Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép phù hợp 2024

Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép

Để có một gian phòng khách hoàn hảo cần quan tâm nhiều tới Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép sao cho hài hòa với các đồ đạc khác. Dưới đây là giải đáp của Dung Thủy dành cho bạn.

1. Tại sao cần lựa chọn kích thước tủ gỗ giầy dép đúng chuẩn?

Tủ giầy dép gỗ công nghiệp 3 cánh TGD01
  • Trước khi bước vào nhà bạn thì việc đầu tiên mà mọi khách ghé thăm là cất giầy dép. Do đó, việc bố trí vị trí chuẩn và có kích thước tủ gỗ giầy dép hợp lí khá quan trọng. Thông thường sẽ không có quá nhiều khách tới chơi thì gia đình sẽ dùng khá đơn giản nhưng vào các dịp lễ Tết sẽ cần nhiều hơn. Không ai muốn những đôi giầy dép bạc triệu của mình vứt bừa ở ngoài sảnh cả vì dễ bị người khác giẫm lên.
  • Do đó, chủ nhà sẽ cần tính toán để chọn kích thước tủ đựng giầy dép bằng gỗ phù hợp với nhà mình. Ngoài ra các thông số tủ giầy dép cần khớp với việc tra cứu thước Lỗ Ban để có tỉ lệ hài hòa với các đồ khác trong phòng khách như ghế sofa gỗ, kệ tivi gỗ.

Xem thêm: Những kiểu tủ đựng giầy dép bằng gỗ mới nhất hiện nay 2024

2. Tiêu chuẩn kích thước tủ gỗ giầy dép:

Tủ giầy dép 3 cánh gỗ sồi dạng cánh lật TGD12 Tủ giầy dép 3 cánh gỗ sồi dạng cánh lật TGD12

  • Hiện nay tùy theo số cánh tủ và theo phong thủy mà có thể nắm được kích thước của tủ gỗ giầy dép.

a) Kích thước của tủ gỗ giầy dép theo số cánh:

  • Đối với tủ giày loại 2 đến 4 cánh thì kích thước tủ giày chuẩn sẽ là:
  • Chiều cao của tủ giầy dép gỗ đẹp không được vượt quá 1/3 chiều cao ngôi nhà.
  • Chiều rộng của tủ giày không được vượt quá 1/3 chiều rộng của bức tường nơi bạn đặt tủ giày.
  • Như vậy từ kích cỡ tủ gỗ giầy dép ở cửa phòng khách của gia đình bạn mà các bạn đưa ra được kích thước chuẩn cho tủ giày của gia đình mình. Từ kích thước đó các bạn có thể lựa chọn đến kiểu dáng và thiết kế của tủ gỗ giầy dép cho phòng khách gia đình.
  • Tại Dung Thủy, thường thì tủ giầy dép gỗ loại nhỏ như tủ 2 cánh là 90x60x35(cm)(cao x rộng x sâu), 3 cánh là 105x105x35(cm) (cao x rộng x sâu), 4 cánh là 105x145x35(cm)(cao x rộng x sâu)

b) Kích thước tủ gỗ giầy dép thông minh:

  • Thiết kế thông minh, độc đáo, tạo sự hiện đại, mới mẻ và là điểm nhấn cho không gian.
  • Tủ giầy dép gỗ thông minh thường tích hợp được nhiều tính năng, vô cùng tiết kiệm không gian, đặc biệt tiện lợi cho các gia đình có diện tích nhỏ hẹp, giúp không gian được ngăn nắp và gọn gàng hơn rất nhiều. Hiện nay nó được ứng dụng cho mẫu tủ gỗ để giầy dép chung cư.
  • Hiện Dung Thủy có 5 loại kích cỡ cho tủ giầy thông minh 60x17x207(cm) ; 80x17x207(cm) ; 60x25x207(cm) ; 100x17x207(cm) và 80x24x207(cm)(rộng x sâu x cao).

c) Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép theo phong thủy:

  • Khi xác định kích thước tủ đựng giầy dép bằng gỗ theo phong thủy, để đảm bảo phần “đất” không lấn sang phần “con người”, tránh những ảnh hưởng xấu có thể đến với sức khỏe của các thành viên trong gia đình thì chiều cao của các tủ giầy dép gỗ cao cấp sẽ không được vượt quá 1/3 chiều cao của ngôi nhà.
  • Ngoài ra, để đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng thì chiều cao của tủ giày cũng không được vượt quá chiều cao của người trưởng thành.
  • Về phần chiều rộng của tủ giày (ngay cả khi bạn mở cửa tủ) được tính không vượt quá 1/3 chiều rộng của bức tường nơi đặt tủ.

Xem thêm: Top 5 mẫu tủ gỗ giầy dép cho phòng khách đơn giản mà đẹp 2024

3. Cách kê tủ giầy dép

1. Lý do nên bố trí tủ giày hợp lý
Tủ giày được sắp xếp, bố trí hợp lý sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho mỗi gia đình. Dưới đây là một số lý do khiến bạn không thể thờ ơ với chiếc tủ giày quen thuộc được nữa.

