗ công nghiệp hơn bởi nếu cầu kỳ nhiều chi tiết thì chất liệu gỗ công nghiệp sẽ có độ bền không bằng gỗ tự nhiên
Tính rắn chắc: Nếu so sánh với những loại gỗ tự nhiên ở sản phẩm bàn thờ thì gỗ công nghiệp sẽ có nhiều điểm thua xa vì các mối nối của sản phẩm bàn thờ công nghiệp có giới hạn nên về kỹ thuật thì sẽ cần xử lý tốt, khéo léo hơn.
Các loại bàn thờ gỗ công nghiệp
Bàn thờ ông địa
Bàn thờ ông địa được làm bằng gỗ công nghiệp . Mặt gỗ sáng bóng trơn dùng lâu dài hạn chế dùng khăn ước lau chùi.
Kích thước: Ngang 42/48/56cm – Sâu 40/48cm – Cao 60/68/81cm.

Bàn thờ thần tài thổ địa được làm từ gỗ công nghiệp
Bàn thờ thần tài thổ địa được làm từ gỗ công nghiệp
Tủ thờ gỗ công nghiệp
Tủ thờ gỗ thường là sản phẩm được các gia đình khu vực miền Trung và Nam nước ta sử dụng nhiều. Với thiết kế phần mặt trên của tủ sẽ là nơi thờ cúng, còn không gian tủ bên dưới sẽ là nơi các gia đình đặt để những vật phẩm để dùng cúng lễ như là chén đĩa, các đồ nội thất dùng trong thờ cúng,..

Tủ thờ gỗ công nghiệp mang dáng dấp hiện đại
Tủ thờ gỗ công nghiệp mang dáng dấp hiện đại
Thường tủ thờ sẽ cần không gian phòng diện tích rộng để đặt để. Nó giúp cho nhà ở, không gian tăng được độ dày, tính bề thế, tôn nghiêm và linh thiêng hơn. Từ đó sẽ phân biệt được không gian phòng thờ nổi bật so với những khu vực khác trong gia đình.

Hiện nay vì tính khan hiếm của gỗ tự nhiên để làm tủ thờ khiến cho mức giá loại tủ thờ gỗ tự nhiên tăng cao. Vậy nên mọi người đã gần như chuyển sang lựa chọn tủ thờ gỗ công nghiệp như giải pháp thay thế hiệu quả nhất.

5. Cách kê bàn thờ gỗ công nghiệp

Bàn thờ là nơi tôn kính, trang nghiêm và là một góc nhỏ tâm linh trong tín ngưỡng người Việt Nam đã có từ ngàn xưa. Đặt bàn thờ Phật cũng chịu ảnh hưởng bởi thuật Phong Thủy như những đồ vật khác trong nhà. Nếu đặt đúng hướng, phù hợp với phpng thủy thì không những gia đạo an yên, thịnh vượng mà gia chủ có thể rước được tài lộc về nhà.

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem cách bài trí bàn thờ phong thủy như thế nào là tốt nhất để tránh những điều cấm kỵ trong thuật phong thủy gây ảnh hưởng đến Tài lộc.

Có một điều ít ai biết, muốn phát tài thì trước nhất cái nơi tôn nghiêm nhất của gia đình phải được trân trọng. Bạn chẳng thể phát tài cũng như hạnh phúc, nếu như bạn chỉ biết cho riêng mình, còn đối với Phật hoặc tổ tiên, ông bà thì bạn cho vào quên lãng, hoặc thờ tự trên chiếc bàn thờ cũ kỹ và chẳng quan tâm. Do đó, trước muốn phát tài, thì phải trân trọng những giá trị nguồn cội thiêng liêng thông qua cách chú trọng đến việc lắp đặt bàn thờ. Đã có rất nhiều câu chuyện kể, sau khi thay đổi và trang hoàng phòng thờ, đầu tư cho bàn thờ trang nghiêm, tài vận của gia đình lên như diều gặp gió.

 

Nên kê bàn thờ ở nơi thông thoáng và yên tĩnh

Bàn thờ là nơi thiêng liêng và nghiêm trang, vì vậy thường được bố trí ở nơi có cửa thông thoáng, có nhiều cây xanh, không khí trong lành. Không gian bài trí bàn thờ hoặc làm phòng thờ phải yên tĩnh và thanh tịnh, không nên đặt gần cửa thường xuyên có người ra vào, phòng chơi của con trẻ hoặc phòng giải trí. Không nên lắp đặt máy lạnh hay loa đài gần nơi thờ tự ngoài các loại máy hỗ trợ việc niệm kinh là cần thiết.

Nơi bài trí bàn thờ phải sạch sẽ, tránh xa xú uế

 

-Tránh đặt bàn thờ ở những nơi ô uế như chung vách với phòng wc hoặc hướng vào phòng wc.

-Không đặt bàn thờ dưới gần cầu thang chật hẹp có người bước qua lại hay nhà kho ẩm thấp, kém vệ sinh.