1.1. Mang lại sự tiện lợi
Việc bố trí tủ giày hợp lý trước hết là sẽ mang đến một không gian sống khoa học, tạo cảm giác thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình trong quá trình sử dụng. Đó là lý do vì sao chúng ta thường cùng nhau phân tích, cùng nhau bàn bạc xem tủ giày nên để vị trí nào là thuận tiện nhất.

tủ đề giày nên để vị trí nào
Tủ để giày nên để tại vị trí tiện lợi nhất

1.2. Tô điểm cho căn phòng
Xét về giá trị thẩm mỹ, sắp xếp tủ giày ấn tượng cũng là cách tô điểm cho không gian mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Đặc biệt là khi trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ giày kết hợp với tủ trang trí đã góp phần thỏa mãn nhu cầu làm đẹp cho căn phòng của mỗi gia đình. Bởi vậy nhất định không thể kê tủ giày ngẫu hứng mà không có sự tính toán chi tiết, cân nhắc cẩn thận.

tủ để giày nên để vị trí nào
Bố trí tủ để giày họp lý mang đến tính thẩm mỹ cao

1.3. Thu hút tài
Trong thiết kế nhà ở, vị trí nội thất có ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố phong thủy. Và tất nhiên tủ giày không nằm ngoài quy luật đó. Nếu đặt tủ giày đúng hướng, đúng vị trí sẽ có thể hóa giải xui xẻo, thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

tủ để giày nên để vị trí nào
Đặt tủ để giày đúng vị trí sẽ thu hút tài lộc

Xem thêm: 3 mẫu tủ giày thông minh có ghế ngồi cực tiện lợi

2. Tủ để giày nên để vị trí nào cho chuẩn phong thủy?
Mua một mẫu tủ giày thật đẹp là một chuyện nhưng tủ để giày nên để vị trí nào lại là một chuyện khác. Bởi đặt tủ giày nhầm chỗ đánh rơi tài lộc là có điều rất có thể xảy ra. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được vị trí phù hợp nhất cho chiếc tủ giày gia đình.

2.1. Không nên đặt tủ giày trong phòng ngủ
Đôi khi vì tính tiện dụng mà các chị em phụ nữ thích kê tủ giày trong phòng ngủ mà không quan tâm đến vị trí để tủ giày dép theo phong thủy. Thực tế thì giày dép thường có mùi khó chịu nên sẽ không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. Các chuyên gia phong thủy còn cho rằng, vị trí này sẽ tác động không tốt đến tình trạng hôn nhân, vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn.

tủ đề giày nên để vị trí nào
Không nên để tủ giày trong phòng ngủ

2.2. Không nên đặt tủ giày ở vị trí trung tâm
Tủ giày là nơi chứa nhiều tạp khí nên nhất định không đặt đồ nội thất này ở vị trí trung tâm nếu bạn không muốn phát tán nguồn năng lượng tiêu cực vào căn hộ. Chưa kể đến việc bố trí như vậy cũng sẽ vỡ tính thẩm mỹ của không gian sống. Ngoài ra cũng không nên tủ giày gần nhà bếp, gần nhà vệ sinh hoặc đối diện với cửa chính.

tủ đề giày nên để vị trí nào
Không nên đặt tủ giày ở vị trí trung tâm căn phòng

Xem thêm: 20+ hình ảnh tủ giày dép đẹp, sang trọng

2.3. Gần cửa ra vào là vị trí thích hợp
Tủ để giày nên để vị trí nào? Câu trả lời chính là khu vực gần cửa ra vào. Đây là vị trí được cho là lý tưởng nhất được các gia đình lựa chọn kê tủ giày. Bên cạnh sự tiện lợi thì tủ giày đặt ở đây sẽ giữ vệ sinh giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Mặt khác, theo tâm linh, ở vị trí này tủ giày không chỉ gia tăng vận khí cho gia đình mà còn chào đón được nhiều vị khách quý ghé nhà chơi. Lưu ý, không đặt ở chính giữa mà chỉ đặt ở 2 bên.

tủ đề giày nên để vị trí nào
Nên để tủ giày gần cửa ra vào

3. Những lưu ý khi chọn mua tủ giày hợp phong thủy
Bên cạnh băn khoăn “tủ để giày nên để vị trí nào?” thì “ nên mua tủ giày như thế nào hợp phong thủy?” cũng là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm với mong muốn có thể sở hữu được mẫu tủ giày hoàn hảo nhất.

3.1. Chất liệu
Nếu như vẻ đẹp sang trọng, gần gũi của gỗ là ưu điểm khiến cho chất liệu này được sử dụng phổ biến trong sản xuất đồ nội thất nói chung và tủ giày dép nói riêng đến vậy thì cảm giác ấm áp mà chúng mang đến lại chính là yếu tố mà các nhà phong thủy rất đề cao.

Đặc biệt, đối với gia chủ mệnh Thổ và mệnh Mộc nên ưu tiên lựa chọn chất liệu gỗ cho tủ giày để tăng vận khí, thu hút tài lộc vì theo quy luật tương sinh thì “Mộc sinh Thổ”.

tủ đề giày nên để vị trí nào
Tủ để giày dép bằng gỗ

3.2. Kích thước
Giày thuộc hành Thổ, là đại diện của nền tảng bởi đôi chân giúp con người đứng vững trên mọi nẻo đường. Nền tảng càng vững chắc thì sự nghiệp sẽ phát triển, gia đình càng hạnh phúc.

Vì vậy, không nên mua tủ để dày có kích thước cao quá 5 tầng. Đây là con số tượng trưng cho ngũ hành (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ). Nếu tủ để giày quá cao sẽ mang đến cảm giác cồng kềnh, không chắc chắn, gia chủ dễ gặp phải rắc rối trong di chuyển. Ngoài ra cần lưu ý kích thước tủ giày dép cũng chỉ nên bằng 1/3 chiều cao của căn phòng để đảm bảo tính thẩm mỹ hài hòa.

tủ đề giày nên để vị trí nào
Kích thước tủ để giày phù hợp

Xem thêm: Kinh nghiệm mua kệ giày thông minh hcm chất lượng

3.3. Màu sắc
Tủ giày thường đặt gần cửa ra vào nên rất hạn chế sử dụng màu sắc quá sặc sỡ. Bởi theo quan niệm phong thủy, bàn chân, đôi giày là những thứ cần giữ kín, không để lộ. Màu sắc mà quá rực rỡ, chói mắt như cam, tím, đỏ,… sẽ dễ khiến người nhìn chỉ chăm chăm vào tủ giày ngay từ khi bước vào ngôi nhà.

tủ để giày nên để vị trí nào
Tủ giày màu trung tính thường được ưa chuộng

3.4. Thiết kế
Thay vì lựa chọn những mẫu thiết kế mở, để lộ ra toàn bộ giày,dép của các thành viên trong gia đình thì chuyên gia khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng tủ giày có cách khép kín. Thực tế thì giày dép cũ rất dễ dung nạp tạp khí là phát tan ra không gian sống làm lây nhiễm nguồn năng lượng đang lưu thông trong nhà.

Thiết kế mở sẽ tạo điều kiện cho tạp khí phát tán. Nhưng tủ kín có thể giữ cho giày dép khuất khỏi tầm nhìn, hạn chế tối đa mùi hôi, khóa chặt nguồn năng lượng xấu lại bên trong.

tủ để giày nên để vị trí nào
Tủ giày có cánh khép kín là lựa chọn số 1

4. Cách sắp xếp giày dép trong tủ
4.1. Nên làm sạch giày dép
Giày dép đi ngoài đường không thể tránh khỏi bám bụi bẩn, song bạn cũng nên thường xuyên lau chùi cám vết lấm bẩn trước khi cất vào tủ. Trước hết là để giữ vệ sinh cho tủ giày, tiếp đến là hạn chế mùi hôi khó chịu đặc trưng và cuối cùng là tránh dung nạp nhiều tạp khí ảnh hưởng không tốt đến vượng khí của gia chủ. Đặc biệt nếu giày dép ẩm tướt, chúng ta nên phơi cho khô ráo rồi mới cất đi vừa đảm bảo giày dép được bền đẹp, vừa tốt cho phong thủy.

tủ để giày nên để vị trí nào
Giày dép nên làm sạch trước khi cất vào tủ

4.2. Chú ý hướng mũi giày
Sắp xếp giày dép khoa học, ngăn nắp và hướng mũi giày dép vào phía trong là nguyên tắc đặt giày dép mà không phải bất cứ ai cũng biết. Thực tế, có rất nhiều gia đình có thói quen để mũi dày hướng ra ngoài. Điều này vô hình mỗi khi bạn mở tủ giày ra lại như có hàng mũi nhọn hướng về mình, thế này được gọi là Hỏa sát không hề tốt cho sức khỏe gia chủ.

Xem thêm: Top 4 mẫu tủ gỗ để giầy dép nhỏ gọn cho nhà chật 2024

Như vậy, Quý khách đã nắm được tiêu chuẩn kích thước tủ gỗ giầy dép hiện nay rồi phải không nào? Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép

Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép

Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép

Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép

Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép

Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép Kích thước tiêu chuẩn của tủ gỗ giầy dép

Bài viết này có ích với bạn không?

Nhấp tim để đánh giá!

Trung bình đánh giá 0 / 5. 0


Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Nội Thất Dung Thủy

  • Showroom: số 36A đường trung tâm dịch vụ Phùng Xá, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
  • Hotline: 0967.465.594/0973.210.015
  • Website: noithatdungthuy.com
Chia sẻ ngay cho bạn bè