– Ngăn cách bàn thờ với không gian sinh hoạt

Nơi tốt nhất để đặt bàn thờ Phật và bàn thờ tổ tiên là tầng trên cùng của ngôi nhà, nhà rộng thì gia chủ có thể bố trí hẳn một gian phòng thờ. Đối với những ngôi nhà không có tầng thì nơi đặt bàn thờ cần có vách ngăn bằng gỗ hoặc tấm bình phong trang trí giản dị ngăn cách nơi thờ tự với phòng tiếp khách cũng như các gian phòng khác. Nếu không gian căn hộ với đặc trưng diện tích nhỏ hẹp thì gia chủ nên đặt bàn thờ treo tường ở nơi cao của căn hộ vừa tôn nghiêm lại đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, đối với bàn hờ ông địa và thần tài nhất thiết phải đặt gần đất và ngay hướng đối diện cửa ra vào. Bàn thờ ông táo thì gia chủ nên bài trí hướng bếp có thể lập bàn thờ riêng hoặc kê trên kệ cao, lưng tựa vào tường vững chãi. Tránh treo bàn thờ lơ lửng không có điểm tựa dẫn đến hao tài, tổn khí, ít nhất phải dùng bức tường làm điểm tựa.

Giữ bàn thờ luôn gọn gàng, sạch đẹp

 

Định kỳ vào các ngày cúng giỗ, gia chủ nên lau dọn bàn thờ sạch sẽ, dùng khăn sạch, nước sạch và chậu đựng nước cũng phải sạch lau dọn một cách cần thận từ trong ra ngoài. Nhiều gia chủ thường để nguyên lư hương không dọn như vậy là không nên. Vào các ngày 15 và 30 hàng tháng nên dọn bớt chân hương để lư hương được gọn gàng, thông thoáng mặt bàn thờ. Bàn thờ cách trần một khoảng đảm bảo khói hương không làm ố vàng trần. Có thể lắp quạt thông gió không tiếng ồn để hút khói hương. Gia chủ có thể bố trí thêm cây xanh nơi khu vực thờ tự vừa có tác dụng làm xanh mát không gian, lại vừa thanh lọc không khí thêm trong lành.

6. Cách vệ sinh bàn thờ gỗ công nghiệp

Đặc điểm gỗ công nghiệp
Trước tình trạng khan hiếm tài nguyên gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp trở thành lựa chọn hàng đầu trong thiết kế và thi công các sản phẩm nội thất. Gỗ công nghiệp làm từ gỗ vụn và dùng keo kết dính lại thành tấm gỗ, có bề mặt trơn và nhẵn bóng. Gỗ công nghiệp được đánh giá cao nhờ độ bền đẹp, không bị cong vênh, khối lượng nhẹ.

Đồ nội thất gỗ công nghiệp

Bí quyết đơn giản để vệ sinh đồ nội thất bằng gỗ công nghiệp
Làm sạch các vết bẩn bằng nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà
Trên thị trường có nhiều loại chất tẩy rửa dành riêng cho đồ gỗ, tuy nhiên để thuận tiện và tiết kiệm nhất, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà dưới đây:

Giấm là một chất tẩy rửa rất tốt. Bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó chấm dung dịch này lên gỗ, giấm có tác dụng làm sạch các vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả. Sau đó, dùng khăn mềm thấm nước trà xanh lau lại là bề mặt đồ gỗ đã trở nên sáng bóng.

Sử dụng sáp để lau chùi và đánh bóng đồ gỗ
Đây là cách làm khá đơn giản, chỉ cần dùng một ít sáp bôi lên bề mặt gỗ rồi lấy miếng vải khô lau lại vài lần. Ngoài công dụng đánh bóng, sáp còn có tính năng chống thấm nước cho gỗ ngày càng bền đẹp.

Sử dụng xà phòng và nước ấm để làm sạch vết ố và bụi bẩn
Bạn chỉ cần hòa tan dung dịch vào bình xịt, xịt lên bề mặt đồ gỗ sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại.

Cách xóa vết xước trên sản phẩm nội thất bằng gỗ công nghiệp
Đồ nội thất gỗ công nghiệp

Nếu đồ gỗ trong nhà không may bị trầy xước nhưng chưa quá nghiêm trọng, bạn có thể dùng bút sáp cùng màu bôi lên bề mặt để lấp đi màu gỗ bên dưới, sau đó dùng sơn móng tay loại không màu quét lên một lớp là được.

Ngoài ra, có thể dùng vải mềm tẩm dầu oliu và chà lên vết xước nhiều lần để dầu ngấm vào gỗ. Sau đó dùng bút màu cùng tông để tô lên vết xước. Cuối cùng là bôi một lớp dầu lên trên bề mặt giúp đồ gỗ sáng bóng.

Xóa các vết cháy trên bề mặt đồ gỗ công nghiệp
Đồ nội thất gỗ công nghiệp

Trên bề mặt đồ nội thất không may có những vết cháy đen do tàn thuốc hay que diêm, bạn cần dùng một lớp vải có sợi mịn, quấn vào đầu đũa rồi cọ nhẹ vào vết cháy, sau đó bôi lên lớp nến hoặc sáp mỏng, vết cháy chắc chắn sẽ bị loại bỏ.

Như vậy, Quý khách đã nắm được bàn thờ gỗ công nghiệp mdf tốt hay không rồi. Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không

Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không

Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không

Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không Tủ bàn thờ bằng gỗ công nghiệp có bền không

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 5 / 5. 3


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè